• Giáo dục

Trường Tiểu học Phường 10

Nỗ lực xây dựng trường đạt chuẩn quốc gia mức độ 1

21/12/2019 06:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Bảy, 21/12/2019 | 06:00

STO - Là một trong những ngôi trường thuộc địa bàn TP. Sóc Trăng được quan tâm đầu tư, xây dựng trường đạt chuẩn quốc gia trong năm học 2019 - 2020, đến nay với những nỗ lực của cả tập thể thầy và trò, Trường Tiểu học Phường 10 đã cơ bản hoàn thành 5 tiêu chuẩn theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Từ một đơn vị khó khăn về cơ sở vật chất, nhờ sự quan tâm của các cấp, các ngành, các tổ chức, Trường Tiểu học Phường 10 hiện đã xây dựng cơ sở vật chất khang trang và đạt chuẩn, với khuôn viên rộng gần 5.000m², xung quanh có cổng rào kiên cố, trường có 15 phòng học đảm bảo bố trí đủ cho các lớp học 2 buổi/ngày. Các khối phòng phục vụ học tập và khối phòng hành chính - quản trị được sắp xếp hợp lý, khoa học và trang bị các thiết bị cần thiết phục vụ có hiệu quả cho công tác quản lý, giảng dạy và học tập. Trường có sân chơi, sân luyện tập thể dục thể thao, nhà để xe cho cán bộ, giáo viên, học sinh, cũng như hệ thống nước sạch, công trình vệ sinh đảm bảo theo quy định.

Giờ học trên lớp của cô và trò Trường Tiểu học Phường 10. Ảnh: H.NHƯ

Thầy Ngô Thanh Tùng - Hiệu trưởng Trường Tiểu học Phường 10 phấn khởi cho biết: “Ngay từ đầu năm học, trường đã phát động rộng rãi phong trào thi đua trên tất cả các mặt công tác, trong đó lấy nâng cao chất lượng dạy và học làm trung tâm. Một trong những khâu trọng yếu mà nhà trường tập trung thực hiện là củng cố, nâng cao chất lượng đội ngũ giáo viên; đổi mới phương pháp giảng dạy và kiểm tra, đánh giá. Đồng thời, nhà trường còn tích cực học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với cuộc vận động “Mỗi thầy, cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo””. Toàn trường hiện có 24 cán bộ, giáo viên, nhân viên, trong đó 100% giáo viên đều có trình độ đạt chuẩn. Được biết hàng năm trường còn tạo điều kiện cho giáo viên tham gia các lớp tập huấn, bồi dưỡng kiến thức, nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ; cán bộ, giáo viên nhà trường thường xuyên dự giờ, thăm lớp, kiểm tra sư phạm nhà giáo để rút kinh nghiệm trong quá trình giảng dạy.

Xác định nâng cao chất lượng giáo dục là một trong những nhiệm vụ trọng tâm, nhà trường đổi mới mạnh mẽ phương pháp dạy học theo hướng xây dựng môi trường sư phạm thân thiện, lấy chuẩn kiến thức, kỹ năng của chương trình giáo dục làm cơ sở để dạy học. Giáo viên chủ động thiết kế bài giảng linh hoạt, khoa học, sắp xếp hợp lý các hoạt động của giáo viên và học sinh; chú trọng công tác phụ đạo học sinh yếu, đồng thời kiểm tra, đánh giá kết quả học tập của học sinh đảm bảo khách quan.

Nét nổi bật của nhà trường trong những năm qua là chất lượng dạy và học đã không ngừng tăng lên theo từng năm. Với phương châm “Lấy học sinh làm trung tâm giảng dạy” hầu hết giáo viên đều sử dụng linh hoạt các phương pháp dạy học tích cực, tập trung đổi mới phương pháp giảng dạy; phong trào “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực” được triển khai sâu rộng, hiệu quả; số học sinh hoàn thành chương trình lớp học của trường hàng năm đạt từ 86% đến 97%, tỷ lệ học sinh 11 tuổi - lớp 5 hoàn thành chương trình tiểu học đạt 82%, tỷ lệ trẻ em đến 14 tuổi hoàn thành chương trình tiểu học đạt 100%, trong những năm qua tỷ lệ huy động học sinh ra lớp luôn đạt 100%.

Thư viện trường được trang bị nhiều loại sách thu hút học sinh tìm đọc. Ảnh: H.NHƯ

Hiện Chi bộ nhà trường có 13 đảng viên, hàng năm chi bộ đều đạt Chi bộ trong sạch vững mạnh; trong sinh hoạt chi bộ hàng tháng, ngoài triển khai thực hiện các chỉ thị, nghị quyết, chi bộ cũng luôn quan tâm nhiệm vụ chuyên môn của trường để có những giải pháp nâng cao chất lượng dạy và học, đặc biệt là giúp các em học sinh dân tộc thiểu số nhanh chóng tiến bộ, được biết trường có số học sinh dân tộc Khmer chiếm gần 80% học sinh toàn trường.

Có được những kết quả đó, ngoài sự lãnh đạo hiệu quả của Chi bộ, Ban Giám hiệu nhà trường thì mỗi cán bộ, giáo viên đã có nhiều nỗ lực, cố gắng trong việc nâng cao chất lượng giảng dạy. Không những cán bộ, giáo viên, mà bản thân các em học sinh trong toàn trường cũng đã có nhiều cố gắng trong học tập. Khi đến lớp, các em đã chăm chú nghe các thầy, cô giáo giảng bài để tiếp thu, những bài nào không hiểu các em đã hỏi trực tiếp thầy cô và các bạn trong lớp. Về nhà các em tranh thủ thời gian ôn lại bài cũ và học thêm bài mới, chính vì vậy trong các giờ học các em luôn sôi nổi và xung phong phát biểu.

Bên cạnh việc dạy và học, công tác xã hội hóa giáo dục cũng được nhà trường thực hiện có hiệu quả. Hàng năm, trường vận động các bậc phụ huynh, nhà hảo tâm đóng góp hỗ trợ việc khen thưởng cho học sinh giỏi, tặng quà, học bổng, tặng xe đạp cho học sinh nghèo, tạo điều kiện cho các em được tiếp bước đến trường.

Được công nhận danh hiệu trường chuẩn quốc gia là niềm vui lớn, nhưng cũng là thách thức, đòi hỏi cán bộ, giáo viên và học sinh nhà trường tiếp tục phấn đấu, nỗ lực hơn nữa trong việc nâng cao chất lượng dạy và học để giữ vững danh hiệu trường chuẩn quốc gia mức độ 1 và hướng tới xây dựng trường chuẩn quốc gia mức độ 2.

H.Như

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: