• Giáo dục

Khảo sát tình hình thực hiện chính sách hỗ trợ học sinh và trường phổ thông ở xã, ấp đặc biệt khó khăn

26/04/2019 06:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Sáu, 26/04/2019 | 06:00

STO - Ngày 24-4, đoàn khảo sát của Ban Dân tộc, HĐND tỉnh do đồng chí Thạch Thal - Phó Chủ tịch HĐND tỉnh làm trưởng đoàn có buổi làm việc với lãnh đạo HĐND, UBND và Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Mỹ Tú về tình hình thực hiện chính sách hỗ trợ học sinh và trường phổ thông ở xã, ấp đặc biệt khó khăn theo Nghị định số 116/2016/NĐ-CP của Chính phủ trên địa bàn huyện.

Ngay khi tiếp nhận gạo hỗ trợ, Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện đã ban hành các văn bản hướng dẫn các trường thực hiện quy trình cấp phát gạo đúng đối tượng theo danh sách đã được phê duyệt và cấp phát đầy đủ số lượng gạo hỗ trợ cho học sinh. Phòng còn phối hợp với đơn vị bốc vác để vận chuyển gạo đến các trường và kinh phí vận chuyển gạo do UBND huyện cấp và thanh toán, quyết toán đúng theo quy định. Việc cấp phát gạo được chia làm 2 đợt trong năm, cụ thể: năm học 2018 - 2019: đợt 1 (5 tháng học kỳ I) cấp 68.325kg cho 911 học sinh, đợt 2 (4 tháng học kỳ II) với 53.280kg cho 888 học sinh và cấp bổ sung cả năm học (9 tháng) là 13.230kg cho 98 học sinh (lý do bổ sung là các học sinh còn sót ở đợt 1).

Quang cảnh buổi làm việc.

Riêng về việc hỗ trợ tiền ăn cho học sinh, Phòng Giáo dục và Đào tạo tổng hợp danh sách trình UBND huyện ký duyệt và đề nghị Phòng Tài chính thẩm định kinh phí để cấp tiền. Nhìn chung, chính sách hỗ trợ đối với học sinh vùng đặc biệt khó khăn thời gian qua đã giúp các em ở địa phương vượt qua khó khăn của cuộc sống thường ngày, chăm chỉ học tập, từ đó chất lượng giáo dục từng bước được nâng cao.

Tại buổi làm việc, các thành viên đoàn có những ý kiến trao đổi với địa phương về triển khai thực hiện chính sách hỗ trợ thời gian qua. Theo đó, lãnh đạo các trường có học sinh thụ hưởng chính sách và Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện giải đáp cụ thể từng ý kiến của đoàn đặt ra và kiến nghị các cơ quan cấp trên sớm cấp tiền hỗ trợ cho học sinh theo nghị định để huyện triển khai thực hiệp kịp thời, đúng thời gian.

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Thạch Thal thay mặt đoàn khảo sát ghi nhận những đề xuất, kiến nghị của địa phương, đặc biệt qua khảo sát giúp HĐND tỉnh nắm được thông tin về tình hình thực hiện chính sách hỗ trợ cho học sinh ở xã, ấp đặc biệt khó khăn trên địa bàn tỉnh; để từ đó đánh giá kết quả đạt được, những tồn tại, hạn chế và đề xuất giải pháp khắc phục giúp cho các cơ quan chuyên môn, địa phương trong thời gian tới thực hiện đạt hiệu quả tốt hơn.

H.Như

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: