• Giáo dục

8.761 thí sinh trong tỉnh chính thức bước vào kỳ thi THPT quốc gia năm 2019

25/06/2019 15:40 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Ba, 25/06/2019 | 15:40

STO - Sáng nay (25-6), cùng với các sĩ tử trên cả nước, 8.761 thí sinh trên địa bàn tỉnh Sóc Trăng chính thức bước vào kỳ thi THPT quốc gia năm 2019. Từ 6 giờ sáng đã có nhiều thí sinh tập trung tại các điểm thi. Mặc dù đã ôn tập từ lâu nhưng nhiều thí sinh vẫn có chút hồi hộp, lo lắng.

Ở môn thi đầu tiên là ngữ văn theo hình thức tự luận, với thời gian làm bài trong 120 phút. Buổi chiều cùng ngày, các thí sinh sẽ làm bài thi môn toán theo hình thức trắc nghiệm khách quan trong thời gian 90 phút.

Đoàn viên, thanh niên trên địa bàn huyện Châu Thành hỗ trợ nước uống cho các thí sinh. Ảnh: Quốc Kha

Kỳ thi THPT quốc gia lần này, toàn tỉnh có tổng số 20 điểm thi, 374 phòng thi với 8.761 thí sinh đăng ký dự thi, trong đó có 8.466 thí sinh hệ giáo dục phổ thông, 295 thí sinh hệ giáo dục thường xuyên. Số thí sinh đăng ký thi để vừa xét tốt nghiệp vừa xét tuyển đại học, cao đẳng có khoảng 5.183 thí sinh; có 3.246 thí sinh chỉ thi để lấy kết quả xét tốt nghiệp và có 332 thí sinh thi để lấy điểm xét tuyển sinh đại học, cao đẳng. 

Các thí sinh làm thủ tục chuẩn bị bước vào phòng thi tại điểm thi Trường THPT Hoàng Diệu (TP. Sóc Trăng). Ảnh: H.Như

Ngay từ sáng sớm, tại 2 điểm thi Trường THPT Huỳnh Hữu Nghĩa và Trường THCS Huỳnh Hữu Nghĩa (Mỹ Tú) hàng trăm thí sinh tham dự kỳ thi THPT quốc gia năm 2019 đến điểm thi. Thí sinh Danh Thị Thúy Vi - học sinh của Trường THPT Huỳnh Hữu Nghĩa cho biết: “Môn thi ngữ văn đầu tiên sáng nay, em cũng hơi lo lắng. Dù vậy, em sẽ quyết tâm làm bài thi thật tốt”.

Thầy Hoàng Xuân Quang - Trưởng Điểm thi Trường THPT Huỳnh Hữu Nghĩa cho biết: “Công tác chuẩn bị thực hiện tốt để đảm bảo an toàn, nghiêm túc cho kỳ thi. Tại điểm thi này có 17 phòng thi, với 351 thí sinh tham dự”.

Còn phía bên ngoài cổng điểm thi, nhiều phụ huynh trông ngóng, đang chờ con dự thi. Chị Nguyễn Thị Tỏa ở Mỹ Hương (Mỹ Tú) cho biết: “Tôi đến đây để ủng hộ tinh thần cho con thi thật tốt. Hy vọng con sẽ đạt kết quả tốt”.

Phát giấy làm bài cho thí sinh. Ảnh: Quốc Kha

Cùng với các hoạt động kỳ thi, tại các điểm thi các đoàn viên, thanh niên của các đoàn trường, huyện đoàn và công an huyện cũng có Chương trình tiếp sức mùa thi. Chị Thạch Thị Kim Lê - Phó Bí thư Huyện đoàn Mỹ Tú cho biết: “Chương trình tiếp sức mùa thi năm nay, Huyện đoàn đã huy động lực lượng đoàn viên, thanh niên là cán bộ của đoàn trường, xã, thị trấn để tư vấn, hướng dẫn, cấp 3.000 chai nước uống miễn phí và 50 suất cơm. Chi đoàn Công an huyện Mỹ Tú cũng phát 110 suất cơm từ thiện cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn, nhà xa để các em yên tâm thi trong 3 ngày”.

Lực lượng đoàn viên, thanh niên của Huyện đoàn Mỹ Tú phát cơm, nước cho các thí sinh. Ảnh: T.Pích

Còn tại huyện Châu Thành, có 1 điểm thi tại Trường THPT Thuận Hòa (Châu Thành), khoảng 6 giờ sáng có 530 thí sinh của các đơn vị: THPT Thuận Hòa; Trung tâm Giáo dục thường xuyên huyện Châu Thành; THPT Phan Văn Hùng (Kế Sách) đến tham dự môn thi đầu tiên của kỳ thi THPT quốc gia năm 2019. Điểm thi tại Trường THPT Thuận Hòa có cơ sở vật chất tốt, năm nay có 23 phòng thi và 70 giáo viên coi thi. Ngoài ra, lực lượng công an, đoàn viên, thanh niên và bảo vệ cũng sớm có mặt tại điểm thi để hỗ trợ thí sinh và giữ an ninh trật tự để đảm bảo kỳ thi diễn ra an toàn, nghiêm túc.

Trong ngày 27-6, toàn bộ bài thi phải được bàn giao về cho Ban Chấm thi; công tác chấm thi sẽ diễn ra từ ngày 27-6 đến 13-7; công bố kết quả thi là ngày 14-7-2019. Hoàn thành xét và công nhận tốt nghiệp THPT sơ bộ: chậm nhất là ngày 16-7; công bố kết quả xét công nhận tốt nghiệp THPT: chậm nhất là ngày 18-7; hội đồng thi gửi giấy chứng nhận kết quả cho thí sinh chậm nhất là ngày 21-7-2019.

Được biết, đến thời điểm này, tại 20 điểm thi trên địa bàn toàn tỉnh chưa có trường hợp thí sinh nào vi phạm Quy chế thi THPT quốc gia 2019.

H.Như - T.Pích - Quốc Kha

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: