• Giáo dục

Trường THCS Dương Kỳ Hiệp

Quyết tâm giữ vững trường chuẩn quốc gia

07/12/2019 06:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Bảy, 07/12/2019 | 06:00

STO - Giữ vững các tiêu chí trường đạt chuẩn quốc gia, tiếp tục bồi dưỡng nâng cao trình độ giáo viên, tích cực đổi mới phương pháp dạy học để nâng cao chất lượng giáo dục… đó là một trong các nhiệm vụ trọng tâm năm học 2019 - 2020 thầy và trò Trường THCS Dương Kỳ Hiệp, xã Trường Khánh (Long Phú) quyết tâm thực hiện.

Đội ngũ giáo viên luôn được nâng cao trình độ, tích cực trong công tác giảng dạy. Ảnh: H.NHƯ

Những năm học qua, tập thể thầy và trò nhà trường đã có nhiều cố gắng, đạt nhiều kết quả phấn khởi trong hoạt động giảng dạy và học tập, cũng như các hoạt động phong trào. Đặc biệt, trường đã thực hiện tốt việc đổi mới phương pháp dạy học và đổi mới kiểm tra, đánh giá, xếp loại học sinh phù hợp với yêu cầu đổi mới giáo dục và kiên quyết chống “bệnh thành tích” trong giáo dục. Thực hiện nhiều hoạt động thi đua “dạy tốt, học tốt” và quan tâm nâng cao trình độ chuyên môn cho đội ngũ giáo viên, hiện giáo viên nhà trường đạt chuẩn 100%, có 21/27 giáo viên được công nhận giáo viên dạy giỏi cấp trường. Ban Giám hiệu nhà trường tạo điều kiện cho giáo viên tham dự các lớp bồi dưỡng nâng cao nghiệp vụ để tiếp tục tăng số lượng giáo viên có trình độ trên chuẩn, góp phần quan trọng cho việc nâng cao chất lượng hoạt động chuyên môn. Tăng cường chỉ đạo các tổ bộ môn tổ chức sinh hoạt, trao đổi kinh nghiệm, tìm phương pháp truyền đạt kiến thức hiệu quả cho học sinh. Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong giảng dạy. Thường xuyên tổ chức dự giờ, thăm lớp để đánh giá năng lực của giáo viên, chất lượng học sinh. Quan tâm đến công tác bồi dưỡng học sinh giỏi; thường xuyên động viên, hướng dẫn, kèm cặp học sinh yếu kém. Nhờ đó, chất lượng học tập của các em ngày càng nâng lên. Trong năm học 2018 - 2019, trường có tỷ lệ học sinh giỏi chiếm gần 20%, học sinh đạt giỏi cấp huyện có 18 em; học sinh giỏi cấp tỉnh có 4 em. Bên cạnh đó, nhà trường còn tổ chức nhiều hoạt động ngoại khóa rất phong phú nhằm giúp học sinh hình thành kỹ năng giao tiếp, ứng xử tình huống; quan tâm giáo dục học sinh có ý thức trong việc bảo vệ môi trường, lao động vệ sinh trường lớp, trồng và chăm sóc xây xanh, hoa kiểng, tạo cảnh quan xanh - sạch - đẹp trong khuôn viên trường; phát động phong trào “Lớp em xanh - sạch - đẹp” thu hút đông đảo học sinh tham gia, với hình thức mỗi em tự trồng một chậu cây và đem vào trang trí trong lớp, nhà trường tổ chức chấm điểm cho những chậu cây đẹp và trao thưởng cho học sinh nhằm khích lệ phong trào.

Ngoài ra, trường còn tổ chức và tích cực tham gia các phong trào văn hóa - văn nghệ, thể dục - thể thao do ngành giáo dục phát động cũng như phối hợp tốt với các đoàn thể địa phương, Ban đại diện cha mẹ học sinh trong công tác xã hội hóa giáo dục, huy động học sinh ra lớp và giúp đỡ cho học sinh nghèo. Được biết, từ năm 2010 nhà trường đã xây dựng được phong trào “Vòng tay bè bạn” nhằm giúp đỡ cho những em học sinh có hoàn cảnh khó khăn; các em học sinh tham gia đóng góp mỗi tháng 1 lần, số tiền chỉ vài ngàn đồng được các em tiết kiệm từ tiền ăn bánh, kẹo gom góp lại để tặng cho những bạn có hoàn cảnh khó khăn hơn. Đồng thời, nhà trường còn đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức của Bác và thực hiện tốt phong trào thi đua “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”. Tăng cường giáo dục đạo đức, nhân cách và kỹ năng sống cho học sinh và “Mỗi thầy, cô giáo là tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo” cũng như quan tâm, dạy dỗ và giáo dục các em trở thành người công dân hữu ích cho xã hội.

Với những nỗ lực trong công tác dạy và học, nhiều năm học liền tập thể trường đạt danh hiệu “Tập thể lao động xuất sắc” và được công nhận trường đạt chuẩn quốc gia từ năm 2010 và đã tái chuẩn lần 2; trường còn vinh dự được Chủ tịch nước tặng Huân chương Lao động hạng ba, năm 2018 và bằng khen Thủ tướng Chính phủ.
Thầy Huỳnh Thái - Hiệu trưởng Trường THCS Dương Kỳ Hiệp phấn khởi cho biết: “Những năm qua, trường luôn quan tâm, chú trọng nâng chất đội ngũ giáo viên, trọng tâm là nâng cao chất lượng dạy và học nhằm đáp ứng yêu cầu của sự nghiệp giáo dục trong thời kỳ mới. Đặc biệt, tập thể nhà trường có tinh thần đoàn kết rất cao và phát huy tốt vai trò dân chủ trong nhà trường. Trường đạt chuẩn quốc gia là niềm vui, sự khích lệ rất lớn về mặt tinh thần đối với tập thể thầy và trò nhà trường, trong thời gian tới, trường sẽ cố gắng giữ vững các tiêu chuẩn đã đạt theo quy định”.

Với sự quyết tâm, nỗ lực của đội ngũ cán bộ, giáo viên và học sinh nhà trường, tin tưởng rằng, Trường THCS Dương Kỳ Hiệp sẽ còn đạt được kết quả cao hơn nữa trong sự nghiệp “trồng người”.

H. Như

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: