• Giáo dục

Trên 700 thí sinh tham gia Kỳ thi cấp chứng chỉ quốc gia tiếng Khmer

25/07/2020 14:28 GMT +7
  • Nguồn: báo sóc trăng
  • Thứ Bảy, 25/07/2020 | 14:28

STO - Ngày 25-7, tại Trường THPT Hoàng Diệu (TP. Sóc Trăng), Sở Giáo dục và Đào tạo, Hội Khuyến học tỉnh phối hợp tổ chức Kỳ thi cấp chứng chỉ quốc gia tiếng dân tộc thiểu số (tiếng Khmer). Đến dự có ông Châu Tuấn Hồng - Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo, Nhà giáo nhân dân Lâm Es - Chủ tịch Hội Khuyến học tỉnh.

Các thí sinh dự thi Kỳ thi cấp chứng chỉ quốc gia tiếng Khmer. Ảnh: H.NHƯ

Kỳ thi cấp chứng chỉ quốc gia tiếng Khmer lần này có tổng số 749 thí sinh đăng ký dự thi, với 32 phòng thi; các thí sinh tham gia thi chứng chỉ quốc gia tiếng Khmer là cán bộ, công chức, viên chức và người dân sinh sống trên địa bàn tỉnh Sóc Trăng và các tỉnh lân cận. Kỳ thi diễn ra trong vòng một ngày, tất cả thí sinh phải trải qua hai phần thi gồm: thi viết, với thời gian 120 phút và thi vấn đáp mỗi người từ 5 đến 10 phút.

Kiểm tra bao đề thi vẫn còn niêm phong. Ảnh: H.NHƯ

Được biết, các lớp bồi dưỡng tiếng Khmer có thời lượng học khoảng 450 tiết (học vào ngày thứ bảy, chủ nhật); các tài liệu dạy học áp dụng theo Chương trình khung của Bộ Giáo dục và Đào tạo; tài liệu được Sở Nội vụ tỉnh Sóc Trăng biên soạn và ban hành.

Theo Trung tâm Bồi dưỡng văn hóa và luyện thi (trực thuộc Hội Khuyến học tỉnh), qua thời gian học tập, đa số học viên có tính chủ động, sáng tạo cao trong học tập, giao tiếp, đàm thoại bằng tiếng Khmer. Đặc biệt, học viên tham gia học tập rất tích cực, từ đó, lớp học đạt chất lượng, giúp các học viên không phải là người Khmer đang công tác vùng đồng bào Khmer có thể nói và nghe, hiểu tiếng Khmer, góp phần hoàn thành tốt nhiệm vụ chuyên môn của mình.

H.NHƯ

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: