• Giáo dục

Sở Giáo dục và Đào tạo

Tổ chức kỳ thi đúng quy chế và bảo đảm phòng, chống dịch bệnh

04/08/2020 12:59 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Ba, 04/08/2020 | 12:59

STO - Ngày 4-8, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) tổ chức họp Hội đồng thi tốt nghiệp THPT năm 2020. Tham dự có bà Nguyễn Thị Tuyết Hà - Giám đốc Sở GD-ĐT, Phó Trưởng Ban Thường trực Ban Chỉ đạo thi tốt nghiệp THPT năm 2020 tỉnh Sóc Trăng và lãnh đạo các phòng, ban chuyên môn thuộc sở, các trưởng điểm, phó trưởng điểm thi trên địa bàn tỉnh.

Các đại biểu tham dự cuộc họp. Ảnh: H.NHƯ

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020, tỉnh Sóc Trăng có 8.545 thí sinh đăng ký dự thi, chia làm 375 phòng, được bố trí tại 21 điểm. Tính đến nay, công tác tổ chức thi đã được các thành viên Ban Chỉ đạo thi tốt nghiệp THPT năm 2020 tỉnh Sóc Trăng, các sở, ngành, địa phương chỉ đạo sát sao và chuẩn bị chu đáo để đảm bảo kỳ thi diễn ra an toàn, nghiêm túc.

Tại cuộc họp, các đại biểu đã thảo luận một số nhiệm vụ nhằm đảm bảo hoàn thiện công tác tổ chức kỳ thi, như: về cơ sở vật chất, trang thiết bị đã được bố trí đầy đủ, sẵn sàng phục vụ kỳ thi; công tác thanh tra, kiểm tra; việc phối hợp với ngành y tế phun thuốc khử trùng trước ngày thi, tất cả các điểm thi sẽ bố trí nhân viên y tế kiểm tra thân nhiệt cho cán bộ, giáo viên làm công tác coi thi và học sinh tại điểm thi để đảm bảo tổ chức kỳ thi đúng quy chế và bảo đảm phòng, chống dịch bệnh...

Các đại biểu trao đổi, thảo luận tại cuộc họp. Ảnh: H.NHƯ

Các đại biểu còn nghe phổ biến lại các công văn, hướng dẫn và chỉ đạo của Bộ GD-ĐT, của UBND tỉnh, Sở GD-ĐT về kỳ thi; đồng thời sở chỉ đạo các nhà trường thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch; chuẩn bị tốt các phòng thi, phòng chờ, phòng dự phòng, đặc biệt là bố trí ít nhất 2 phòng dự phòng; hiện nay sở chưa có chỉ đạo bắt buộc đeo khẩu trang đối với thí sinh mà tùy theo diễn biến Sở GD-ĐT sẽ có chỉ đạo tiếp theo.  

Phát biểu tại cuộc họp, ông Châu Tuấn Hồng - Phó Giám đốc Sở GD-ĐT nhấn mạnh: “Trên tinh thần chuẩn bị chu đáo để kỳ thi diễn ra an toàn cả công tác chuyên môn và sức khỏe cho tất cả thí sinh, cán bộ coi thi. Lưu ý từ nay đến thi có gì mới các thầy cô liên hệ trao đổi thêm và thường xuyên theo dõi qua hộp thư điện tử những chỉ đạo của Trung ương, của tỉnh về diễn biến tình hình dịch bệnh, không để một sự sơ suất nhỏ nào xảy ra ảnh hưởng đến kỳ thi. Các điểm thi phải theo dõi thí sinh vắng thi ngay từ đầu buổi để liên hệ kịp thời và nhắc nhở thí sinh tham gia sinh hoạt quy chế thi đầy đủ, đúng yêu cầu để tránh trường hợp vi phạm quy chế thi…”.

H.NHƯ

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: