• Giáo dục

Các trường đang ôn tập “nước rút” chuẩn bị cho kỳ thi THPT quốc gia năm 2019

08/06/2019 06:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Bảy, 08/06/2019 | 06:00

STO - Kỳ thi THPT quốc gia năm 2019 sẽ diễn ra trong 3 ngày (từ ngày 25 đến 27-6). Vậy là chỉ còn khoảng 3 tuần nữa các em học sinh khối 12 sẽ bước vào kỳ thi quan trọng. Hiện nay các trường đang cố gắng tăng tốc trong việc ôn tập, đặc biệt ở các môn thi trắc nghiệm với nhiều phương pháp phù hợp cho từng đối tượng học sinh.

Nhằm chuẩn bị cho kỳ thi THPT quốc gia năm 2019, ngay khi bước vào học kỳ 2 năm học 2018 – 2019, thầy và trò các trường THPT trên địa bàn tỉnh đã tích cực ôn tập kiến thức với sự nỗ lực cao độ nhằm đạt kết quả tốt nhất. Kỳ thi THPT quốc gia lần này, toàn tỉnh có 8.761 thí sinh đăng ký dự thi, trong đó có 8.466 thí sinh hệ giáo dục phổ thông, 295 thí sinh hệ giáo dục thường xuyên. Dự kiến số thí sinh đăng ký thi để vừa xét tốt nghiệp vừa xét tuyển đại học, cao đẳng có 5.183 thí sinh; có 3.246 thí sinh chỉ thi để lấy kết quả xét tốt nghiệp và có 332 thí sinh thi để lấy điểm xét tuyển sinh đại học, cao đẳng.

Các trường đang tích cực ôn tập cho học sinh chuẩn bị bước vào kỳ thi THPT quốc gia năm 2019.

Có mặt tại Trường THPT Mỹ Xuyên (Mỹ Xuyên) những ngày này mới thấy không khí ôn tập của thầy và trò khá gấp rút. Cô Diệp Thị Ngọc Thanh - Hiệu trưởng nhà trường cho biết: “Kế hoạch giảng dạy và ôn tập cho học sinh khối 12 được nhà trường thực hiện từ cuối tháng 3-2019 đến nay, đảm bảo ôn tập đủ 12 tuần cho em. Cụ thể ôn tập với môn toán là 6 tiết/tuần và các môn còn lại từ 4 đến 5 tiết/tuần. Trong quá trình học và ôn tập, thầy cô giáo của nhà trường luôn sát cánh cùng các em, đồng thời nhà trường còn tổ chức họp với cha mẹ học sinh để cùng trao đổi, hỗ trợ và tạo mọi điều kiện giúp đỡ các em ôn thi tốt nhất”.

Theo chia sẻ của các giáo viên, việc ôn tập được thực hiện theo từng chủ đề, bám sát các đề thi minh họa của Bộ Giáo dục và Đào tạo. Đồng thời giáo viên cũng dựa vào năng lực của từng học sinh để có hướng ôn tập phù hợp, đối với những học sinh có học lực tương đối thì ngoài việc ôn tập những kiến thức cơ bản, giáo viên còn khuyến khích các em thử sức với bài tập nâng cao. Riêng đối với môn thi tổ hợp, trong một buổi thí sinh phải hoàn thành cùng lúc 3 môn thi nên áp lực về kiến thức là rất lớn. Vì vậy, với cách tổ chức thi như hiện nay để đạt được kết quả cao, quá trình ôn tập sẽ tập trung vào rèn kỹ năng làm bài thi trắc nghiệm và định hướng cách giải bài thi trắc nghiệm nhanh, giúp các em tự tin với các dạng đề thi.

Em Nguyễn Ngọc Trang - học sinh lớp 12A3 Trường THPT Mỹ Xuyên chia sẻ: “Trong quá trình học, các thầy cô luôn nhắc nhở chúng em cố gắng ghi nhớ những kiến thức trọng tâm của bài học chứ không phải học theo hình thức học thuộc, học vẹt, bởi các bài thi chủ yếu là câu hỏi trắc nghiệm. Ngoài thời gian ôn tập trên lớp, em còn dành thời gian ở nhà để bổ sung kiến thức và sẽ nỗ lực hết mình để đạt kết quả tốt trong kỳ thi sắp tới để không phụ lòng của cha mẹ và thầy cô”.

Hòa trong không khí ôn tập chuẩn bị cho kỳ thi THPT quốc gia năm 2019 của các trường trên địa bàn tỉnh, tại Trường THPT Thuận Hòa (Châu Thành), việc ôn tập đã được nhà trường triển khai từ ngày 1-4 và dự kiến đến ngày 20-6 kết thúc. Cô Trần Thị Trang – Hiệu trưởng Trường THPT Thuận Hòa cho biết: “Năm học này khối 12, trường có 8 lớp, với tổng số 302 học sinh, trong đó, số học sinh đăng ký dự thi chỉ để xét tốt nghiệp là 148 em, còn lại là vừa xét tốt nghiệp và xét tuyển đại học, cao đẳng. Ngay từ đầu năm học, nhà trường đã cho học sinh đăng ký bài thi tổ hợp và bố trí giáo viên hướng dẫn ôn tập cho các em; ban đầu ôn tập kiến thức chung, đến tuần thứ 7 trở đi tập trung giải đề tham khảo, đảm bảo cho các em đạt được điểm trung bình và tăng cường ôn thêm 2 tiết/tuần đối với những học sinh có kết quả thi thử chưa tốt”.

Được biết, để kỳ thi THPT quốc gia năm 2019 đạt được kết quả tốt, ngay từ đầu năm học, Sở Giáo dục và Đào tạo đã chỉ đạo các trường đổi mới phương pháp giảng dạy, kiểm tra, ôn luyện cho học sinh phù hợp với phương án thi mới; yêu cầu các trường THPT trong toàn tỉnh tổ chức tốt công tác hướng nghiệp, cập nhật thông tin, tuyên truyền đến học sinh và phụ huynh những nội dung được điều chỉnh. Trong đó, chú ý điểm mới trong quy chế thi năm nay là việc xét tốt nghiệp THPT có sự điều chỉnh tỷ lệ điểm bài thi và điểm trung bình cả năm học lớp 12 để đảm bảo đúng tính chất của kỳ thi THPT quốc gia theo tỷ lệ 70% điểm bài thi, 30% điểm học bạ. Chủ trương ra đề thi của Bộ Giáo dục và Đào tạo năm nay cũng có sự thay đổi với nội dung câu hỏi chủ yếu nằm trong chương trình lớp 12, bảo đảm cơ bản để xét tốt nghiệp và có độ phân hóa phù hợp để các cơ sở giáo dục đại học, giáo dục nghề nghiệp làm cơ sở tuyển sinh. Kỳ thi đang đến rất gần, thời gian này, cùng với sự chuẩn bị của nhà trường, sự định hướng ôn tập của giáo viên thì học sinh cần nghiêm túc học tập, ôn luyện, nỗ lực hết mình.

Chủ động, tích cực, linh hoạt trong công tác ôn tập đó là những biện pháp mà các trường THPT trên địa bàn tỉnh đã và đang chuẩn bị cho kỳ thi THPT quốc gia năm 2019. Với quyết tâm, nỗ lực cao của các em học sinh cũng như sự hỗ trợ tích cực của nhà trường, tin rằng kỳ thi THPT quốc gia năm 2019 sắp tới, tỉnh ta sẽ gặt hái được nhiều thành công.

H.Như

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: