• Đời sống xã hội

Vụ Gia đình đánh giá cao kết quả công tác gia đình ở Sóc Trăng

27/10/2017 06:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Sáu, 27/10/2017 | 06:00

STO - Chiều ngày 26-10, Đoàn công tác của Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch do đồng chí Trần Tuyết Ánh - Vụ trưởng Vụ Gia đình, Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch dẫn đầu đã làm việc với Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch, Phòng Văn hóa - Thông tin TP. Sóc Trăng cùng các ban ngành, đoàn thể liên quan và chính quyền Phường 5 (TP. Sóc Trăng) về công tác gia đình.

Tại cuộc họp, lãnh đạo ngành Văn hóa tỉnh Sóc Trăng đã báo cáo tình hình thực hiện công tác gia đình năm 2016 và 9 tháng đầu năm 2017. Theo đó, bộ máy làm công tác gia đình từ tỉnh đến cơ sở được thành lập, kiện toàn và từng bước đi vào hoạt động có hiệu quả. 100% xã, phường, thị trấn đều có mô hình phòng, chống bạo lực gia đình. Toàn tỉnh hiện có 160 CLB gia đình hạnh phúc, gia đình phát triển bền vững, gia đình văn hóa; 801 địa chỉ tin cậy ở cộng đồng; 657 nhóm phòng, chống bạo lực gia đình và 969 số điện thoại đường dây nóng được bố trí khắp địa bàn.

 Đồng chí Trần Tuyết Ánh - Vụ trưởng Vụ Gia đình, Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch phát biểu kết luận tại buổi làm việc.

Các thành viên đoàn công tác đánh giá cao những kết quả đạt được trong thực hiện công tác gia đình của Sóc Trăng, đặc biệt là ở các nội dung: các cấp của Sóc Trăng nắm chắc về công tác gia đình; các văn bản liên quan đều được kịp thời triển khai; vận dụng đặc thù của địa phương để có được mạng lưới cộng tác viên công tác gia đình; công tác phối hợp liên ngành và công tác tuyên truyền được thực hiện rất tốt...

Đoàn cũng yêu cầu các đơn vị liên quan chia sẻ thêm về các vấn đề: công tác phòng, chống bạo lực gia đình của ngành công an các cấp trong tỉnh; tuy tỉnh ít xảy ra bạo lực gia đình nhưng một số vụ có tính chất đặc biệt nghiêm trọng, đây là do bộc phát hay do mâu thuẫn gia đình âm ỉ lâu ngày; theo báo cáo, một số vụ bạo lực gia đình có nạn nhân là nam giới, đề nghị chia sẻ cách tiếp cận với các nạn nhân này...

Đồng chí Trần Tuyết Ánh đánh giá báo cáo của các cấp đã khái quát, tổng hợp đầy đủ nội dung đoàn yêu cầu; Ban chỉ đạo công tác gia đình các cấp được thành lập và hoạt động rất hiệu quả, sự phối hợp liên ngành được thực hiện rất tốt; kinh phí phân bổ cho công tác gia đình có phần đảm bảo so với các tỉnh khác trong khu vực. Qua đó, đồng chí Trần Tuyết Ánh đề nghị Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch cần tham mưu với UBND tỉnh bố trí kinh phí hỗ trợ cộng tác viên thực hiện công tác gia đình ở cơ sở.

Thuận Lợi

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: