• Giáo dục

Niềm vui ngôi trường đạt chuẩn quốc gia

07/01/2020 06:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Ba, 07/01/2020 | 06:00

STO - Trường THCS Thị trấn Lịch Hội Thượng (Trần Đề) vinh dự đón nhận danh hiệu trường đạt chuẩn quốc gia mức độ I. Đây là kết quả xứng đáng cho những nỗ lực phấn đấu không ngừng của tập thể cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh nhà trường thời gian qua.

Đến thăm Trường THCS Thị trấn Lịch Hội Thượng vừa được công nhận đạt chuẩn quốc gia, cảm nhận rõ niềm vui của thầy và trò nhà trường. Sau thời gian phấn đấu, đến nay trường đã đạt 5/5 tiêu chuẩn theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo. Dẫn chúng tôi đi tham quan khuôn viên nhà trường, vào tận các phòng học, thầy Trần Thanh Sang - Phó Hiệu trưởng nhà trường vui vẻ cho biết: “Thời gian qua, nhà trường đã xây dựng kế hoạch phát triển cụ thể, phù hợp với mục tiêu giáo dục phổ thông được quy định trong Luật Giáo dục, kế hoạch còn phù hợp với điều kiện của nhà trường và với mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. Bên cạnh đó, nhà trường luôn bám sát chủ đề năm học, thực hiện tốt kế hoạch, chương trình giáo dục và các hoạt động khác. Tổ chức có hiệu quả, thiết thực các phong trào thi đua dạy tốt, học tốt; tăng cường nề nếp, kỷ cương trong hoạt động dạy và học. Kết quả rèn luyện của học sinh về học lực, hạnh kiểm đạt chỉ tiêu đề ra, đặc biệt là đội ngũ giáo viên nhà trường có trình độ chuyên môn, nghiệp vụ vững vàng; phần lớn là giáo viên trẻ và nhiệt tình trong công việc”.

Trường có khuôn viên rộng rãi phù hợp cho các hoạt động giáo dục thể chất, thể dục, thể thao của học sinh. Ảnh: H.Như

Được biết, trường được tách ra từ Trường Cấp 2, 3 Lịch Hội Thượng từ năm 2005, đến năm 2015 đổi tên thành Trường THCS Thị trấn Lịch Hội Thượng. Từ khi thành lập cho đến nay, trường đã có nhiều đóng góp vào quá trình nâng cao dân trí cho con em của người dân trên địa bàn thị trấn Lịch Hội Thượng và các xã lân cận. Hiện cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy học của trường được trang bị đầy đủ, đáp ứng tốt cho hoạt động dạy và học, trường hiện có 23 lớp, với 900 học sinh từ khối 6 đến khối 9. Với sự phấn đấu vươn lên không ngừng của tập thể nhà trường, liên tục trong những năm học qua, nhà trường đều được công nhận danh hiệu Tập thể Lao động xuất sắc, nhận bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh, luôn là tập thể dẫn đầu trong toàn huyện về thành tích học sinh giỏi.

Để nâng cao chất lượng giáo dục, nhà trường đặc biệt quan tâm tạo điều kiện cho đội ngũ cán bộ, giáo viên bồi dưỡng nâng cao trình độ, trau dồi nghiệp vụ chuyên môn. Thường xuyên đổi mới nội dung và hình thức sinh hoạt ở các tổ chuyên môn; hàng tháng lãnh đạo nhà trường chỉ đạo các tổ chuyên môn tổ chức dự giờ, kiểm tra hoạt động sư phạm đối với giáo viên; dự hội giảng, thao giảng, chuyên đề ở các tổ, rút kinh nghiệm giờ dạy để nâng cao chất lượng bài giảng.

Được biết, vào đầu năm học, lãnh đạo nhà trường tổ chức cho các lớp tiến hành khảo sát chất lượng bộ môn để phân loại học sinh và có các biện pháp bồi dưỡng học sinh giỏi, phụ đạo học sinh kém cho kịp thời và phù hợp, vì thế số lượng học sinh giỏi cấp huyện, cấp tỉnh của trường luôn được giữ vững và phát huy. Cụ thể, năm học 2015 - 2016, đạt 39 giải cấp huyện, 11 giải cấp tỉnh; năm học 2016 - 2017, đạt 91 giải cấp huyện, 17 giải cấp tỉnh; năm học 2017 - 2018, đạt 24 giải cấp huyện, 8 giải cấp tỉnh; năm học 2018 - 2019, đạt 27 giải cấp huyện, 9 giải cấp tỉnh. Trong những năm qua, hoạt động giáo dục trong nhà trường ngày càng tiến bộ và luôn ổn định ở mức cao, kết quả học lực, hạnh kiểm của học sinh có chuyển biến tích cực. Cụ thể từ năm học 2014 - 2015 cho đến nay, trường có tỷ lệ học sinh giỏi, khá chiếm từ 55% trở lên trong tổng số học sinh, số học sinh đạt hạnh kiểm tốt luôn đạt trên 95%.

Thư viện nhà trường khang trang, sạch đẹp thu hút học sinh đến đọc sách. Ảnh: H.Như

Bên cạnh đó, trường còn tổ chức các hoạt động trải nghiệm môn học thông qua các tiết thực hành và hoạt động ngoại khóa, hoạt động hướng nghiệp theo quy định và phù hợp với điều kiện thực tế của nhà trường. Trường còn nhận được sự quan tâm của các cấp lãnh đạo, chính quyền địa phương, đặc biệt là phụ huynh học sinh trong việc đẩy mạnh công tác xã hội hóa giáo dục như: vận động kinh phí giúp đỡ học sinh có hoàn cảnh khó khăn, phát học bổng cho học sinh, tặng tập, vở, đồng phục, xe đạp cho học sinh nhân dịp đầu năm, vận động học sinh bỏ học ra lớp, ủng hộ cây xanh tạo vẻ mỹ quan cho trường học. Việc tổ chức phối hợp chặt chẽ giữa nhà trường, gia đình và xã hội trong công tác giáo dục đã đem lại những thành công đáng kể trong hoạt động giáo dục của nhà trường thời gian qua.

Trường được đầu tư xây dựng khang trang với kết cấu hai tầng, gồm 12 phòng học và các phòng thiết bị, thực hành, khối hành chính - quản trị… Trường có thư viện, phòng truyền thống, sinh hoạt đoàn, đội, nhà trường còn dành diện tích khá lớn để xây dựng khu sân chơi, bãi tập thể dục cho học sinh, sân trường có bóng cây tỏa mát, bồn hoa cây cảnh nhiều sắc màu, mang lại cảnh quan xanh - sạch - đẹp, thân thiện. Nhờ có sự thay đổi toàn diện về cơ sở vật chất, lòng nhiệt tình, trách nhiệm của các thầy cô giáo nên thời gian gần đây, chất lượng giáo dục của trường được nâng lên đáng kể.

Phát huy những kết quả đạt được, tập thể cán bộ, giáo viên Trường THCS Thị trấn Lịch Hội Thượng tiếp tục nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện, đổi mới phương pháp dạy và học, đẩy mạnh phong trào thi đua “dạy tốt, học tốt”; chú trọng giáo dục đạo đức, lối sống, kỹ năng và thể chất cho học sinh, để hướng tới xây dựng trường đạt chuẩn quốc gia mức độ II.

H.Như

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: