Trình diễn máy cắt lúa bằng tay

06/10/2017 06:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Sáu, 06/10/2017 | 06:00

STO - Ngày 5-10, tại ấp Đại Nghĩa Thắng, xã Đại Tâm (Mỹ Xuyên) diễn ra Hội thảo trình diễn máy cắt lúa bằng tay, do Phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện Mỹ Xuyên tổ chức. Tham dự có đại diện Chi cục Phát triển nông thôn, lãnh đạo các đơn vị trực thuộc ngành nông nghiệp huyện, chủ tịch hội nông dân các xã, đại diện các tổ hợp tác, hợp tác xã và bà con nông dân ở vùng tôm - lúa.

Theo Phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện Mỹ Xuyên, đây là loại máy cắt cỏ Honda GX25 sử dụng động cơ 4 thì, trọng lượng máy nhỏ nhưng công suất rất mạnh, bền, tiết kiệm được nhiên liệu và khởi động dễ dàng. Với các tính năng của máy có thể sử dụng để cắt lúa và hiệu quả hơn so với phương pháp cắt lúa bằng tay như ở vùng tôm - lúa; giá bán trên thị trường khoảng 4,2 triệu đồng/máy.

Sau khi chứng kiến máy cắt cỏ Honda GX25 cũng như nắm bắt được những tính năng của máy, hầu hết đại biểu đã tán thành với ưu thế vượt trội của loại máy này so với phương pháp truyền thống.

Các đại biểu xem trình diễn máy cắt lúa bằng tay tại đồng ruộng.

Ông Nguyễn Văn Bá - Tổ trưởng tổ hợp tác tôm, lúa Hòa Phủ, xã Hòa Tú 2 cho biết: “Ở vùng tôm - lúa không thể sử dụng máy gặt đập liên hợp như ở các địa phương khác do đất sâu, bị lún. Nếu áp dụng máy này thì rất phù hợp trong điều kiện thiếu nhân công như hiện nay, chỉ cần chỉnh lại một số bộ phận, như lưỡi và lồng là có thể sử dụng cắt lúa rất tốt”.

Theo đồng chí Trần Quốc Quang - Trưởng Phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện Mỹ Xuyên, nhằm đẩy mạnh công tác tuyên truyền, thực hiện cơ giới hóa trong khâu thu hoạch lúa ở vùng tôm - lúa, ngành Nông nghiệp huyện đã xây dựng kế hoạch hỗ trợ 50% chi phí cho hộ dân ở vùng tôm - lúa có nhu cầu sử dụng loại máy này; qua đó, góp phần từng bước đưa cơ giới hóa vào sản xuất.

Tuyết Xuân

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: