Tập đoàn cơ sở hạ tầng Châu Á giới thiệu mô hình trồng trọt thủy canh bằng nước mặn

01/11/2017 06:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Tư, 01/11/2017 | 06:00

STO - Chiều ngày 30-10, đồng chí Lương Minh Quyết - Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn cùng lãnh đạo các đơn vị trực thuộc sở đã có buổi tiếp, làm việc với Tập đoàn cơ sở hạ tầng Châu Á (AIC) Nhật Bản.

Tập đoàn cơ sở hạ tầng Châu Á (AIC) Nhật Bản cùng ngành nông nghiệp đi thực tế tại mô hình tôm lúa Mỹ Xuyên.

Tại buổi làm việc, các chuyên gia đến từ Tập đoàn AIC Nhật Bản đã giới thiệu mô hình trồng trọt thủy canh bằng nước mặn. Đây là mô hình khá hiệu quả tại Nhật Bản, bởi nước dùng trồng các loại rau, củ, quả hoàn toàn bằng nước mặn thông qua hệ thống xử lý nước bằng đất sét và truyền dẫn từ các ống lọc nước cung cấp cho nhiều loại rau, củ, quả trồng phía bên trên. Đồng thời, trong bể nước có thể nuôi thêm nhiều loại cá nước mặn và nước ngọt. Điều đặc biệt, đối với việc áp dụng mô hình trồng màu bằng nước mặn là tất cả rau, củ, quả đều phát triển vượt trội so với cách trồng thông thường, giá bán cao hơn so với cùng loại, chất lượng, hình thức màu trồng thủy canh hoàn toàn sạch. Trước tình hình biến đổi khí hậu, mặn xâm nhập sâu vào nội đồng, mô hình này có thể áp dụng tại tỉnh Sóc Trăng ở các vùng có nước mặn.

Dịp này, tập đoàn đã đến thăm mô hình "lúa thơm - tôm sạch" tại các hợp tác xã (HTX) thuộc xã Hòa Tú và Ngọc Đông (Mỹ Xuyên). Tại các nơi đến, tập đoàn đã tìm hiểu thêm về thông tin hoạt động cũng như đời sống thành viên tham gia vào HTX, những khó khăn và thuận lợi của quá trình hoạt động nhằm có hướng hỗ trợ. Tập đoàn AIC Nhật Bản thông tin cùng các HTX là sau chuyến khảo sát thực tế, đoàn sẽ lên phương án hỗ trợ HTX xây dựng trụ sở làm việc và tiếp tục nghiên cứu hỗ trợ huyện Mỹ Xuyên xây dựng mô hình “lúa thơm - tôm sạch”.

Đồng chí Lương Minh Quyết thay mặt ngành nông nghiệp tỉnh gửi lời cảm ơn chân thành đến Tập đoàn AIC Nhật Bản đã đến thăm Sóc Trăng và giới thiệu mô hình hay cho tỉnh. Mong rằng trong thời gian tới, tập đoàn tiếp tục có những hỗ trợ cho tỉnh về lĩnh vực nông nghiệp nhằm góp phần thúc đẩy kinh tế tỉnh Sóc Trăng phát triển.

Thúy Liễu

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: