• Giáo dục

Đồ dùng học tập, sách giáo khoa sẵn sàng phục vụ năm học mới

05/08/2019 09:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Hai, 05/08/2019 | 09:00

STO - Năm học mới 2019 - 2020 đang đến gần, thời điểm này, tại các siêu thị sách, nhà sách, cửa hàng sách, không khí mua sắm đồ dùng học tập trở nên nhộn nhịp hơn. Theo ghi nhận, năm nay, các mặt hàng sách giáo khoa và đồ dùng học tập có chất lượng tốt, giá cả ổn định, mẫu mã đẹp, an toàn.

Trong những ngày này, tại các cửa hàng, trung tâm phát hành sách lớn ở TP. Sóc Trăng, như: Siêu thị sách Sóc Trăng, Nhà sách Fahasa, Nhà sách trẻ… nhiều phụ huynh, học sinh đến tìm mua sách, vở và đồ dùng học tập cho con em mình để chuẩn bị vào năm học mới 2019 - 2020. Đang chọn đồ dùng học tập, sách, vở chuẩn bị khai giảng, em Lý Kim Tiền, học sinh lớp 12 ở huyện Châu Thành cho biết: “Năm nay, đồ dùng học tập được thay đổi mẫu mã lạ mắt, đẹp, giá thành phải chăng. Sách phục vụ cho năm học mới rất phong phú, giúp cho học sinh đủ học kiến thức trên lớp và mở rộng nâng cao”.

Thị trường sách và các thiết bị học tập vẫn đang “nóng” lên từng ngày. Ảnh: Quang Bình

Qua khảo sát thực tế nhận thấy, các mặt hàng phục vụ cho năm học mới 2019 - 2020 có nguồn gốc, xuất xứ trong nước chiếm phần lớn trên các kệ hàng. Điều đó cho thấy các mặt hàng sách vở, đồ dùng học tập sản xuất trong nước được người tiêu dùng tin tưởng, quan tâm, với nhiều thương hiệu, kiểu dáng đa dạng, thiết kế, giá cả phải chăng và được niêm yết giá công khai. Ông Nguyễn Văn Út ở xã An Mỹ (Kế Sách) chia sẻ: “Thị trường đồ dùng học tập, sách giáo khoa năm nay có nhiều sản phẩm đa dạng, giá cả hợp lý; chất lượng tốt, nhiều đồ bắt mắt, kiểu dáng, màu sắc đẹp, phù hợp với từng lứa tuổi và nhu cầu của học sinh”.

Anh Vương Trần Minh - Quản lý Siêu thị sách Sóc Trăng cho biết: “Mặt hàng sách, vở và đồ dùng học tập sản xuất trong nước được siêu thị bày bán chiếm đến 80%. Để chuẩn bị vào năm học mới, siêu thị nhập các mặt hàng là sách giáo khoa, sách tham khảo, đồ dùng học tập từ đầu tháng 5, các mặt hàng này tăng hơn so với năm ngoái. Giá mặt hàng đồ dùng học tập phục vụ học sinh vào năm học mới ổn định. Cụ thể, balo, cặp đi học cho cả bé trai và gái học tiểu học và THCS chỉ cần từ 200.000 đến 300.000 đồng là có thể mua được loại khá tốt. Giá thành của bộ sách giáo khoa - sách bổ trợ lớp 1 trên 110.000 đồng; lớp 5 trên 199.000 đồng; lớp 9 trên 285.000 đồng, lớp 12 gần 345.000 đồng…”. Cũng theo thông tin từ Quản lý Siêu thị sách Sóc Trăng, lượng khách năm nay tại đơn vị tăng hơn năm trước từ 10% đến 15%, nguyên nhân do Siêu thị sách Sóc Trăng đã cải tạo mặt bằng, hàng hóa đa dạng, với nhiều chủng loại hơn trước… nên lượng khách hàng đến mua sắm ngày càng đông.

Cùng với sách thì vở, viết, hộp đựng bút, cặp sách, balo, đèn bàn học sinh... cũng được nhiều khách hàng quan tâm. Giá bán các mặt hàng dao động từ vài chục đến vài trăm nghìn đồng, tùy chất liệu và kích thước. Hiện nay, thị trường sách giáo khoa bán khá chạy nên nếu mua cả bộ tại hệ thống của nhà sách, khách hàng sẽ được chiết khấu từ 5% đến 10%. Theo thông tin thì đồ dùng học tập cho học sinh tại hệ thống nhà sách rất phong phú, người tiêu dùng có nhiều lựa chọn về mẫu mã, giá cả, chất lượng, đảm bảo an toàn, thiết thực cho việc học tập, giá thành từ bình dân đến cao cấp. Về cơ bản, hàng hóa được các cửa hàng, siêu thị sách chuẩn bị đầy đủ để phục vụ lượng khách ngày một đông đặc biệt những ngày cuối tuần.

Một năm học mới đang đến gần, thời điểm này nhiều cửa hàng, trung tâm phát hành sách áp dụng nhiều chương trình khuyến mãi như giảm giá hay tặng kèm quà để kích cầu sản phẩm. Tuy nhiên, để mua sách vở, đồ dùng học tập đảm bảo chất lượng, phụ huynh và học sinh nên đến các siêu thị sách, nhà sách có uy tín để sản phẩm phục vụ học tập của con em mình đảm bảo tính giáo dục cũng như nội dung theo chỉ đạo của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Quang Bình

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: