• Giáo dục

Nhiều điểm trường kỷ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam 20-11

21/11/2017 20:01 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Ba, 21/11/2017 | 20:01

Kỷ niệm 35 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam, nhiều điểm trường trong tỉnh đã tổ chức buổi họp mặt, kỷ niệm để tri ân các thầy giáo, cô giáo.

* Ngày 19-11, Trường Chính trị tỉnh tổ chức họp mặt kỷ niệm 35 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam (20-11-1982 - 20-11-2017). Đến dự có các đồng chí: Lâm Tấn Hòa - Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy cùng các đồng chí nguyên lãnh đạo, nguyên giảng viên và đông đảo giảng viên, cán bộ, công nhân viên và học viên trường. 

Tại buổi họp mặt, đồng chí Nguyễn Thanh Sơn - Hiệu trưởng Trường Chính trị tỉnh đã ôn lại truyền thống Ngày Nhà giáo Việt Nam 20-11 và báo cáo đôi nét về tình hình hoạt động của Trường Chính trị tỉnh. Theo đó, trong năm 2017, trường tổ chức được 15 lớp trung cấp lý luận chính trị - hành chính, 10 lớp bồi dưỡng chuyên viên và chuyên viên chính. Nhiều tập thể, cá nhân được các cấp khen thưởng. 

Đồng chí Lâm Tấn Hòa trao Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp đào tạo, bồi dưỡng lý luận chính trị cho các giảng viên nhà trường. Ảnh: Thuận Lợi

Đồng chí Lâm Tấn Hòa biểu dương những thành tích trường đạt được trong thời gian qua và gửi lời chúc mừng đến các thầy cô, mong rằng quý thầy, cô giáo, học viên Trường Chính trị tỉnh phải là những người tiên phong trong đào tạo, bồi dưỡng nguồn nhân lực của tỉnh.

Đồng chí Lâm Tấn Hòa đề nghị: “Nhà trường thường xuyên tăng cường và củng cố khối đoàn kết thống nhất trong đơn vị, phát huy sức mạnh tập thể để phát triển; phát huy dân chủ, năng động, sáng tạo; quan tâm và làm tốt công tác cán bộ, xây dựng đội ngũ giỏi về chuyên môn, vững vàng về chính trị, trong sáng về đạo đức, trách nhiệm và tâm huyết với nghề…”.

Dịp này, có 2 cá nhân được nhận bằng khen của Thủ tướng Chính phủ; 9 giảng viên được nhận Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp đào tạo, bồi dưỡng lý luận chính trị; 4 tập thể nhận bằng khen của UBND tỉnh. 

* Ngày 20-11, Trường Tiểu học, THCS và THPT iSchool Sóc Trăng tổ chức lễ kỷ niệm 35 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam.

Trong không khí trang nghiêm của buổi lễ, các thầy, cô giáo và toàn thể học sinh nhà trường được ôn lại truyền thống 35 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam (20-11-1982 – 20-11-2017).

Ông Huỳnh Giáp Ngọ - Hiệu trưởng Trường Tiểu học, THCS và THPT iSchool Sóc Trăng báo cáo tóm tắt kết quả hoạt động của nhà trường. Theo đó, nhà trường thực hiện có hiệu quả các nội dung xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực; chú trọng và tăng cường giáo dục tư tưởng chính trị, văn hóa truyền thống, lòng yêu nước, kỹ năng sống, ý thức trách nhiệm xã hội… Năm học này, trường có 13 lớp, tăng 4 lớp so với năm học trước, sĩ số học sinh không quá 25 em/lớp, giúp giáo viên dễ dàng trong việc giáo dục, nắm bắt trình độ của từng học sinh để có biện pháp giảng dạy cho phù hợp.

Tại buổi lễ, các em học sinh đã gửi những bó hoa tươi thắm để tri ân thầy, cô giáo.

Dịp này, nhà trường còn khen thưởng, tặng quà cho cán bộ, giáo viên nhằm khuyến khích, động viên tinh thần các thầy, cô giáo tiếp tục phấn đấu vì sự nghiệp “trồng người”. Đồng thời, trường còn tổng kết và trao thưởng các phong trào thi đua chào mừng Ngày Nhà giáo Việt Nam như: thi Casting văn nghệ, thi hùng biện tiếng Anh, thi cắm hoa…

* Trước đó, ngày 19-11, Hội Cựu giáo chức TP. Sóc Trăng cũng tổ chức buổi họp mặt kỷ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam (20-11). Đến dự có ông Hầu Vĩnh Thọ - Chủ tịch Hội Cựu giáo chức tỉnh và gần 150 thầy, cô giáo đã về hưu.

Trong không khí ấm áp của buổi họp mặt, các đại biểu được ôn lại truyền thống kỷ niệm 35 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam.

Phát biểu tại buổi họp mặt, ông Hầu Vĩnh Thọ mong muốn mỗi hội viên cựu giáo chức tiếp tục nêu gương sáng, phát huy vai trò của người cao tuổi trong giáo dục con cháu, gương mẫu trong các phong trào thi đua yêu nước ở địa phương.

Tại buổi họp mặt có 22 hội viên được Trung ương Hội Cựu giáo chức Việt Nam tặng Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp xây dựng và phát triển Hội Cựu giáo chức Việt Nam”.

Dịp này, Hội Cựu giáo chức TP. Sóc Trăng còn tặng quà, mừng thọ, chúc thọ cho 7 hội viên cao tuổi.

* Chiều ngày 20-11, Trường PTCS Dân lập Bồi Thanh long trọng tổ chức họp mặt kỷ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam 20-11. Đến dự có lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo, lãnh đạo Thị ủy - UBND TX. Vĩnh Châu, các ban ngành thị xã, các hội đoàn người Hoa, cùng thầy cô giáo, các vị phụ huynh và đông đảo các em học sinh.

Tại buổi họp mặt, các đại biểu cùng nhau ôn lại truyền thống Ngày Nhà giáo Việt Nam và trao tặng hoa cùng quà nhằm tôn vinh công lao và sự hy sinh thầm lặng của các thầy cô nhân ngày 20-11.

Thời gian qua, Trường PTCS Dân lập Bồi Thanh luôn nỗ lực thực hiện tốt hoạt động dạy và học. Năm học 2016 - 2017, trường có tỷ lệ học sinh ra lớp và học sinh khá giỏi đạt cao. Đặc biệt, Trường PTCS Dân lập Bồi Thanh là điểm sáng trong công tác xã hội hóa giáo dục, chăm lo cho sự nghiệp đào tạo, khuyến học, khuyến tài ở địa phương. 

Nhân buổi họp mặt, Trường PTCS Dân lập Bồi Thanh cũng đã khánh thành Thư viện Vạn Thịnh Phát, với tổng kinh phí 1,7 tỉ đồng, do Tập đoàn Vạn Thịnh Phát (TP. Hồ Chí Minh) tài trợ. 

Thuận Lợi - H.Như – Xuân Khánh - Hà My

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: