• Giáo dục

Nghiên cứu đổi mới phương pháp dạy học, đào tạo nghề cho học sinh, sinh viên

14/08/2019 13:30 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Tư, 14/08/2019 | 13:30

STO - Chiều ngày 13-8, đoàn giám sát của tỉnh do đồng chí Ngô Hùng - Phó Chủ tịch UBND tỉnh làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với Trường Cao đẳng Nghề Sóc Trăng về kết quả lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện Nghị quyết số 29-NQ/TW, ngày 4-11-2013 của Ban Chấp hành Trung ương và Chỉ thị số 10-CT/TW, ngày 5-12-2011 của Bộ Chính trị giai đoạn 2013 - 2018.

Trường Cao đẳng Nghề Sóc Trăng hiện có trên 1.100 sinh viên, với 15 nghề đào tạo. Qua quán triệt và triển khai các nội dung theo Nghị quyết số 29 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng và Chỉ thị số 10 của Bộ Chính trị, chất lượng chương trình đào tạo, phương pháp giảng dạy, kết quả đánh giá học sinh, sinh viên sát thực tế, đội ngũ cán bộ, viên chức được rèn luyện, nâng cao về chuyên môn, kiến thức. Cơ sở vật chất, thiết bị dạy nghề từng bước được đầu tư, nâng cấp và trang bị bổ sung; cảnh quan môi trường xanh - sạch - đẹp. Tổ chức bộ máy tinh gọn, hoạt động ngày càng hiệu quả; ý thức trách nhiệm của cán bộ quản lý được nâng cao. Kết quả tuyển sinh hàng năm đạt trên 80% chỉ tiêu, tỷ lệ học sinh, sinh viên tốt nghiệp có việc làm trên 95%.

Các đại biểu dự buổi làm việc với Trường Cao đẳng Nghề Sóc Trăng. Ảnh: T.P

Về nhiệm vụ và giải pháp trong thời gian tới, Đảng ủy phối hợp với Ban Giám hiệu nhà trường thường xuyên rà soát, hoàn thiện chương trình đào tạo để bổ sung, cập nhật những kiến thức, kỹ năng mới, phù hợp với tiến bộ khoa học, công nghệ, nhằm nâng cao chất lượng đào tạo của nhà trường ngày càng hiệu quả, thiết thực, đáp ứng yêu cầu của doanh nghiệp, người sử dụng lao động…

Tại buổi giám sát, các thành viên của đoàn đã đặt ra nhiều nội dung như: chất lượng tuyển sinh đầu vào tại trường, công tác quản lý học sinh, sinh viên, hoạt động giáo dục nghề nghiệp gắn với phân luồng học sinh sau THCS, số lượng học sinh tham gia thực hành tại các doanh nghiệp, vấn đề liên kết đào tạo và những ngành nghề phù hợp với điều kiện thực tế tại địa phương. Cách thu thập thông tin đánh giá tỷ lệ sinh viên có việc làm sau khi tốt nghiệp và lộ trình tự chủ của trường. Duy trì và phát huy mối quan hệ với các trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên trong tuyển sinh và đào tạo nghề, kết hợp dạy văn hóa với dạy nghề tại trường và tại các địa phương trong tỉnh…

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Ngô Hùng thay mặt đoàn giám sát đã ghi nhận những kết quả đạt được trong việc lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện Nghị quyết số 29 và Chỉ thị số 10. Đồng chí Ngô Hùng đề nghị nhà trường cần quan tâm đến hoạt động giáo dục nghề nghiệp, gắn với phân luồng học sinh sau THCS, tăng cường phối hợp với các trường THCS - THPT dân tộc nội trú trên địa bàn tỉnh để tư vấn, hướng nghiệp cho học sinh, tích cực nghiên cứu đổi mới phương pháp đào tạo nghề, nhất là những ngành nghề đang được xã hội quan tâm để công tác đào tạo nghề đạt nhiều kết quả tích cực hơn nữa trong thời gian tới.

T.P

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: