• Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh

Cựu chiến binh Huỳnh Thanh Văn - sáng mãi phẩm chất người lính Cụ Hồ

10/05/2017 09:15 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Tác giả: K.Thoa
  • Thứ Tư, 10/05/2017 | 09:15

STO - Chiến tranh đã lùi xa, trở về với đời thường, nhiều cựu chiến binh không ngừng rèn luyện, giữ vững phẩm chất của người lính Cụ Hồ, tích cực tham gia các phong trào ở địa phương. Chú Huỳnh Thanh Văn (60 tuổi) - Chủ tịch Hội Cựu chiến binh xã Thạnh Thới An (Trần Đề) là một trong những tấm gương điển hình về học tập và làm theo Bác.

Chú Huỳnh Thanh Văn, sinh ra trong một gia đình có truyền thống cách mạng. Chính vì vậy, gia đình là cái nôi đã thôi thúc ý chí căm thù giặc sâu sắc để chú lên đường tham gia chiến đấu. Năm 1973, khi mới 14 tuổi, chú đã tham gia cách mạng và làm du kích ở xã Ngọc Tố (Mỹ Xuyên). Sau đó, chú tham gia làm nghĩa vụ quốc tế giúp nước bạn Campuchia.

Khi hoàn thành nghĩa vụ đối với Tổ quốc, chú trở về địa phương, phát huy phẩm chất “Bộ đội Cụ Hồ”, chú không ngại gian khổ, cần cù trong lao động, xây đắp gia đình hạnh phúc và hăng hái, nhiệt tình với công tác hội. 

Chú Huỳnh Thanh Văn xem lại những tấm bằng khen trong thời kỳ tham gia cách mạng.

Thời gian lặng lẽ trôi nhưng ký ức về những trận đánh hào hùng, không bao giờ phai nhòa trong tâm trí của người cựu chiến binh năm nào. Nhắc về một thời tuy gian khổ nhưng đầy tự hào, chú Văn lại tìm, xem lại những bằng khen về thành tích trong những năm tham gia quân đội, được cất giữ cẩn thận.

Trở về ký ức, những cảm xúc, kỷ niệm lại ùa về trong chú, niềm vui vì đất nước đã hòa bình, nhưng cũng mang nặng nỗi niềm vì còn nhiều đồng đội đã hy sinh, thậm chí có người chưa tìm được hài cốt. Chú Văn nhớ lại: “Thời gian chiến đấu ở chiến trường Campuchia, cuộc sống tuy gian nan, nhưng được sự giúp đỡ rất nhiều từ người dân địa phương nên chúng tôi vượt qua tất cả để đứng lên chiến đấu”. 

Sau khi hoàn thành nhiệm vụ, phục viên trở về quê nhà, chú từng đảm nhận nhiều nhiệm vụ ở địa phương, nhất là khi được bầu làm Chủ tịch Hội Cựu chiến binh của xã, chú luôn nêu cao tinh thần gương mẫu, tận tụy, trách nhiệm, hết lòng, hết sức phụng sự Tổ quốc, phục vụ nhân dân. Trải qua bao thăng trầm, vào sinh ra tử, đến ngày quê hương được độc lập, chú lại về chiến đấu với sự nghèo khó, nhưng với bản chất kiên trung của người lính Cụ Hồ, đến hôm nay, người lính ấy đã tạo được cho mình một cuộc sống tốt đẹp, góp phần cùng bà con xây dựng quê hương. 

Hơn 7 năm giữ cương vị Chủ tịch Hội Cựu chiến binh xã, chú Văn từng bước đưa phong trào thi đua của hội phát triển vững mạnh. Số hội viên mới tăng lên hàng năm, toàn xã có 210 hội viên. Với nhiều trăn trở làm thế nào để hội viên ai cũng có cuộc sống ấm no, hạnh phúc, chú thường xuyên quan tâm đến đời sống vật chất, tinh thần, thăm hỏi, động viên, nắm bắt tâm tư, nguyện vọng từng hội viên để từ đó tìm cách giúp đỡ.

Chú luôn tạo điều kiện cho hội viên có hoàn cảnh khó khăn, tiếp cận được các nguồn vốn vay của ngân hàng để đầu tư sản xuất, phát triển kinh tế gia đình. Đến nay, chi hội chỉ còn 10 hộ nghèo, đa số đời sống của hội viên đều khá giả. Nhiều hội viên đã trở thành nhân tố điển hình trong sản xuất, kinh doanh ở địa phương. Từ năm 2010 đến nay, các chi hội cựu chiến binh của xã luôn đạt danh hiệu chi hội trong sạch vững mạnh. 

Đồng chí Hồ Minh Chương - Phó Chủ tịch UBND xã Thạnh Thới An nhận xét: “Khi được giao nhiệm vụ Chủ tịch Hội Cựu chiến binh xã, anh Văn luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ. Do đó, đời sống của hội viên được đảm bảo, tổ chức hội ngày càng vững mạnh, đoàn kết. Bên cạnh đó, anh còn nỗ lực rất nhiều trong việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, truyền đạt tư tưởng cho các hội viên làm theo, anh luôn là tấm gương tiêu biểu của tổ chức hội”. 

Với những đóng góp tích cực, chú Huỳnh Thanh Văn được Nhà nước tặng thưởng nhiều huân chương, huy chương và nhiều năm liền được hội cựu chiến binh các cấp khen tặng vì có thành tích xuất sắc trong công tác hội.

K.Thoa

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: