• Giáo dục

Đẩy mạnh thực hiện xã hội hóa giáo dục mầm non

27/03/2019 06:02 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Tư, 27/03/2019 | 06:02

STO - Sáng ngày 26-3, đồng chí Ngô Hùng - Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì cuộc họp nghe báo cáo về tình hình thực hiện kế hoạch xã hội hóa giáo dục mầm non. Tham dự có lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo, lãnh đạo các sở, ngành có liên quan, UBND và phòng giáo dục các huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn tỉnh.

Năm học 2018 - 2019, toàn tỉnh có 136 trường mầm non (trong đó có 15 trường tư thục và dân lập, tăng 2 trường so với năm 2017), có 63 trường đạt chuẩn quốc gia (dự kiến đến cuối năm 2019 sẽ có thêm 22 trường công lập được công nhận chuẩn quốc gia). Theo báo cáo của Sở Giáo dục và Đào tạo, ngay sau khi triển khai Kế hoạch số 84 của UBND tỉnh về thực hiện xã hội hóa phát triển giáo dục mầm non, các đơn vị đều xây dựng kế hoạch riêng nhằm đảm bảo triển khai đồng bộ về chủ trương và lộ trình thực hiện xã hội hóa của toàn tỉnh. Tuy nhiên vẫn còn 2 đơn vị huyện Thạnh Trị và Cù Lao Dung chưa có trường mầm non ngoài công lập.

Quang cảnh hội nghị.

Tại buổi làm việc, lãnh đạo các phòng giáo dục chia sẻ những khó khăn, bất cập trong thực hiện xã hội hóa như: các tổ chức, cá nhân chưa mạnh dạn đầu tư trường mầm non; phụ huynh chưa có khả năng đóng góp cho con đi học; cơ chế huy động nguồn lực xã hội chưa đủ mạnh… việc thực hiện công tác xã hội hóa giáo dục mầm non đòi hỏi khách quan nhằm đáp ứng yêu cầu phát triển kinh tế - xã hội cũng như yêu cầu phát triển bền vững sự nghiệp giáo dục và đào tạo của tỉnh trong thời gian tới.

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Ngô Hùng yêu cầu phòng giáo dục cấp huyện chủ động tham mưu cho UBND về công tác xã hội hóa, đồng thời phải bám sát đề án và có lộ trình rõ ràng; các đơn vị cần nghiên cứu kỹ các chính sách của Nhà nước trong vấn đề xã hội hóa giáo dục; các đơn vị tập trung một cách quyết liệt trong khâu kêu gọi đầu tư lĩnh vực xã hội hóa giáo dục và đẩy mạnh tuyên truyền làm thay đổi nhận thức của người dân trong việc xã hội hóa. Bên cạnh đó, Sở Giáo dục và Đào tạo chọn đơn vị huyện Long Phú làm điểm chỉ đạo trong thực hiện xã hội hóa giáo dục.

Ngoài ra, Sở còn báo cáo về việc đầu tư thí điểm hệ thống lọc nước uống cho các trường học trên địa bàn tỉnh. Hiện nay, nhà thầu đã hoàn thiện công tác lắp đặt, vận hành chạy thử và lấy mẫu nước sau lọc đi phân tích tại đơn vị có chức năng kiểm tra vệ sinh an toàn thực phẩm, nước uống đóng chai và bàn giao đưa vào sử dụng cho toàn bộ 18 điểm trường trên toàn tỉnh. Sử dụng hệ thống lọc nước uống được đầu tư đã giúp các trường giảm được chi phí trong việc mua nước uống đóng bình, học sinh không cần phải mang nước theo khi đi học. Qua đó, còn tạo điều kiện để giáo viên, học sinh được sử dụng nguồn nước tinh khiết, đảm bảo sức khỏe, hợp vệ sinh và đáp ứng nhu cầu sử dụng của các trường học.

H.Như

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: