Năng suất và chất lượng sản phẩm hàng hóa của doanh nghiệp ngày càng nâng cao

29/01/2018 17:33 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Tác giả: K.Thoa
  • Thứ Hai, 29/01/2018 | 17:33

STO - Chiều ngày 29-1, đồng chí Ngô Hùng - Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì cuộc họp Ban Chỉ đạo thực hiện Dự án “Nâng cao năng suất và chất lượng sản phẩm hàng hóa của doanh nghiệp tỉnh Sóc Trăng” năm 2017.

Tại cuộc họp, Ban Quản lý Dự án “Nâng cao năng suất và chất lượng sản phẩm hàng hóa của doanh nghiệp tỉnh Sóc Trăng” đã thông qua kết quả thực hiện dự án trong năm 2017. Được biết, năm 2012 dự án được phê duyệt, cơ quan chủ trì dự án là UBND tỉnh; Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh thực hiện dự án. Đối tượng tham gia là các cơ quan, đơn vị, tổ chức, doanh nghiệp của tỉnh thuộc các thành phần kinh tế, được thành lập theo quy định của pháp luật, đặc biệt là doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh các sản phẩm hàng hóa chủ lực, truyền thống là thế mạnh của tỉnh.

Ban Quản lý Dự án báo cáo kết quả thực hiện dự án.

Mục tiêu chung của dự án nhằm hình thành phong trào nâng cao năng suất, chất lượng sản phẩm hàng hóa của các doanh nghiệp trong toàn tỉnh, phát huy tối đa mọi nguồn lực, tạo được sự bứt phá về năng suất, chất lượng, gia tăng tốc độ phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương. Qua đó, hỗ trợ xây dựng các mô hình doanh nghiệp áp dụng tiêu chuẩn, quy chuẩn kỹ thuật, áp dụng hệ thống quản lý chất lượng, công cụ cải tiến năng suất, chất lượng, tiến bộ khoa học kỹ thuật vào sản xuất.

Hiện nay, có 25 doanh nghiệp tham gia dự án được hỗ trợ kinh phí. Lũy kế từ năm 2013 đến nay, dự án đã hỗ trợ kinh phí cho 63 doanh nghiệp, đơn vị, với tổng kinh phí trên 2,2 tỉ đồng. Qua kết quả đạt được của dự án năm 2017 cho thấy, số lượng doanh nghiệp áp dụng các hệ thống quản lý tiên tiến và công cụ cải tiến năng suất, chất lượng, chứng nhận hợp chuẩn, hợp quy, phù hợp quy định an toàn thực phẩm đã có chiều hướng tăng dần.

Năm 2018, Ban Quản lý Dự án tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động thông tin, tuyên truyền về dự án; xây dựng thẩm định đề tài, dự án năng suất, chất lượng cho doanh nghiệp; phổ biến tiêu chuẩn quốc gia và quy chuẩn kỹ thuật; tổ chức khóa đào tạo, tập huấn nâng cao nhận thức, kiến thức về năng suất, chất lượng; hỗ trợ kinh phí cho các doanh nghiệp.

Đồng chí Ngô Hùng đề nghị Ban Quản lý Dự án tăng cường công tác kiểm tra đối với các doanh nghiệp được hỗ trợ từ dự án, đặc biệt trong lĩnh vực an toàn thực phẩm; từng bước tuyên truyền cho các chủ doanh nghiệp trong việc tiếp cận công nghệ cao; phải minh bạch, cân nhắc khi hỗ trợ kinh phí cho các doanh nghiệp; quan tâm đến các hợp tác xã; xem xét bổ sung kinh phí, tiếp tục rà soát để hỗ trợ hiệu quả; đôn đốc, nhắc nhở các doanh nghiệp đánh giá, báo cáo kết quả sau khi được hỗ trợ kinh phí.

K. Thoa

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: