• Giáo dục

Học bổng Vingroup – Trao cơ hội học tập cho học sinh nghèo hiếu học

14/12/2019 06:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Bảy, 14/12/2019 | 06:00

STO - Chương trình học bổng Vingroup ra đời với mục tiêu rất giản dị nhưng đầy ý nghĩa: Trao cơ hội đi học cho học sinh nghèo hiếu học. Với ý nghĩa đó, học bổng Vingroup tuyên dương những học sinh, sinh viên luôn nỗ lực và cố gắng để tiến về phía trước, vượt mọi thử thách để tạo nên kỳ tích của chính mình. Đây là chương trình có ý nghĩa nhân văn sâu sắc, thể hiện sự quan tâm của các cấp ủy đảng, chính quyền, sự chung tay góp sức của các cơ quan, đơn vị, tổ chức chính trị - xã hội và đặc biệt là sự đồng hành của Quỹ Thiện tâm - Tập đoàn Vingroup đối với các em học sinh, sinh viên nghèo hiếu học trên địa bàn tỉnh. Qua đó, kịp thời động viên, giúp đỡ, tạo động lực cho các em tiếp tục nỗ lực, phấn đấu hơn nữa trong học tập.

Lãnh đạo Hội Chữ thập đỏ tỉnh và đại diện Quỹ Thiện tâm - Tập đoàn Vingroup trao học bổng cho các em học sinh. Ảnh: H.NHƯ

Riêng năm học 2019 - 2020, có 119 học sinh, sinh viên (gồm: 112 học sinh, 7 sinh viên) học giỏi có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, hộ nghèo, cận nghèo trên địa bàn tỉnh được nhận học bổng. Cụ thể trong đợt này có 8 suất trị giá 2,1 triệu đồng và còn lại là 1,5 triệu đồng/suất. Sự quan tâm của Tập đoàn Vingroup hỗ trợ học bổng khuyến học 3 tháng đầu năm 2019 cho học sinh, sinh viên nghèo học giỏi đã động viên, tiếp thêm sức mạnh để các em vượt qua hoàn cảnh khó khăn hiện tại, biết vươn lên trong học tập và trong cuộc sống. 

Em Tô Nguyễn Ngọc Đến, học sinh lớp 9, Trường THCS và THPT Tân Thạnh (Long Phú) chia sẻ: “Nhận được suất học bổng này con cảm thấy rất vui và con sẽ dùng nó để mua sách vở, dụng cụ học tập để bớt gánh nặng cho ông bà nội. Vì cha và mẹ con mất sớm nên giờ con chỉ có ông bà nội là chỗ dựa, nhưng ông bà nội cũng lớn tuổi rồi không làm gì ra tiền”.  

Em Lê Thị Thanh Nguyên được hướng dẫn các thủ tục để nhận học bổng. Ảnh: H.NHƯ

Còn hoàn cảnh của em Lê Thị Thanh Nguyên, học sinh Trường THPT An Thạnh 3 (Cù Lao Dung) cũng không khá gì hơn. Được biết gia đình em Nguyên thuộc diện hộ nghèo, cha em qua đời do mắc bệnh suy thận mãn tính, mẹ và anh trai phải đi làm thuê ở TP. Hồ Chí Minh để trả khoản nợ vay chữa bệnh cho cha, hiện em đang sống nhờ ở nhà ngoại. “Suất học bổng đối với em có ý nghĩa rất to lớn, giúp em trang trải phần nào chi phí học tập và em cảm thấy tự tin, vững bước trên con đường học tập phía trước. Để đáp lại niềm hy vọng của Quỹ Thiện tâm - Tập đoàn Vingroup và Hội Chữ thập đỏ tỉnh, em hứa sẽ cố gắng nỗ lực, phấn đấu vươn lên trong học tập, gặt hái được nhiều thành tích tốt hơn nữa” - em Nguyên chia sẻ. Từ năm học 2014 - 2015 đến nay, Quỹ Thiện tâm - Tập đoàn Vingroup đã trao học bổng cho hàng trăm học sinh, sinh viên trong toàn tỉnh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn vươn lên học giỏi.

Với những suất học bổng nhận được sẽ là động lực cho các em cố gắng hơn nữa để không phụ lòng thầy cô, đặt biệt là sự hỗ trợ của Tập đoàn Vingroup thời gian qua đã đồng hành cùng các em trên con đường hiện thực hóa ước mơ. Ông Huỳnh Khương Duy - Trưởng đại diện quản lý khu vực Vinmart+, thuộc Tập đoàn Vingroup cho biết: “Triển khai từ năm 2012, đến nay hơn 12.000 suất học bổng đã đến tay các em học sinh, sinh viên nghèo vượt khó học giỏi trên khắp cả nước. Với sứ mệnh “Vì một cuộc sống tốt đẹp hơn cho người Việt”, Quỹ Thiện tâm hy vọng những suất học bổng sẽ là nguồn động viên quý giá để những tài năng viết tiếp giấc mơ. Mong các em sẽ luôn nỗ lực để có một tương lai thành công cùng những điều tốt đẹp đang chờ các em ở phía trước, chỉ cần các em không bỏ cuộc”.

Được biết, thời gian qua, nhờ sự giúp đỡ của Quỹ Thiện tâm, hàng chục nghìn học sinh, sinh viên trong cả nước đã vượt qua hoàn cảnh khó khăn để chuyên tâm phấn đấu học tập tốt. Nhiều em đã thi đỗ các trường đại học, cao đẳng, tốt nghiệp và ra trường có việc làm ổn định, từ đó giúp đỡ gia đình thoát nghèo và xây dựng tương lai tốt đẹp hơn.

Tùy mỗi cấp học và hoàn cảnh gia đình khác nhau, Quỹ Thiện tâm sẽ cấp tiền học phí và sinh hoạt phí cho các em với các mức: 500.000 đồng/tháng, 700.000 đồng/tháng, suất đặc biệt 1.000.000/tháng, nếu các em tiếp tục giữ được danh hiệu học lực giỏi đối với học sinh và học lực khá đối với sinh viên thì sẽ được quỹ học bổng Vingroup cho gia hạn ở năm học tiếp theo. Đây là hoạt động ý nghĩa, thiết thực, góp phần giúp các em tự tin, vượt qua khó khăn, làm hành trang bước vào đời để thực hiện ước mơ chính đáng của mình là con đường học tập, từ đó giúp đỡ cho gia đình và cống hiến cho đất nước.

H. Như

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: