• Đời sống xã hội

Trao tặng 142 bình lọc nước cho người dân xã Tài Văn

27/05/2020 06:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Tư, 27/05/2020 | 06:00

STO - Chiều ngày 26-5, Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN-PTNT) Nguyễn Hoàng Hiệp cùng Bà Rana Flowers - Trưởng Đại diện UNICEF tại Việt Nam đã đến trao bình lọc nước và xà bông rửa tay cho người dân tại xã Tài Văn (Trần Đề). Tham dự còn có lãnh đạo Văn phòng Bộ NN-PTNT và các đồng chí Lương Văn Anh - Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Thủy lợi, Lương Minh Quyết - Giám đốc Sở NN-PTNT tỉnh Sóc Trăng, lãnh đạo Trung tâm Nước sạch và Vệ sinh môi trường nông thôn tỉnh.

Quang cảnh buổi lễ trao bình lọc nước và xà bông cho hộ dân tại xã Tài Văn (Trần Đề). Ảnh: Thúy Liễu

Thực hiện kế hoạch cấp phát hàng cứu trợ khẩn cấp nước sạch, vệ sinh để phòng, chống dịch Covid-19 và khắc phục hạn, mặn, Tổ chức UNICEF hỗ trợ 7 tỉnh tại Việt Nam, trong đó có tỉnh Sóc Trăng về bình lọc nước, xà bông, nước rửa tay khô. Riêng tại xã Tài Văn, đoàn trao tặng 142 bình lọc nước bằng gốm cho hộ dân, kèm theo đó bà con còn được nhận thêm 5 cục xà bông/hộ. Ngoài ra, các trường tiểu học trên địa bàn xã, mỗi trường được nhận 7 bình lọc nước, 45 bánh xà bông, 70 chai nước rửa tay và Trạm Y tế xã nhận 50 chai nước rửa tay khô.

Thứ trưởng Bộ NN-PTNT Nguyễn Hoàng Hiệp cùng bà Rana Flowers - Trưởng Đại diện UNICEF tại Việt Nam đã đến trao bình lọc nước và xà bông cho hộ dân. Ảnh: Thúy Liễu

Thứ trưởng Bộ NN-PTNT Nguyễn Hoàng Hiệp gửi lời cảm ơn chân thành đến UNICEF, thông qua việc trao quà tặng của UNICEF chứng tỏ sự quan tâm của UNICEF nói chung và UNICEF tại Việt Nam nói riêng đến vấn đề nước sạch vệ sinh môi trường nông thôn, đặc biệt là sự quan tâm của UNICEF đối với phụ nữ và trẻ em Việt Nam. Năm 2016, hạn, mặn xảy ra tại đồng bằng sông Cửu Long, UNICEF đã đồng hành cùng Việt Nam giúp đỡ bà con vùng hạn, mặn và những năm sau đó, UNICEF cũng đã giúp đỡ Việt Nam. Riêng năm 2020, UNICEF đã dành số tiền hơn 15 tỉ đồng để hỗ trợ 7 tỉnh, thành ở Việt Nam, trong đó có tỉnh Sóc Trăng. Tại Sóc Trăng, UNICEF trao tặng bình lọc nước cho 566 gia đình, 11 trường học và 11 trạm y tế. Như vậy, Sóc Trăng có khoảng 2.200 hộ dân được hưởng lợi từ sự hỗ trợ của UNICEF. Qua đây, Thứ trưởng Bộ NN-PTNT mong tiếp tục nhận được sự hỗ trợ của UNICEF trong những năm tới.

Thúy Liễu

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: