• Đời sống xã hội

Trang bị kiến thức cho người khuyết tật nghe, nói để phòng, chống xâm hại tình dục

18/12/2018 19:08 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Ba, 18/12/2018 | 19:08

STO - Chiều ngày 17-12, tại Trung tâm Hội nghị - Tiệc cưới Toàn Thịnh, Liên minh Hiệp hội về người khuyết tật Việt Nam phối hợp với Hội Người khuyết tật TP. Cần Thơ, Liên minh Truyền giáo Nauy (Norwegian Mission Alliance) tổ chức khai giảng lớp tập huấn kiến thức về sức khỏe sinh sản và phòng chống xâm hại tình dục cho người khuyết tật.

Đến dự có các đồng chí: Nguyễn Đại Lượng - Chủ tịch Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin tỉnh; Võ Quốc Thống - Chi cục trưởng Chi cục Dân số - KHHGĐ tỉnh cùng 24 học viên là thanh niên khuyết tật nghe, nói trên địa bàn tỉnh.

Đại biểu cùng giáo viên và học viên Lớp tập huấn kiến thức về sức khỏe sinh sản và phòng chống xâm hại tình dục cho người khuyết tật.

Lớp tập huấn diễn ra trong 2 ngày (17 và 18-12). Các học viên được thạc sĩ, bác sĩ Vũ Thu Hà tập huấn về các nội dung: kiến thức về tình dục; thụ thai và mang thai, các biện pháp tránh thai; các hành vi xâm hại tình dục, nhận biết các dấu hiệu, phòng tránh và kỹ năng ứng phó khi có nguy cơ bị xâm hại tình dục… bằng nhiều hình thức sinh động như thuyết trình, vẽ tranh, thảo luận nhóm, chơi trò chơi, trình diễn thời trang…

Anh Nguyễn Thanh Hoài - Chủ nhiệm CLB Người khuyết tật tỉnh cho biết: “Từ năm 2015 đến nay, toàn tỉnh có hơn 1.400 người khuyết tật nghe, nói được cấp giấy chứng nhận người khuyết tật trên địa bàn. Đây là các đối tượng phải được học, được hướng dẫn về kiến thức sức khỏe sinh sản và phòng chống xâm hại tình dục. Tuy nhiên, trước nay chủ yếu chỉ do gia đình người khuyết tật hướng dẫn hoặc các em tự học lấy mà không được hướng dẫn một cách khoa học. Đây là lớp học đầu tiên tại Sóc Trăng được tổ chức cho các đối tượng này”.

Ông Võ Quốc Thống chia sẻ: “Những người khiếm thính chỉ khó khăn về nghe, nói nhưng vẫn có các nhu cầu về sinh lý như người bình thường. Các em là đối tượng rất cần được tập huấn các kiến thức về giới tính và kỹ năng phòng, tránh xâm hại tình dục”. 

Thuận Lợi

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: