• Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh

Đảng bộ xã Ngọc Đông

Học tập và làm theo Bác, quyết tâm xây dựng đảng bộ trong sạch vững mạnh

25/02/2020 06:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Ba, 25/02/2020 | 06:00

STO - Việc thực hiện Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh ở Đảng bộ xã Ngọc Đông (Mỹ Xuyên), đã tạo sự chuyển biến tích cực về nhận thức. Nhiều tập thể, cá nhân có cách làm sáng tạo, khắc phục hạn chế, khuyết điểm, tạo khâu đột phá trên nhiều lĩnh vực, hoàn thành tốt nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội.

Để không ngừng nâng cao chất lượng, hiệu quả trong học tập chỉ thị, nghị quyết của Đảng, Đảng ủy xã luôn chú trọng đến việc đổi mới nội dung, hình thức sinh hoạt, học tập ngày càng đa dạng, phong phú, thu hút đông đảo cán bộ, đảng viên, công chức và nhân dân học tập và làm theo, gắn với các hoạt động kiểm tra, giám sát cán bộ, đảng viên thực hiện nghị quyết của Đảng. Đảng ủy xã phát động viết cam kết thực hiện Chỉ thị số 05 và Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) đối với 14/14 chi bộ trực thuộc và 238 đảng viên. Các chi bộ trực thuộc còn tìm ra các giải pháp nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của cơ quan đảng, chính quyền, đoàn thể và cơ sở, tạo ra khâu đột phá bằng nhiều việc làm thiết thực, hiệu quả, phát huy hết tiềm năng, thế mạnh của địa phương như: sản xuất 1 vụ lúa, 1 vụ tôm; tận dụng đất trống để phát triển các loại hoa màu; cải tạo vườn tạp, xen canh những cây trồng đạt hiệu quả kinh tế cao; nhiều hộ tích cực hưởng ứng phong trào xây dựng nông thôn mới và đã tự nguyện đóng góp cho địa phương hơn 3 tỉ đồng, nhiều hécta đất, cùng nhiều tuyến đường kiểu mẫu đều được trồng cây xanh, cột cờ, đèn thắp sáng… tạo điều kiện đi lại thuận tiện, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân, tạo diện mạo mới đối với địa phương giàu truyền thống cách mạng.

Cán bộ xã Ngọc Đông thân thiện trong giải quyết thủ tục hành chính cho nhân dân theo hướng nhanh gọn. Ảnh: TS

Người đứng đầu tổ chức các cơ quan xã, các cấp ủy và ban nhân dân các ấp phải thường xuyên tham gia tự phê bình và phê bình trước tập thể, trình bày những hạn chế, khuyết điểm của cá nhân trong lãnh đạo, điều hành thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh và xây dựng hệ thống chính trị; thể hiện tính tiền phong gương mẫu trong học tập và làm theo Bác để cấp dưới làm theo. Cán bộ, đảng viên phải thường xuyên học tập các chỉ thị, nghị quyết của Đảng; nâng cao trình độ học vấn, chuyên môn nghiệp vụ, rèn luyện phẩm chất chính trị, đạo đức, lối sống lành mạnh và chấp hành tốt chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước. Luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm trong phục vụ nhân dân, đi đầu trong phát triển kinh tế gia đình để nhân dân học tập và làm theo, góp phần cùng đảng bộ thực hiện có hiệu quả công tác giảm nghèo.

Qua 3 năm (2017 - 2019), học tập và làm theo Bác và thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII), hàng năm Ban Thường vụ Đảng ủy xã tổ chức phân loại, đánh giá chất lượng đảng viên và các tổ chức cơ sở đảng trực thuộc, đã có trên 50% chi bộ đạt danh hiệu trong sạch vững mạnh; 20% đạt danh hiệu trong sạch vững mạnh tiêu biểu; số còn lại hoàn thành tốt nhiệm vụ. Đặc biệt, từ đầu nhiệm kỳ đến nay không có cán bộ, đảng viên nào vi phạm nguyên tắc tổ chức của Đảng và chính quyền. Liên tục 3 năm liền, thực hiện các chỉ tiêu về phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh và xây dựng hệ thống chính trị đều đạt, vượt chỉ tiêu nghị quyết đề ra và chỉ tiêu trên giao.

Đầu tư phát triển lộ giao thông trên địa bàn xã Ngọc Đông. Ảnh: TS

Tiêu biểu trong học tập và làm theo Bác là tập thể cán bộ, giáo viên Chi bộ Trường THCS Ngọc Đông, được UBND tỉnh tặng bằng khen; giấy khen của Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; Huyện ủy, UBND huyện tặng giấy khen, đã có thành tích tiêu biểu trong thực hiện Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị. Khối Văn phòng UBND xã luôn quan tâm đến công tác giải quyết các loại thủ tục hành chính cho công dân, theo hướng "một cửa" và được UBND tỉnh tặng bằng khen. Đây được xem là khâu đột phá trong công tác cải cách thủ tục hành chính của địa phương vùng nông thôn sâu của huyện Mỹ Xuyên.

Chủ tịch UBND xã Ngọc Đông Trịnh Thanh Phong bộc bạch: "Công tác cải cách thủ tục hành chính tuy có cải thiện nhiều so với trước, nhưng đây chỉ là bước đầu. Để không ngừng nâng cao chất lượng, hiệu quả của công tác cải cách thủ tục hành chính địa phương theo hướng hiện đại hóa, xã Ngọc Đông đã lắp đặt hệ thống phần mềm chuyên ngành một cửa điện tử. Hầu hết các bộ phận giải quyết thủ tục hành chính tại văn phòng UBND đều sử dụng hệ thống nội bộ LAN, để trao đổi thông tin trong cơ quan. Việc làm này góp phần nâng cao công tác cải cách các loại thủ tục hành chính theo hướng nhanh gọn, chính xác, giảm nhiều tốn kém trong việc đi lại của nhân dân".

Đồng chí Trần Thu Thủy - Quyền Bí thư Đảng ủy xã Ngọc Đông cho biết: "Học tập và làm theo Bác và thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) được xem là việc làm thường xuyên đối với các tổ chức cơ sở đảng trực thuộc và cán bộ, đảng viên, công chức. Qua học tập, đã góp phần nâng cao nhận thức đối với cán bộ, đảng viên trong toàn đảng bộ, thể hiện quan điểm, lập trường chính trị, tư tưởng vững vàng, không dao động trước khó khăn, thử thách và luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm phục vụ nhân dân. Đồng thời, khắc phục, chấn chỉnh kịp thời những mặt hạn chế, khuyết điểm của tập thể, cá nhân, không để xảy ra trường hợp nào đến mức phải thi hành kỷ luật, góp phần xây dựng Đảng bộ ngày càng trong sạch vững mạnh, liên tục nhiều năm liền thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh và xây dựng hệ thống chính trị đều đạt, vượt so chỉ tiêu nghị quyết Đảng bộ đề ra".

Thanh Sơn

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: