• Giáo dục

Trao 130 suất học bổng cho học sinh dân tộc thiểu số và vùng biển, đảo

27/03/2018 18:04 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Ba, 27/03/2018 | 18:04

STO - Ngày 27-3, tại Trường THPT chuyên Nguyễn Thị Minh Khai, Tỉnh đoàn, Sở Giáo dục và Đào tạo phối hợp với Quỹ học bổng Vừ A Dính và Câu lạc bộ (CLB) “Vì Hoàng Sa - Trường Sa thân yêu” tổ chức trao học bổng cho học sinh dân tộc thiểu số và vùng biển, đảo tỉnh Sóc Trăng năm học 2017 - 2018.

Đồng chí Trương Mỹ Hoa - nguyên Phó Chủ tịch nước trao học bổng cho học sinh.

Đến dự có các đồng chí: Trương Mỹ Hoa - nguyên Chủ tịch nước, Chủ tịch Quỹ học bổng Vừ A Dính, Chủ nhiệm CLB “Vì Hoàng Sa - Trường Sa thân yêu”; Hồ Thị Cẩm Đào - Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy; Ngô Hùng - Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng đại diện Tỉnh đoàn, Sở Giáo dục và Đào tạo, các nhà tài trợ và các em học sinh dân tộc thiểu số, học sinh vùng biển, đảo trên địa bàn tỉnh.

Trong những năm qua, được sự quan tâm của các cấp, các ngành, sự giảng dạy nhiệt tình của đội ngũ giáo viên, sự ủng hộ tích cực của phụ huynh và học sinh, công tác giáo dục dân tộc của tỉnh ngày càng ổn định, phát triển và nâng dần chất lượng. Tổng số học sinh dân tộc thiểu số của tỉnh được huy động đến lớp từ mầm non đến THPT là hơn 95.000 em, chiếm 36,17% học sinh toàn tỉnh. Hiện toàn tỉnh có 9/562 trường học là trường phổ thông dân tộc nội trú, có 158 trường dạy tiếng Khmer với 1.672 lớp (tính cả các lớp tại các trường phổ thông dân tộc nội trú) và 5 trường dạy tiếng Hoa với 42 lớp học.

Đại biểu trao học bổng cho các học sinh dân tộc thiểu số và vùng biển, đảo tỉnh Sóc Trăng.

Tại buổi lễ, Quỹ học bổng Vừ A Dính đã trao 80 suất học bổng cho học sinh dân tộc thiểu số và CLB “Vì Hoàng Sa - Trường Sa thân yêu” trao 50 suất học bổng cho học sinh vùng biển, đảo của tỉnh (mỗi suất trị giá 1 triệu đồng). Đồng chí Trương Mỹ Hoa chia sẻ: “Phần học bổng tuy không lớn nhưng là tấm lòng của Ban tổ chức và các nhà hảo tâm. Đây sẽ là sự động viên cho các cháu, thể hiện được sự quan tâm của xã hội đối với hoàn cảnh của các cháu. Chúc các cháu chăm ngoan, học giỏi để trở thành cháu ngoan Bác Hồ và người công dân gương mẫu mai sau”.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Ngô Hùng nhấn mạnh: “Thời gian qua, các cấp lãnh đạo tỉnh đã có nhiều quan tâm đối với học sinh dân tộc thiểu số và vùng biển, đảo. Tuy nhiên, tình hình kinh tế của tỉnh cũng còn nhiều khó khăn. Những suất học bổng này không chỉ có giá trị về vật chất mà còn có ý nghĩa tinh thần rất lớn lao. Các em học sinh phải cố gắng để xứng đáng với tấm lòng của các cô chú và những nhà hảo tâm”.

Thuận Lợi

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: