• Đời sống xã hội

Xây dựng hoàn thành 2.433 căn nhà ở theo Quyết định số 22 của Thủ tướng Chính phủ giai đoạn 2

23/07/2018 13:46 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Tác giả: KGT
  • Thứ Hai, 23/07/2018 | 13:46

STO - Sáng ngày 23-7, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Ngô Hùng có buổi làm việc với lãnh đạo UBND các huyện, thị xã, thành phố, ban ngành liên quan để sơ kết tình hình triển khai xây dựng nhà ở theo Quyết định số 22/2013/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ về hỗ trợ người có công với cách mạng về nhà ở trên địa bàn tỉnh (giai đoạn 2).

Tính đến tháng 7-2018, các huyện, thị xã, thành phố đã xây dựng nhà ở hoàn thành 2.433 căn, đạt 40% so với kế hoạch đề ra. Trong đó, số căn xây mới đạt 42,4%, sửa chữa đạt 36% so với kế hoạch. Về giải ngân, các huyện, thị xã, thành phố đã giải ngân nguồn vốn do Trung ương phân bổ đạt 43,7% so với chỉ tiêu thực hiện. Ngoài ra, các gia đình huy động thêm từ cộng đồng, dòng họ và của chính gia đình với tổng số tiền 71,68 tỉ đồng. Chất lượng và diện tích nhà ở được nâng lên, một số hộ dân vận động người thân đóng góp thêm tiền khá lớn để xây dựng nên nhà ở khang trang, đạt chất lượng "3 cứng", diện tích hơn 30m2Tại Hội nghị, các đại biểu thảo luận xoay quanh những khó khăn về quỹ đất cho các hộ khi xây dựng nhà ở; tiến độ xây dựng, tiến độ giải ngân; các nguồn xã hội hóa đóng góp thêm cho các hộ xây dựng nhà ở…

Quang cảnh buổi làm việc.

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Ngô Hùng đề nghị các địa phương tăng cường công tác tuyên truyền về các chính sách hỗ trợ của Nhà nước cho người có công với cách mạng, trong đó có Quyết định số 22/2013/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ về hỗ trợ người có công với cách mạng về nhà ở trên địa bàn tỉnh (giai đoạn 2). Các địa phương cần sâu sát hơn trong rà soát đối tượng thụ hưởng các chính sách hỗ trợ của Đảng, Nhà nước đúng quy định. Quan tâm chất lượng xây dựng nhà cho hộ thụ hưởng, tuyệt đối không để xảy ra tiêu cực, trục lợi khi thực hiện chính sách. Chủ động tháo gỡ khó khăn thuộc thẩm quyền của địa phương trong quá trình triển khai thực hiện; đẩy nhanh tiến độ thực hiện; cố gắng vận động gia đình thụ hưởng còn khó khăn ra sức lao động để vươn lên trong cuộc sống; vận động các đoàn thể giúp đỡ để hoàn thiện nhà ở có chất lượng. Sở Xây dựng cập nhập tổng hợp về tiến độ thực hiện trên địa bàn tỉnh, thường xuyên báo cáo UBND tỉnh.

                                                                                      KGT

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: