• Đời sống xã hội

Thông qua phương án thiết kế xây dựng nhà hỏa táng điện tại các chùa Phật giáo Nam Tông Khmer

25/02/2019 14:05 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Hai, 25/02/2019 | 14:05

STO - Sáng ngày 25-2, UBND tỉnh có buổi làm việc với đơn vị tư vấn để thông qua phương án thiết kế xây dựng nhà hỏa táng điện tại các chùa Phật giáo Nam Tông Khmer.

Đến dự có các đồng chí: Lâm Văn Mẫn - Chủ tịch HĐND tỉnh; Dương Sà Kha - Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh; Ngô Hùng - Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng đại diện lãnh đạo các sở, ban ngành có liên quan, Hội Đoàn kết sư sãi yêu nước tỉnh và hòa thượng, thượng tọa của 2 chùa Som Rong và chùa Bâng Tone Sa.

Tại buổi làm việc, đơn vị tư vấn đã báo cáo tóm tắt về quy trình, thiết kế cũng như khái toán xây dựng công trình, với tổng mức đầu tư khoảng 100 tỉ đồng; trong đó, 3 lò đặt tại nhà hỏa táng tại chùa Som Rong, Phường 5 (TP. Sóc Trăng) và chùa Bâng Tone Sa, xã Viên An (Trần Đề) là 2 lò cùng nhiều hạng mục công trình khác.

Đơn vị tư vấn thông qua phương án thiết kế nhà hỏa táng.

Sau khi nghe báo cáo của đơn vị tư vấn, các đại biểu đã thống nhất cao về quy trình đầu tư xây dựng mô hình nhà hỏa táng điện kiểu mẫu theo đúng quy định hiện hành, đáp ứng các quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về môi trường và các tiêu chuẩn khác. Đồng thời, các đại biểu cũng đóng góp nhiều ý kiến xoay quanh về kỹ thuật, nhà vệ sinh, nhà chờ tang, tuổi thọ của mỗi lò; công tác tập huấn kỹ thuật, phương án quản lý nhà hỏa táng... Đặc biệt là cần thiết kế đảm bảo theo kiến trúc, phong tục tập quán của đồng bào Khmer.

Đồng chí Ngô Hùng cũng thống nhất và đề nghị đơn vị tư vấn cần chỉnh sửa bổ sung một số hạng mục công trình cho hoàn thiện để thông qua Ban Cán sự Đảng UBND tỉnh và Ban Thường vụ Tỉnh ủy trong thời gian tới.

T.P

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: