• Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh

Bệnh viện Đa khoa tỉnh

Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh

02/08/2017 08:15 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Tư, 02/08/2017 | 08:15

STO - Bác sĩ Nguyễn Hữu Thuấn - Bí thư Đảng ủy, Phó Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh đánh giá: “Qua triển khai thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW, ngày 15-5-2016 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; đa số đảng viên và quần chúng chấp hành tốt nghị quyết của Đảng, có ý thức hơn trong việc rèn luyện đạo đức, lối sống và hành vi của mình trong công tác và trong cuộc sống.

Tinh thần trách nhiệm, thái độ phục vụ, giao tiếp ứng xử của cán bộ y tế được nâng lên.

Từ đầu năm đến nay, nhìn chung đã tạo được luồng tư tưởng tích cực hơn ở mỗi cá nhân trong Đảng bộ. Từng đảng viên và quần chúng thể hiện khá rõ về tính gương mẫu đi đầu, có trách nhiệm trong công việc; đa số bác sĩ và điều dưỡng làm việc có tinh thần trách nhiệm cao, kịp thời cứu chữa nhiều bệnh nhân nguy kịch, không để xảy ra sai sót chuyên môn; tinh thần thái độ giao tiếp ứng xử cũng được nâng lên, được chứng minh qua những buổi họp hội đồng người bệnh, đa số ý kiến của thân nhân nuôi bệnh đều khen ngợi tinh thần, thái độ của cán bộ y tế ở các khoa đều tốt”.

Đạt được những kết quả đó chính là sự cố gắng của tập thể Đảng bộ bệnh viện, cũng như công tác giáo dục chính trị tư tưởng trong đảng viên và quần chúng được Đảng ủy và chi ủy các chi bộ làm tốt. Đồng thời, có sự phối hợp chặt chẽ, đồng bộ giữa cấp ủy và các cấp lãnh đạo bệnh viện trong tổ chức, xây dựng và thực hiện việc “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” qua các mặt công tác được triển khai trong thời gian qua.

Năm 2017, Đảng ủy Bệnh viện triển khai một chuyên đề với nội dung “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh về phòng, chống suy thoái tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ” trong toàn Đảng bộ để sinh hoạt. Đảng ủy bệnh viện tiến hành viết báo cáo đưa ra bàn bạc đi đến thống nhất thành nghị quyết thực hiện. Quán triệt đến tận chi ủy (có 7 chi bộ, 148 đảng viên đăng ký học tập), các chi ủy triển khai đến đảng viên và quần chúng thuộc chi bộ mình quản lý (100% đảng viên, 98% quần chúng được quán triệt).

Từ đó, căn cứ chuẩn mực đạo đức được cấp ủy xây dựng được cụ thể hóa bằng những công việc cụ thể sát thực tế, thảo luận thống nhất thực hiện trong các buổi sinh hoạt định kỳ của chi bộ, hàng tháng đánh giá kết quả, đề ra biện pháp thực hiện tháng tới. Mỗi đảng viên và quần chúng căn cứ chuẩn mực đạo đức chung, dựa vào chức năng, nhiệm vụ được giao và yêu cầu vị trí công tác mà xây dựng, đăng ký nội dung phấn đấu rèn luyện phù hợp.

Bên cạnh đó, công tác tuyên truyền được Đảng ủy và chi ủy các chi bộ quan tâm đúng mức, tạo sự chuyển biến sâu sắc trong nhận thức và hành động của mỗi đảng viên, quần chúng phấn đấu học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, với nhiều hình thức. Họp lệ chi bộ hàng tháng, trong nội dung sinh hoạt tư tưởng, chi ủy có chọn những mẩu chuyện, chuyên đề hoặc bài viết về Chủ tịch Hồ Chí Minh để tuyên truyền cho đảng viên học tập và làm theo. Công tác khen thưởng, tuyên dương tập thể và cá nhân tiêu biểu trong công tác chăm sóc sức khỏe nhân dân, thực hiện “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” được thực hiện kịp thời.

Ban Thường vụ Đảng ủy phân công từng đồng chí phụ trách và tham gia sinh hoạt với các chi bộ, đồng thời chỉ đạo và kiểm tra giám sát, hỗ trợ cho các chi bộ. Nhắc nhở, giúp đỡ, động viên đảng viên và quần chúng thực hiện tốt những chuẩn mực đạo đức đã đăng ký, những quy định đề ra để thực hiện các chuyên đề mà chi bộ sinh hoạt. Phân tích mặt được, chưa được để cá nhân và tập thể cùng rút ra bài học kinh nghiệm cho thời gian tới.

Qua đó, nhiều đảng viên và quần chúng trong đơn vị nâng cao nhận thức về cách sống, cách làm việc theo tư tưởng, đạo đức, phong cách của Bác, thấy được vai trò trách nhiệm của mình, hết lòng vì bệnh nhân. Tinh thần cấp cứu bệnh nhân kịp thời đạt hiệu quả hơn, tăng cường phòng khám trong giờ cao điểm. Sự đoàn kết và tinh thần trách nhiệm của cán bộ y tế cũng như tinh thần trách nhiệm, thái độ phục vụ, giao tiếp ứng xử của cán bộ y tế được nâng lên và ngày càng giữ vững, đơn phản ánh về thái độ giao tiếp ngày một giảm và gần như không còn, thay vào đó là những thư khen ngợi.    

Bác sĩ Nguyễn Hữu Thuấn cho biết thêm: “Thời gian tới, Ban Thường vụ Đảng ủy phân công từng đồng chí phụ trách và tham gia sinh hoạt với các chi bộ; đồng thời chỉ đạo kiểm tra, giám sát, hỗ trợ cho các chi bộ. Quán triệt cho từng đảng viên, quần chúng trong toàn bệnh viện thấm nhuần câu nói của Bác “Lương y phải như từ mẫu” bằng những việc làm cụ thể ở từng nhân viên y tế. Nhắc nhở, giúp đỡ, vận động đảng viên và quần chúng thực hiện tốt những chuẩn mực đạo đức đã đăng ký. Gắn kết chặt chẽ việc thực hiện Chỉ thị số 05 với thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) về xây dựng, chỉnh đốn Đảng. Tiếp tục xây dựng, hoàn thiện chuẩn mực đạo đức nghề nghiệp, đạo đức nhân viên y tế trong đơn vị mình, hướng đến sự hài lòng của người bệnh”.

ĐTT

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: