• Đời sống xã hội

Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện Mỹ Xuyên

Tích cực hỗ trợ hội viên khởi nghiệp, khởi sự kinh doanh

16/04/2019 06:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Ba, 16/04/2019 | 06:00

STO - Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) huyện Mỹ Xuyên đã và đang tập trung thực hiện hoạt động hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp và khởi sự kinh doanh. Hoạt động này đã triển khai đến các cấp hội cơ sở trong toàn huyện nhằm hướng đến tiếp sức mô hình kinh tế do phụ nữ thực hiện, hỗ trợ cho nhóm phụ nữ yếu thế vươn lên làm chủ, phát huy lợi thế và tiềm năng của phụ nữ trong sản xuất, kinh doanh, tạo điều kiện cho phụ nữ đóng góp nhiều hơn cho kinh tế địa phương.

Thực hiện phong trào này, các cấp hội đã triển khai nhiều hoạt động giúp hội viên hiện thực hóa các ý tưởng khởi nghiệp khả thi để phát triển kinh tế. Đồng thời, phối hợp với các ngành, đơn vị có liên quan tổ chức các hoạt động hướng dẫn khởi nghiệp, khai thác, sử dụng nguồn vốn vay hiệu quả; hỗ trợ kết nối với các doanh nghiệp trong việc sản xuất, tiêu thụ sản phẩm. Với mục tiêu hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp, phát triển kinh tế, vươn lên làm giàu chính đáng, góp phần phát triển địa phương và xây dựng nông thôn mới, Ban Chấp hành Hội LHPN huyện đã tích cực khảo sát nhu cầu thực tế của hội viên, phụ nữ địa phương có mong muốn khởi nghiệp và tiến hành xây dựng kế hoạch giúp đỡ hội viên.

Trường hợp của chị Nguyễn Thị Lụa - hội viên phụ nữ ấp Hòa Đặng (Ngọc Đông) nhờ được xét vay nguồn vốn 20 triệu đồng từ Ngân hàng Chính sách xã hội và 10 triệu đồng từ Quỹ hỗ trợ phụ nữ nghèo, chị đã mạnh dạn đầu tư mở một quán ăn uống, với thu nhập bình quân trên 10 triệu đồng/tháng (sau khi trừ chi phí). Nhờ đời sống kinh tế gia đình đã khá hơn trước, chị có điều kiện lo cho con cái học hành đến nơi, đến chốn.

Chị em phụ nữ được hỗ trợ vay vốn khởi nghiệp.

Hay như mô hình khởi nghiệp, khởi sự kinh doanh của chị Dương Thùy Trang - hội viên phụ nữ ấp Hòa Phú (Hòa Tú) với mô hình làm bún khô, bước đầu cho hiệu quả đáng phấn khởi và chị còn góp phần giải quyết việc làm thường xuyên cho 6 lao động ở địa phương. Tính riêng trong năm 2018, Hội LHPN huyện Mỹ Xuyên đã thành lập được một tổ hợp tác trong lĩnh vực sản xuất nông nghiệp, nuôi trồng thủy sản tại ấp Huỳnh Công Đê (Ngọc Đông) với 10 thành viên và trực tiếp hỗ trợ cho 8 hội viên phụ nữ khởi sự kinh doanh, 2 hội viên khởi nghiệp thành công.

Thời gian qua, ngoài việc kết nối với các ngân hàng cho hội viên, phụ nữ vay vốn, hội còn phối hợp với các ngành chức năng tổ chức tập huấn chuyển giao khoa học kỹ thuật trồng trọt, chăn nuôi, tập huấn bồi dưỡng kiến thức, tham quan học hỏi kinh nghiệm khởi sự kinh doanh cho hội viên phụ nữ. Trên cơ sở đó, nhiều hội viên phụ nữ đã mạnh dạn đầu tư vốn xây dựng mô hình, làng nghề truyền thống và còn đưa nhiều cây, con giống mới vào sản xuất, chăn nuôi, thay đổi cách nghĩ, cách làm trong phát triển kinh tế.

Bà Nguyễn Thanh Thúy - Chủ tịch Hội LHPN huyện Mỹ Xuyên phấn khởi cho biết: “Phát huy những kết quả đạt được, Hội LHPN huyện tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền để chị em hiểu về các chủ trương, chính sách trong hoạt động khởi nghiệp và các hoạt động hỗ trợ sẽ được thực hiện có trọng tâm, trọng điểm, không mang tính phong trào mà tập trung nâng cao hiệu quả cho phụ nữ khởi nghiệp bền vững. Đồng thời, xây dựng mô hình liên kết sản xuất, kinh doanh giúp chị em khởi sự kinh doanh và khởi nghiệp thành công”.

Mô hình phát triển kinh tế của hội viên Hội LHPN huyện Mỹ Xuyên.

Từ sự phối hợp đồng bộ của hội LHPN các cấp, đến nay hoạt động khởi nghiệp, khởi sự kinh doanh đã tạo nên hiệu ứng mạnh mẽ. Điều phấn khởi không chỉ thể hiện qua việc sản phẩm khởi nghiệp của phụ nữ được hình thành mà chính là sự thay đổi trong tư duy, nhận thức của chị em, giúp nhiều chị em phụ nữ vượt qua tâm lý tự ti, an phận mà chủ động hơn để tìm hiểu, nâng cao kiến thức và vươn lên phát triển kinh tế. Qua đó, còn góp phần nâng cao vai trò, vị thế của người phụ nữ trong gia đình và xã hội, thực hiện bình đẳng giới.

H.Như

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: