• Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh

Bí thư chi bộ năng động - học tập theo gương Bác

03/06/2019 06:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Hai, 03/06/2019 | 06:00

STO - Thực hiện Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, đồng chí Nguyễn Đình Huấn - Bí thư Chi bộ, Phó Giám đốc Xí nghiệp Liên hợp Xử lý chất thải rắn Sóc Trăng (Công ty Cổ phần Công trình đô thị Sóc Trăng) luôn nỗ lực để hoàn thành tốt nhiệm vụ.

Học tập theo phong cách, lề lối làm việc của Bác là kim chỉ nam để phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ, xác định được điều đó, đồng chí Nguyễn Đình Huấn luôn rèn luyện, đổi mới nếp nghĩ, cách làm, đáp ứng với nhiệm vụ được giao. Với năng lực, bản lĩnh trong công việc được thử thách qua thực tiễn, đồng chí Huấn luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, chủ động đề ra các kế hoạch để ứng dụng vào công việc có hiệu quả.

Việc thực hiện bảo dưỡng định kỳ xe hết hạn lưu hành của đồng chí Nguyễn Đình Huấn đã giúp cho các xe hoạt động ổn định hơn tại xí nghiệp.

Chia sẻ về công việc, đồng chí Huấn cho biết: “Trước khi vào công tác ở Xí nghiệp Liên hợp Xử lý chất thải rắn, tôi đã làm việc tại Xí nghiệp Cơ khí của Công ty TNHH MTV Công trình đô thị (nay là Công ty Cổ phần Công trình đô thị Sóc Trăng) được 9 năm. Tại đây, tôi phụ trách sửa chữa xe nội bộ của công ty. Đến năm 2016, tôi được lãnh đạo điều động về Xí nghiệp Liên hợp Xử lý chất thải rắn để phụ trách kỹ thuật của dây chuyền xử lý và phân loại rác”.

Sau thời gian thực hiện tốt nhiệm vụ và được tín nhiệm, đồng chí Huấn được lãnh đạo công ty bổ nhiệm làm Phó Giám đốc Xí nghiệp Liên hợp Xử lý chất thải rắn vào tháng 9-2018. Từ khi còn làm cán bộ kỹ thuật cho đến khi giữ vị trí quản lý điều hành, đồng chí Huấn luôn ý thức được trách nhiệm của công việc mình phụ trách, luôn phối hợp tốt với đồng nghiệp để đảm bảo dây chuyền xử lý và phân loại rác luôn hoạt động thông suốt. “Qua việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, cái được lớn nhất là giúp cho mỗi cán bộ, đảng viên, người lao động tu dưỡng về đạo đức, lối sống, nâng cao về nhận thức, phát triển về nhân cách” -  đồng chí Huấn cho biết thêm.

Là nơi xử lý rác thải sau khi được thu gom về nên quy trình xử lý rác ở Xí nghiệp Liên hợp Xử lý chất thải rắn cần được thực hiện một cách đồng bộ, khi rác được chở về xí nghiệp thì đem vào dây chuyền để phân loại ra rác hữu cơ và rác vô cơ nhằm phục vụ cho việc tái chế, xử lý làm phân bón hoặc chôn lấp. Theo đồng chí Huấn, trước đây việc vận hành xử lý rác tại xí nghiệp hay bị gián đoạn do các phương tiện xe cơ giới thường xuyên hư hỏng đột xuất, làm tồn đọng rác trên dây chuyền, ảnh hưởng đến tiến độ xử lý rác tại xí nghiệp. Qua thời gian theo dõi hoạt động cũng như các hư hỏng của xe, đồng chí Huấn nhận thấy phần lớn các xe hư hỏng đều hết hạn lưu hành nhưng còn sử dụng được để hứng và vận chuyển rác của xưởng phân loại đem ra bãi chôn lấp; hứng và vận chuyển rác hữu cơ đem tạo luống ủ, chuyển rác hữu cơ đã ủ sang xưởng tinh chế… Để khắc phục việc hư hỏng đột xuất của các xe này cũng như giúp cho quá trình vận hành xử lý rác tại xí nghiệp được liên tục, đồng chí Huấn đã bàn bạc với giám đốc xí nghiệp và chủ động phối hợp với anh em kỹ thuật để kiểm tra, rà soát các bộ phận của các xe hư hỏng và lập kế hoạch bảo dưỡng sửa chữa định kỳ cho từng xe.

Đồng chí Huấn thông tin thêm: “Từ khi áp dụng việc thực hiện bảo dưỡng định kỳ theo lịch đề ra đã giúp cho các xe hoạt động ổn định hơn, tình trạng gián đoạn, tồn đọng rác trên dây chuyền không còn xảy ra. Anh em kỹ thuật chủ động hơn trong việc sửa chữa và bảo dưỡng xe tốt hơn. Mặt khác, góp phần tiết kiệm chi phí, vì khi mới phát hiện xe hư hỏng sẽ tốn chi phí ít hơn so với khi để lúc xe hư nặng, ảnh hưởng đến bộ phận khác thì chi phí bảo dưỡng sửa chữa rất lớn”.

Theo đồng chí Huấn, mỗi cán bộ, đảng viên và quần chúng có cách học tập theo Bác khác nhau, tùy vào chức trách nhiệm vụ được giao nhưng chung quy lại ở mỗi cán bộ, đảng viên cần học ở Bác tính “cần, kiệm, liêm, chính”. Bí thư Chi bộ, Phó Giám đốc của Xí nghiệp Liên hợp Xử lý chất thải rắn Sóc Trăng Nguyễn Đình Huấn cho biết thêm: “Chi bộ đã quán triệt tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh đến đảng viên để tích cực học tập và làm theo. Dù ở vị trí nào, cán bộ, công nhân cũng phải luôn đề cao trách nhiệm để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Ðối với cán bộ lãnh đạo thì phải luôn gương mẫu, năng động, sáng tạo, dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm”.

Ghi nhận những thành tích đạt được, đồng chí Huấn được UBND tỉnh khen thưởng vì có thành tích trong thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Đây là động lực để trong thời gian tới, đồng chí Huấn thực hiện Chỉ thị số 05 gắn liền với công việc chuyên môn ngày càng đạt hiệu quả cao.

Thiện Hải

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: