• Giáo dục

Sở Lao động - Thương binh và Xã hội

Nâng cao chất lượng giáo dục nghề nghiệp để thu hút học sinh theo học

15/08/2019 16:46 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Năm, 15/08/2019 | 16:46

STO - Đoàn giám sát của HĐND tỉnh về thực hiện Nghị quyết số 29 và Chỉ thị số 10 tại Sở Lao động - Thương binh và Xã hội.

Chiều ngày 15-8, Đoàn giám sát của tỉnh do đồng chí Phan Thị Xinh Hưởng - Trưởng Ban Văn hóa - Xã hội, HĐND tỉnh làm Phó trưởng đoàn đã có buổi làm việc với lãnh đạo Sở Lao động - Thương binh và Xã hội (LĐ-TB&XH) về kết quả việc lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện Nghị quyết số 29-NQ/TW của Ban Chấp hành Trung ương về “Đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo, đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa trong điều kiện kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa và hội nhập quốc tế” và Chỉ thị số 10-CT/TW, ngày 5-12-2011 của Bộ Chính trị về phổ cập giáo dục mầm non cho trẻ 5 tuổi, củng cố kết quả phổ cập giáo dục tiểu học và trung học cơ sở, tăng cường phân luồng học sinh sau trung học cơ sở và xóa mù chữ.

Quang cảnh buổi làm việc của đoàn giám sát tại Sở LĐ-TB&XH. Ảnh: H.Như

Đảng ủy sở đã tổ chức quán triệt Nghị quyết số 29, Chỉ thị số 10 và các chủ trương, chính sách, pháp luật về giáo dục nghề nghiệp (GDNN) bằng nhiều hình thức, tạo sự chuyển biến xã hội về GDNN; tham mưu UBND tỉnh ban hành các văn bản chỉ đạo thực hiện tốt chương trình, đề án, dự án trong lĩnh vực GDNN, đào tạo nghề cho lao động nông thôn. Để đẩy mạnh công tác phân luồng học sinh sau trung học cơ sở, Sở LĐ-TB&XH phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo ban hành kế hoạch về tư vấn, hướng nghiệp, phân luồng và vận động học sinh, theo đó các cơ sở GDNN còn chủ động phối hợp với các đơn vị có liên quan tổ chức tuyên truyền, tư vấn hướng nghiệp và tuyển sinh. Từ đó, công tác GDNN đã đạt được kết quả tích cực và phát triển cả về số lượng, quy mô, ngành, nghề, chất lượng đào tạo; người lao động tham gia học nghề, tìm được việc làm, có thu nhập, góp phần nâng cao dân trí và phát triển nguồn nhân lực có trình độ…

Qua báo cáo kết quả việc lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện Nghị quyết số 29 và Chỉ thị số 10, các thành viên đoàn giám sát đã trao đổi để làm rõ thêm một số vấn đề còn hạn chế. Theo đó, lãnh đạo phòng chuyên môn và các đơn vị có liên quan đã giải trình cụ thể từng vấn đề đoàn giám sát đặt ra.

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Phan Thị Xinh Hưởng thay mặt đoàn giám sát ghi nhận những kết quả đã đạt được trong việc lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện Nghị quyết số 29 và Chỉ thị số 10 của Đảng ủy Sở LĐ-TB&XH. Đồng thời, cũng đề nghị sở nghiên cứu, điều chỉnh bổ sung báo cáo cho đúng theo yêu cầu, gửi lại đoàn giám sát để tổng hợp, báo cáo Ban Thường vụ Tỉnh ủy; đặc biệt nghiên cứu lại các quy định xem có cần thiết mỗi huyện phải có 1 trung tâm GDNN - giáo dục thường xuyên hay không; sở phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo có giải pháp giúp các trung tâm tháo gỡ khó khăn về biên chế giáo viên dạy hệ giáo dục thường xuyên, cũng như tiếp tục nâng cao chất lượng GDNN để thu hút nhiều hơn nữa học sinh theo học.

H.Như

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: