• Đời sống xã hội

Tặng nước ngọt, khẩu trang cho bà con vùng ven biển

27/03/2020 07:08 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Sáu, 27/03/2020 | 07:08

STO - Nhằm chung sức hỗ trợ bà con ven biển tại Sóc Trăng ảnh hưởng hạn, mặn, chiều ngày 26-3, đại diện Bộ Tư lệnh Cảnh sát Biển Việt Nam đã phối hợp với Trung tâm Nước sạch và Vệ sinh môi trường nông thôn Sóc Trăng (NS-VSMTNT) tổ chức trao nước sinh hoạt, khẩu trang y tế và nước rửa tay diệt khuẩn cho bà con nông dân vùng hạn, mặn tại xã Thạnh Thới An (Trần Đề).

Theo thượng tá Nguyễn Đình Thi - Chính trị viên Đoàn trinh sát số 2, Bộ Tư lệnh Cảnh sát Biển Việt Nam, đợt trao tặng nước sinh hoạt, vật dụng y tế phục vụ bà con nông dân trong thời điểm nắng nóng hạn, mặn giúp bà con bớt đi phần nào khó khăn, thiếu thốn để vượt qua cơn hạn, mặn lịch sử cũng như dịch bệnh đang có nguy cơ lây nhiễm tràn lan khắp nơi trên thế giới và trong nước.

Đoàn trinh sát số 2, Bộ Tư lệnh Cảnh sát Biển Việt Nam cùng Trung tâm NS-VSMTNT Sóc Trăng tổ chức cấp phát nước sinh hoạt tận nhà cho hộ dân. Ảnh: Thúy Liễu

Trong đợt trao tặng này, Bộ Tư lệnh Cảnh sát Biển Việt Nam đã phối hợp với Trung tâm NS-VSMTNT Sóc Trăng trao 150m3 nước sinh hoạt cho người dân trong vùng hạn, mặn, tặng 400 khẩu trang y tế và 170 chai nước rửa tay diệt khuẩn cho bà con tại ấp Đầy Hương 2, xã Thạnh Thới An (Trần Đề).

Ông Nguyễn Thành Dũng - Giám đốc Trung tâm NS-VSMTNT chia sẻ: “Trong đợt hạn, năm 2020, tại các điểm chưa có tuyến đường ống nước nông thôn đi qua, hộ dân đã được đơn vị tổ chức các đợt cấp nước sinh hoạt tận nhà cùng với đó có sự chung tay của các cấp, các ngành, nhiều tổ chức, đơn vị, nhà hảo tâm đã về Sóc Trăng trao tặng nước sinh hoạt, bồn, dụng cụ chứa nước và hỗ trợ bà con cả về vật chất lẫn tinh thần…”.

Cũng theo ông Dũng, mới đây, Chính phủ cũng đã cấp cho tỉnh Sóc Trăng 60 tỉ đồng để hỗ trợ nhân dân vùng hạn, mặn kéo nước sinh hoạt, nước ngọt về tới từng nhà, đến nay đã hỗ trợ được 6.000 hộ dân có nước sinh hoạt. Tới đây, trung tâm sẽ phối hợp với các địa phương tiếp tục đầu tư kéo thêm 600.000m đường ống dẫn nước để hoàn thành hỗ trợ thêm 20.000 hộ dân có nước sinh hoạt, đảm bảo tất cả các hộ dân nông thôn đều có nước sạch sinh hoạt trong mùa khô hạn.

Thúy Liễu

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: