• Giáo dục

Sôi nổi hoạt động Ngày hội Thiếu nhi hè năm 2018

22/06/2018 06:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Tác giả: KGT
  • Thứ Sáu, 22/06/2018 | 06:00

STO - Tối ngày 20-6, tại Trung tâm Văn hóa - Triển lãm Hồ Nước Ngọt (TP. Sóc Trăng), Sở Lao động - Thương binh và Xã hội phối hợp Tỉnh đoàn tổ chức Lễ khai mạc “Ngày hội Thiếu nhi hè” tỉnh Sóc Trăng lần thứ III, năm 2018 với chủ đề “Hè vui, an toàn, lành mạnh, phát triển”. Đại diện các ban ngành liên quan và hơn 300 trẻ em nghèo, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt đã dự lễ khai mạc.

Ngày hội diễn ra trong 2 ngày (20 và 21-6) với các hoạt động: giao lưu văn nghệ và hội thi hóa trang; viếng Nghĩa trang liệt sĩ tỉnh; tham quan điểm du lịch Tân Huê Viên; tổ chức các trò chơi dân gian, trò chơi năng khiếu và vận động; thưởng thức các món ăn ngon trong khu ẩm thực...  

Tặng quà cho 12 trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt tiêu biểu đạt thành tích vượt khó học tốt.

Trong những năm qua, được sự quan tâm chỉ đạo của các cấp ủy đảng, chính quyền, sự phối hợp của các ban ngành, đoàn thể các cấp, sự ủng hộ của các tổ chức chính trị - xã hội, các cá nhân, mạnh thường quân trong và ngoài tỉnh, công tác bảo vệ, chăm sóc trẻ em được quan tâm thực hiện có hiệu quả thiết thực. Đời sống của trẻ em nghèo được cải thiện, quyền của trẻ em ngày càng được quan tâm; 100% trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt được chăm sóc, chính sách trợ giúp xã hội đối với trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt được thực hiện đầy đủ; trẻ em thuộc gia đình hộ nghèo, cận nghèo được khám, chữa bệnh miễn phí; hơn 97% trẻ em dưới 6 tuổi được cấp thẻ BHYT, trẻ em bị ảnh hưởng HIV/AIDS, bị tai nạn thương tích ngày càng được quan tâm chăm sóc tốt. Bên cạnh đó, môi trường sống của trẻ em cũng còn tiềm ẩn nhiều nguy cơ rủi ro, vẫn còn nhiều trẻ em bị bạo lực, xâm hại bị phát hiện, trẻ em bị tử vong do đuối nước và nhiều tai nạn do sự vô tình của người lớn gây ra. Trẻ em sống trong gia đình có vấn đề tệ nạn xã hội gia tăng; trẻ em bị xâm hại, vi phạm pháp luật còn diễn biến phức tạp, sự phân hóa không đồng đều giữa các nhóm trẻ… Từ đó, ảnh hưởng đến quyền của trẻ em, nhất là quyền được tham gia, học tập và vui chơi, giải trí.

Phát biểu tại lễ khai mạc, đồng chí Nguyễn Thanh Liêm - Phó Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội cho rằng, qua việc tổ chức “Ngày hội Thiếu nhi hè” mong muốn nâng cao hơn nữa vai trò trách nhiệm của các cấp chính quyền và các ban ngành, đoàn thể, các tổ chức, mạnh thường quân trong tỉnh trong việc thực hiện quyền tham gia của trẻ em thông qua hành động thiết thực và cụ thể; tạo cơ hội cho trẻ em nghèo, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt được phát triển bình đẳng. Qua đó, biểu dương tinh thần vượt khó trong học tập và đời sống; đồng thời, tạo điều kiện cho các em được giao lưu, học hỏi, tham quan, vui chơi giải trí bổ ích và có cơ hội được trình bày ý kiến, nguyện vọng của mình.

Dịp này, Ban Tổ chức đã biểu dương tặng quà cho 12 trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt tiêu biểu đạt thành tích vượt khó học tốt; tặng các phần quà từ các đơn vị tài trợ cho tất cả các em tham dự ngày hội.  

KGT

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: