• Đời sống xã hội

UBND TP. Sóc Trăng

Phát động “Tháng hành động vì bình đẳng giới và phòng, chống bạo lực trên cơ sở giới”

15/11/2019 15:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Sáu, 15/11/2019 | 15:00

STO - Sáng ngày 15-11, tại Quảng trường Bạch Đằng, UBND TP. Sóc Trăng phối hợp với Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tổ chức Lễ phát động “Tháng hành động vì bình đẳng giới và phòng, chống bạo lực trên cơ sở giới” năm 2019. Tham dự lễ phát động có các đồng chí: Nguyễn Thị Huệ Chi - Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam tỉnh, Nguyễn Thanh Liêm - Phó Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, Nguyễn Văn Lĩnh - Phó Bí thư Thành ủy, Trần Văn Trí - Phó Chủ tịch UBND thành phố, đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành tỉnh, UBND các huyện, thị xã cùng dự.

 Quang cảnh lễ phát động. Ảnh: H.Lan

Thời gian qua, được sự quan tâm chỉ đạo sâu sát của Tỉnh ủy, UBND tỉnh và các ban ngành, đoàn thể tỉnh, địa phương, công tác bình đẳng giới và vì sự tiến bộ của phụ nữ có sự chuyển biến tích cực, nhận được sự quan tâm của toàn xã hội. Tuy nhiên, tình trạng bất bình đẳng giới vẫn còn tồn tại, đặc biệt là bạo lực với phụ nữ và trẻ em đang là vấn nạn nhức nhối của toàn xã hội. Chính vì vậy, “Tháng hành động vì bình đẳng giới và phòng, chống bạo lực trên cơ sở giới” năm 2019 được phát động trên toàn tỉnh từ ngày 15-11 đến 15-12 nhằm đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động các ngành, các cấp, các cơ quan, tổ chức, gia đình, cá nhân và toàn xã hội chung tay xóa bỏ các hình thức phân biệt đối xử với phụ nữ, đặc biệt là giảm thiểu tình trạng bạo lực, xâm hại phụ nữ và trẻ em, góp phần thực hiện thành công mục tiêu của Chiến lược Quốc gia về bình đẳng giới giai đoạn 2016 - 2020.

Hưởng ứng “Tháng hành động vì bình đẳng giới và phòng, chống bạo lực trên cơ sở giới” năm 2019, đồng chí Trần Văn Trí - Phó Chủ tịch UBND TP. Sóc Trăng đề nghị các ngành, các cấp tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật trong các tầng lớp nhân dân nhằm tạo sự chuyển biến mạnh mẽ, nhận thức về giới và bình đẳng giới để thực hiện hiệu quả các chính sách, các chương trình có liên quan; trang bị kiến thức, kỹ năng tự bảo vệ, tự phòng ngừa bạo lực, xâm hại cho phụ nữ và trẻ em, cho cha mẹ, các thành viên trong gia đình, người làm công tác bình đẳng giới và bảo vệ, chăm sóc trẻ em; đẩy mạnh công tác phòng ngừa, phát hiện, ngăn chặn và xử lý kịp thời các vụ việc nhằm giảm thiểu tình trạng bạo lực, xâm hại phụ nữ và trẻ em; giúp đỡ, hỗ trợ, tạo điều kiện để nạn nhân bị xâm hại, bạo lực, bị mua bán… được hòa nhập xã hội, được sống, học tập, làm việc, vui chơi, giải trí trong môi trường lành mạnh, bình đẳng…

Kết thúc buổi lễ, xe tuyên truyền lưu động của Trung tâm Văn hóa thể thao thành phố và đoàn viên, thanh niên thành phố đã tham gia diễu hành hưởng ứng “Tháng hành động vì bình đẳng giới và phòng, chống bạo lực trên cơ sở giới” trên các tuyến đường chính của thành phố.

H.Lan

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: