• Đời sống xã hội

Niềm vui của người dân khi nhận được tiền hỗ trợ của Chính phủ

23/05/2020 11:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Bảy, 23/05/2020 | 11:00

STO - Thực hiện Nghị quyết số 42/NQ-CP của Chính phủ và Quyết định số 15/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ quy định về việc thực hiện các chính sách hỗ trợ người dân gặp khó khăn do đại dịch Covid-19, tỉnh Sóc Trăng chọn xã Hậu Thạnh của huyện Long Phú làm xã điểm đầu tiên triển khai việc trao tiền hỗ trợ cho các nhóm đối tượng đối với người có công, đối tượng bảo trợ xã hội, người thuộc cận nghèo và hộ nghèo.

Có mặt tại Nhà văn hóa xã Hậu Thạnh rất đông bà con thuộc diện nhận tiền hỗ trợ của Chính phủ đã có mặt. Anh Trương Văn Hoàng là một trong những hộ nghèo ngụ ấp Phố (Hậu Thạnh) khi nhận được tiền hỗ trợ của Nhà nước phấn khởi, cho biết: “Từ khi nghe chính quyền địa phương thông báo chiều đến UBND xã nhận tiền hỗ trợ, tôi rất vui mừng, mong thời gian trôi nhanh để đầu giờ chiều lên xã ký nhận tiền. Nhận được số tiền hỗ trợ 1,5 triệu đồng (gia đình có 2 người), tôi không biết nói gì hơn ngoài việc cảm ơn Đảng, Nhà nước và chính quyền địa phương đã dành sự quan tâm, chăm lo đến đời sống người nghèo như chúng tôi. Trong mùa Covid-19, tôi chạy xe ôm không có khách, có ngày kiếm được vài chục ngàn để đắp đổi qua ngày...”.

Người dân đến nhận tiền hỗ trợ. Ảnh: Thạch Pích

Cũng là đối tượng hộ nghèo, cầm trên tay số tiền hỗ trợ gần 7 triệu đồng, chú Trần Văn Chiến (64 tuổi), ngụ ấp Ngọn (Hậu Thạnh), xúc động chia sẻ: “Nhận được thông tin chiều đến UBND xã nhận tiền hỗ trợ, tôi rất vui mừng. Từ khi dịch Covid-19 lây lan, con cái đi làm ở TP. Hồ Chí Minh cũng thất nghiệp. Tôi thì già cả, ốm yếu. Hôm nay được nhận tiền hỗ trợ cho cả gia đình (là 9 người). Trong cuộc chiến chống đại dịch Covid-19 và chống đói nghèo, những người có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn như chúng tôi không bị bỏ lại phía sau. Tôi không biết nói gì ngoài cảm ơn Đảng, Nhà nước đã quan tâm”.

Trong khi đó, chú Nguyễn Văn Huỳnh, ngụ ấp Ngọn là một trong những gia đình chính sách (thương binh hạng 2/4) do bị bệnh thần kinh cột sống liệt 2 chân không thể đến xã nhận tiền hỗ trợ, nên được công chức xã đến trao tiền tận nhà. Chú Huỳnh vui mừng khoe: “Không chỉ tiền hỗ trợ của Chính phủ đợt này, mà tiền trợ cấp hàng tháng cũng được cán bộ xã đưa đến tận nhà. Tôi cám ơn Đảng và Nhà nước, chính quyền địa phương đã có chính sách hỗ trợ, động viên kịp thời cho gia đình chính sách, người nghèo như tôi. Khoản tiền được hỗ trợ là 1,5 triệu đồng/3 tháng sẽ giúp gia đình tôi phần nào trang trải cuộc sống”. 

Theo Chủ tịch UBND xã Hậu Thạnh Huỳnh Kim Cưng, đối với công tác rà soát các đối tượng theo Quyết định số 15 của Thủ tướng Chính phủ, xã chỉ đạo công chức Lao động - Thương binh - Xã hội, phụ trách giảm nghèo phối hợp cùng mặt trận, các đoàn thể xã, 5 ấp rà soát các đối tượng. Qua rà soát, toàn xã có 22 người có công, 191 đối tượng bảo trợ xã hội, hộ nghèo 115 hộ, có 433 khẩu và hộ cận nghèo là 127 hộ, có 542 khẩu. Tổng số tiền được hỗ trợ lần này hơn 1 tỉ 47 triệu đồng. Khi nhận được tiền hỗ trợ, bà con đều rất phấn khởi.

Công chức xã đến trao tiền hỗ trợ tận nhà cho gia đình có công. Ảnh: Thạch Pích

Xã Hậu Thạnh, huyện Long Phú là địa phương tiến hành hỗ trợ cho các đối tượng đầu tiên của tỉnh. Ghi nhận ngày đầu thực hiện việc trao tiền hỗ trợ tại xã, người dân đều rất phấn khởi, tin tưởng vào biện pháp phòng, chống dịch của Chính phủ và sự hỗ trợ kịp thời về kinh tế cho nhân dân trong lúc khó khăn. Việc hỗ trợ bảo đảm công khai, minh bạch; quy trình thực hiện thủ tục hỗ trợ chặt chẽ; cán bộ chi trả được trang bị kiến thức, kỹ năng để kịp thời giải thích thấu đáo cho người dân khi có yêu cầu.

Trưởng Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội huyện Long Phú Nguyễn Hoàng Nhân cho biết: “Qua điểm xã phát tiền hỗ trợ đầu tiên, bà con đến nhận rất đồng tình, không có trường hợp khiếu nại nào. Những hộ đến nhận tiền đều mang theo các loại giấy tờ, như: hộ khẩu, chứng minh nhân dân. Những đối tượng có công, đối tượng bảo trợ xã hội được hỗ trợ 500.000 đồng/tháng (3 tháng là 1,5 triệu đồng), còn hộ nghèo và cận nghèo được hỗ trợ 250.000 đồng/khẩu/tháng (3 tháng là 750.000 đồng). Qua rà soát, toàn huyện Long Phú có gần 16.500 người thuộc 4 nhóm đối tượng được thụ hưởng gói chính sách hỗ trợ với hơn 15 tỉ đồng, trong đó, có 12.832 khẩu thuộc hộ nghèo, cận nghèo. Dự kiến, ngày 25-5 huyện tiếp tục tổ chức đồng loạt phát tiền hỗ trợ cho các xã, thị trấn còn lại”.

Thạch Pích

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: