• Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh

Học tập tư tưởng Hồ Chí Minh về nhân đạo, nhân văn

24/04/2018 13:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Ba, 24/04/2018 | 13:00

STO - Sáng ngày 24-4, Ban Thường vụ Tỉnh ủy tổ chức hội nghị học tập chuyên đề tư tưởng Hồ Chí Minh về nhân đạo, nhân văn. Hội nghị được tổ chức với hình thức trực tuyến từ tỉnh đến cơ sở và truyền hình trực tiếp trên sóng Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh.

Dự hội nghị tại điểm cầu trung tâm có các đồng chí: Nguyễn Thanh Bình - nguyên Bí thư Tỉnh ủy; Huỳnh Văn Sum - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; các đồng chí nguyên Phó Bí thư Tỉnh ủy, Ban Thường vụ, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh đã nghỉ hưu; Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh khóa XIII; lãnh đạo các sở, ngành cấp tỉnh.

Đại biểu dự hội nghị tại điểm cầu trung tâm. Ảnh: Q.K

Giáo sư, tiến sĩ Hoàng Chí Bảo - Chuyên gia cao cấp, nguyên thành viên Hội đồng lý luận Trung ương đã trình bày những vấn đề cốt lõi trong tư tưởng Hồ Chí Minh về nhân đạo, nhân văn. Theo đó, cội nguồn hình thành và thúc đẩy tư tưởng nhân đạo, nhân văn của Chủ tịch Hồ Chí Minh là từ tình yêu thương vô hạn đối với con người, yêu nước thương dân, cứu nước, cứu dân, giải phóng dân tộc ra khỏi ách nô lệ để có độc lập, tự do, làm chủ vận mệnh và cuộc sống của mình. Nội dung toàn diện của công tác nhân đạo, nhân văn là giải phóng sức dân, phát triển sức dân, bồi dưỡng sức dân và phải biết tiết kiệm sức dân.

Theo tư tưởng Hồ Chí Minh, phải ra sức phát huy sức mạnh đoàn kết, đồng thuận để có lực lượng, có điều kiện thực hiện công tác nhân đạo, nhân văn. Thi hành quốc sách tiết kiệm, chống quan liêu, lãng phí, tham ô để phục vụ lợi ích của cộng đồng xã hội, vì quyền sống và hạnh phúc của mỗi người. Kiên trì giáo dục và thực hành đạo đức, nêu cao tình thương và trách nhiệm, nhân ái và bao dung, tôn trọng và tin cậy con người. Khuyến khích tài năng, nâng đỡ, cổ vũ mọi người vươn tới tiến bộ và phát triển, tạo lập môi trường và dư luận xã hội để nuôi dưỡng và phát triển các hoạt động nhân đạo, nhân văn. Đồng thời, nêu rõ trách nhiệm của Đảng, Chính phủ, cán bộ đảng viên, công chức trong công tác nhân đạo, nhân văn.

Tư tưởng nhân đạo, nhân văn Hồ Chí Minh là giá trị văn hóa trường tồn, là thế giới quan khoa học, nhân sinh quan cách mạng. Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, Đảng và Nhà nước đang đẩy mạnh công tác nhân đạo, nhân văn trong công cuộc đổi mới, phát triển và hội nhập quốc tế.

Q.K

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: