• Giáo dục

Trường Mầm non Họa Mi

Tích cực đổi mới, sáng tạo trong dạy và học

06/03/2021 06:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Bảy, 06/03/2021 | 06:00

STO - Với cơ sở vật chất khang trang cùng đội ngũ cán bộ, giáo viên tâm huyết, yêu nghề, mến trẻ, Trường Mầm non Họa Mi (Kế Sách) nhiều năm qua được xem là ngôi trường dẫn đầu của bậc giáo dục mầm non trong huyện, là địa chỉ tin cậy của nhiều phụ huynh.

Nằm ở trung tâm thị trấn Kế Sách, Trường Mầm non Họa Mi được xây dựng khang trang, với khuôn viên rộng, thoáng mát, có tường rào khép kín. Dẫn chúng tôi đi tham quan trường, cô Lê Ngọc Thúy - Hiệu trưởng nhà trường phấn khởi cho biết: “Trường được sự quan tâm của các cấp lãnh đạo, các ban ngành, đoàn thể và Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện, cơ sở vật chất, trang thiết bị của trường được tu bổ thường xuyên, đáp ứng kịp thời các nhu cầu hoạt động chăm sóc, giáo dục và phong trào trọng tâm năm học. Đặc biệt, đội ngũ cán bộ, giáo viên năng động, sáng tạo, có ý thức tự học, tự rèn và tích cực tham gia các lớp bồi dưỡng nâng cao trình độ chuyên môn. Bên cạnh đó, các hoạt động chuyên môn, phong trào, hội thi của huyện được tổ chức thường xuyên tại trường nên trường có điều kiện giao lưu học hỏi các đơn vị bạn kinh nghiệm chăm sóc, giáo dục trẻ”.

Một góc Thư viện bé yêu khuyến khích trẻ đọc sách. Ảnh: H.NHƯ

Đây là trường mầm non được công nhận đạt chuẩn quốc gia sớm nhất trên địa bàn huyện. Hiện tại, nhà trường tiếp tục được đầu tư xây dựng thêm dãy phòng học và các phòng chức năng kiên cố với kết cấu 2 tầng. Cùng với việc hoàn thiện dần điều kiện dạy và học, những năm qua, Trường Mầm non Họa Mi đã triển khai và thực hiện tốt phong trào thi đua “Đổi mới, sáng tạo trong dạy và học” đáp ứng yêu cầu đổi mới giáo dục. Năm học 2020 - 2021, nhà trường có 15 nhóm, lớp với tổng số trên 400 trẻ; 100% các nhóm, lớp trong trường được đổi mới hình thức, phương pháp giáo dục và đánh giá trẻ theo hướng lấy trẻ làm trung tâm trong mọi hoạt động, tích hợp, trải nghiệm và tăng cường giáo dục kỹ năng sống cho trẻ. Ban Giám hiệu nhà trường còn quan tâm chỉ đạo các tổ chuyên môn, giáo viên tổ chức hoạt động giáo dục phù hợp với sự phát triển tâm sinh lý trẻ, theo độ tuổi, tăng cường tổ chức hoạt động vui chơi theo chủ đề và chú trọng đổi mới tổ chức môi trường giáo dục phù hợp với điều kiện thực tiễn địa phương.

Ở lứa tuổi mầm non “học bằng chơi, chơi bằng học”, chính vì thế nhiều giáo viên mầm non ngoài đổi mới phương pháp dạy học còn tích cực tìm tòi, sáng tạo những đồ dùng, đồ chơi tự tạo mới lạ, hấp dẫn, giúp trẻ phát triển tư duy, hứng thú trong học tập. Cô Thái Thị Lệ Diệp - giáo viên phụ trách lớp lá chia sẻ: “Trẻ ngày nay rất thông minh, hiếu động, vì thế giáo viên phải nhạy bén, sáng tạo ra nhiều đồ dùng, đồ chơi chất lượng, an toàn, mới lạ, đa sắc màu cho các bé. Có như vậy các bé mới hào hứng và thỏa sức vui chơi, đặc biệt bằng những nguyên liệu mở, giáo viên gợi ý cho trẻ phát huy thêm chứ không dạy áp đặt”.

Được biết, nhà trường còn tổ chức tốt phong trào làm đồ dùng dạy học, xây dựng góc thư viện với nhiều loại sách, khuyến khích trẻ đọc sách, hướng dẫn trẻ làm quen chữ cái thông qua vở bài tập bé nhận biết, làm quen chữ cái, ngoài ra còn kết hợp với phụ huynh giáo dục trẻ có ý thức bảo vệ môi trường, sử dụng năng lượng tiết kiệm và rèn luyện kỹ năng sống cho trẻ.

Một điểm mới ở trường nữa là trong thực hiện các chuyên đề hàng năm, nhà trường đều xây dựng kế hoạch và phân công cụ thể cho từng lớp, cá nhân thực hiện, có tổ chức kiểm tra và khen thưởng kịp thời để nâng cao chất lượng chuyên đề. Kết quả thi đua trường đạt giải nhất vòng huyện, trường còn được Bộ Giáo dục và Đào tạo tặng bằng khen “có thành tích xuất sắc trong xây dựng môi trường giáo dục lấy trẻ làm trung tâm”.

Trường hiện có 47 cán bộ, giáo viên, nhân viên đều đạt trình độ chuẩn theo quy định. Trong giai đoạn 2016 - 2020, trường có 33 giáo viên đạt giáo viên dạy giỏi cấp huyện, 2 giáo viên đạt dạy giỏi cấp tỉnh. Bên cạnh đó, nhà trường luôn chú ý khuyến khích giáo viên nâng cao trình độ chuyên môn cũng như ứng dụng công nghệ thông tin trong dạy học. Đến nay 100% cán bộ, giáo viên của trường biết sử dụng máy tính, giáo viên ứng dụng một số phần mềm vào giảng dạy để đổi mới phương pháp dạy học và kiểm tra, đánh giá học sinh.

Với những kết quả đạt được, nhiều năm liền trường được UBND tỉnh tặng bằng khen tập thể lao động xuất sắc, trường còn vinh dự được Chủ tịch nước tặng “Huân chương Lao động hạng ba”. Với đội ngũ giáo viên năng động, nhiệt tình, yêu nghề, mến trẻ, trẻ đến trường được chăm sóc, giáo dục trong một môi trường lành mạnh, thân thiện, tin tưởng rằng, phong trào thi đua và chất lượng chăm sóc giáo dục toàn diện của Trường Mầm non Họa Mi sẽ còn gặt hái thêm nhiều thành tích mới.

H.NHƯ

 

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: