• Giáo dục

Trường Mầm non Hoa Mai

Trẻ là trung tâm mọi hoạt động

02/12/2018 06:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Chủ Nhật, 02/12/2018 | 06:00

STO - Môi trường giáo dục có vai trò rất quan trọng với sự thành công trong học tập của trẻ. Môi trường học tập lấy trẻ làm trung tâm là môi trường hoạt động mà trẻ được tham gia xây dựng cùng giáo viên, là môi trường giáo dục dựa vào nhu cầu, hứng thú và khả năng của trẻ. Trong thực hiện chuyên đề “Xây dựng trường mầm non lấy trẻ làm trung tâm”, Trường Mầm non Hoa Mai, xã An Thạnh Tây (Cù Lao Dung) được chọn để xây dựng mô hình điểm trên địa bàn huyện.

“Từ hoạt động lấy trẻ làm trung tâm đã đảm bảo tất cả trẻ đều được tạo cơ hội học tập qua vui chơi và bằng nhiều cách khác nhau phù hợp với nhu cầu, hứng thú và khả năng của trẻ. Đồng thời còn kích thích sự tập trung chú ý, tư duy và cảm xúc tích cực của trẻ, thúc đẩy trẻ tham gia hiệu quả vào các hoạt động chơi và trải nghiệm đa dạng. Qua đó, góp phần giáo dục toàn diện đức, trí, thể, mỹ cho trẻ ngay từ bậc học đầu tiên” - cô Đoàn Thị Hồng Thắm - Hiệu trưởng Trường Mầm non Hoa Mai chia sẻ.

Giờ học trong lớp khá sinh động.

Tham gia tiết học được tổ chức theo mô hình giáo dục lấy trẻ làm trung tâm cùng các bé của Trường Mầm non Hoa Mai, chúng tôi nhận thấy nhà trường bố trí các khu vực cho trẻ hoạt động vui chơi, sinh hoạt, học tập ngoài trời một cách khoa học và phù hợp. Với sân tập thể dục cho trẻ toàn trường và khu chơi (gồm: cầu trượt, đu quay, bập bênh, nhà bóng…), khu vực trẻ trồng rau, trồng hoa, cây cảnh, trải nghiệm bơi xuồng, đi cầu khỉ, các em chia thành từng nhóm, hào hứng, say mê với các hoạt động.

Được biết, để thực hiện tốt việc “Xây dựng môi trường giáo dục lấy trẻ làm trung tâm” nhà trường đã xây dựng kế hoạch và triển khai nội dung, hoạt động cụ thể, trong đó nhà trường ưu tiên chú trọng với mục tiêu tạo được môi trường để trẻ được thỏa sức trải nghiệm và sáng tạo. Bên cạnh thực hiện nhiệm vụ chăm sóc giáo dục trẻ theo đúng chương trình giáo dục mầm non được ban hành, nhà trường đặc biệt chú trọng quan tâm phát triển khả năng của từng trẻ, chú ý xây dựng môi trường trong và ngoài lớp học, như: bố trí đồ dùng, đồ chơi các góc chơi gần gũi, có màu sắc đẹp để thu hút trẻ, phù hợp lứa tuổi, sắp xếp vừa tầm tay trẻ, ưu tiên sử dụng các đồ dùng gần gũi với cuộc sống hàng ngày của trẻ.

Các hoạt động trải nghiệm của trẻ. 

Nhà trường còn có đội ngũ giáo viên trình độ đạt chuẩn 100%, giàu kinh nghiệm trong giảng dạy, thật sự tâm huyết với nghề, luôn yêu thương, quý mến trẻ. Và để nâng cao chất lượng giảng dạy, hàng năm trường còn thực hiện các hoạt động chuyên đề, thao giảng, dự giờ để giáo viên có cơ hội chia sẻ kinh nghiệm, học tập lẫn nhau cũng như tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong dạy học thông qua soạn giảng bằng máy vi tính, sử dụng giáo án điện tử. Đặc biệt, Trường Mầm non Hoa Mai là trường mầm non duy nhất trên địa bàn huyện còn thực hiện cho trẻ làm quen với ngoại ngữ, với tổng số trẻ tham gia là 200 trẻ.

Bên cạnh đó, để thực hiện tốt nhiệm vụ năm học, với mục tiêu nâng cao chất lượng chăm sóc, giáo dục trẻ ngày một đi lên, tập thể cán bộ, giáo viên, nhân viên nhà trường luôn phát huy tinh thần tự bồi dưỡng để nâng cao trình độ về mọi mặt, có tinh thần tương thân tương ái, đoàn kết, phát huy tính sáng tạo trong việc tổ chức các hoạt động cho trẻ. Vì thế, công tác chăm sóc giáo dục trẻ trong nhà trường đạt hiệu quả và tạo được niềm tin vững chắc cho các bậc phụ huynh khi đưa con đến trường.

Nhằm hướng đến việc xây dựng môi trường giáo dục mầm non mang tính “mở”, thúc đẩy trẻ tham gia các hoạt động và trải nghiệm, Trường Mầm non Hoa Mai đã tích cực triển khai xây dựng mô hình trường mầm non lấy trẻ làm trung tâm đạt được nhiều kết quả đáng phấn khởi, đáp ứng sự mong đợi của phụ huynh và đòi hỏi ngày càng cao của xã hội.

H.Như

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: