Triển khai tổ chức bình chọn sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu

25/08/2017 06:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Sáu, 25/08/2017 | 06:00

STO - Ngày 24-8, đồng chí Trần Phong Độ - Phó Giám đốc Sở Công thương chủ trì cuộc họp triển khai tổ chức bình chọn sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu (SPCNNTTB) tỉnh Sóc Trăng lần II-2017. Cùng dự có các thành viên hội đồng bình chọn và đại diện phòng kinh tế, phòng kinh tế - hạ tầng các huyện, thị xã, thành phố.

Quang cảnh cuộc họp.

Theo kế hoạch, việc tổ chức bình chọn SPCNNTTB cấp tỉnh được tổ chức trên phạm vi toàn tỉnh. Đối tượng tham gia bình chọn là những sản phẩm công nghiệp - tiểu thủ công nghiệp của các cơ sở sản xuất công nghiệp nông thôn thuộc các loại hình doanh nghiệp nhỏ và vừa, hợp tác xã, tổ hợp tác, hộ kinh doanh và hoạt động theo quy định của pháp luật; sản phẩm đã được bình chọn và cấp giấy chứng nhận là SPCNNTTB cấp tỉnh nhưng đã hết thời hạn giá trị.

Để sản phẩm được tham gia vào việc bình chọn, các cơ sở công nghiệp nông thôn nộp hồ sơ đăng ký và gửi sản phẩm trực tiếp về phòng kinh tế, phòng kinh tế - hạ tầng các huyện, thị xã, thành phố (nơi đăng ký kinh doanh) để tổng hợp. Từ đó, đơn vị nhận hồ sơ đăng ký sẽ xem xét, trình UBND cấp huyện đề nghị Hội đồng bình chọn SPCNNTTB cấp tỉnh tham gia bình chọn…

Tại cuộc họp, các đại biểu thống nhất các mốc thời gian trong việc tiếp nhận hồ sơ và sản phẩm đăng ký tham gia bình chọn; cơ cấu ban giám khảo phù hợp với các tiêu chí bình chọn sản phẩm. Đồng chí Trần Phong Độ đề nghị phòng kinh tế, phòng kinh tế - hạ tầng các huyện, thị xã, thành phố cân nhắc, xem xét lựa chọn SPCNNTTB của địa phương để tham gia vào việc bình chọn lần này.

Việc bình chọn SPCNNTTB lần này nhằm tiếp tục lựa chọn và tôn vinh các sản phẩm có chất lượng, có giá trị sử dụng cao, có tiềm năng phát triển sản xuất, mở rộng thị trường, đáp ứng thị hiếu của người tiêu dùng trong và ngoài nước để có kế hoạch hỗ trợ phát triển sản xuất và xúc tiến thương mại, góp phần thúc đẩy phát triển công nghiệp nông thôn. Qua bình chọn này, Sở Công thương sẽ chọn ra một số SPCNNTTB của địa phương để tham gia bình chọn SPCNNTTB cấp khu vực, cấp quốc gia theo quy định của Bộ Công thương.

Thiện Hải

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: