• Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh

Hội thảo khoa học: “Sóc Trăng thực hiện Di chúc Chủ tịch Hồ Chí Minh về xây dựng, chỉnh đốn Đảng”

15/05/2019 11:31 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Tư, 15/05/2019 | 11:31

STO - Sáng ngày 15-5, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy và Ban Tổ chức Tỉnh ủy tổ chức Hội thảo khoa học: “Sóc Trăng thực hiện Di chúc Chủ tịch Hồ Chí Minh về xây dựng, chỉnh đốn Đảng”. Đồng chí Lâm Tấn Hòa - Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy chủ trì hội thảo.

Nhân dịp kỷ niệm 129 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh, 50 năm thực hiện Di chúc của Bác, 3 năm thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị và Nghị quyết Trung ương 4 khóa XII về xây dựng, chỉnh đốn Đảng, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy và Ban Tổ chức Tỉnh ủy tổ chức Hội thảo khoa học: “Sóc Trăng thực hiện Di chúc Chủ tịch Hồ Chí Minh về xây dựng, chỉnh đốn Đảng” nhằm ôn lại, khẳng định giá trị lý luận, thực tiễn sâu sắc của Di chúc, qua đó tiếp tục thực hiện có hiệu quả việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, xây dựng Đảng bộ thực sự trong sạch, vững mạnh.

Quang cảnh hội thảo. Ảnh: Q.K

Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh là văn kiện lịch sử vô giá, kết tinh những nội dung cơ bản, quan điểm cốt lõi của tư tưởng Hồ Chí Minh. Di chúc đề cập đến nhiều phương diện, chứa đựng những giá trị lý luận và thực tiễn sâu sắc, trong đó, những lời di huấn về xây dựng và chỉnh đốn Đảng là nội dung quý giá. Bác nhấn mạnh phải tăng cường đoàn kết, thống nhất trong Đảng; phát huy dân chủ trong Đảng, tự phê bình và phê bình thường xuyên và nghiêm túc; rèn luyện đạo đức cách mạng, kiên quyết quét sạch chủ nghĩa cá nhân và những tiêu cực, thoái hóa, hư hỏng trong Đảng.

Thực hiện lời căn dặn của Người, từ khi thành lập tỉnh đến nay, Đảng bộ tỉnh đã thực hiện tốt các nghị quyết, chỉ thị của Trung ương về xây dựng, chỉnh đốn Đảng và đã đạt được những kết quả tích cực. Năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức đảng và chất lượng đội ngũ cán bộ, đảng viên được nâng cao. Các cấp ủy, đảng viên đã đã khắc phục, sửa chữa những hạn chế, khuyết điểm; thực hiện nghiêm túc các nguyên tắc tổ chức, xây dựng Đảng; tu dưỡng, rèn luyện, giữ gìn đạo đức, lối sống, đổi mới phong cách, lề lối làm việc…

Đồng chí Lâm Tấn Hòa - Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy phát biểu tại hội thảo. Ảnh: Q.K

Tuy lần đầu tiên tổ chức, nhưng có đến 34 tham luận gửi đến hội thảo, trong đó có 8 tham luận được trình bày trực tiếp tại hội thảo đã tiếp tục khẳng định những giá trị của Di chúc, nhất là trong xây dựng, chỉnh đốn Đảng trong giai đoạn hiện nay. Đồng thời, nêu bật việc vận dụng Di chúc của Bác trong xây dựng, chỉnh đốn Đảng ở Đảng bộ tỉnh Sóc Trăng. Đặc biệt là đề xuất những giải pháp thiết thực, sát hợp với thực tiễn trong xây dựng, chỉnh đốn Đảng ở Đảng bộ tỉnh theo tinh thần Nghị quyết Trung ương 4 khóa XII của Đảng, lãnh đạo thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ của nghị quyết đại hội đảng bộ các cấp đề ra.

Phát biểu kết luận hội thảo, đồng chí Lâm Tấn Hòa đã trân trọng ghi nhận và đánh giá cao những tham luận, ý kiến của các đồng chí lãnh đạo, nguyên lãnh đạo, các nhà nghiên cứu, các nhà khoa học và đại biểu dự hội thảo. Thông qua hội thảo, có nhiều giải pháp có ý nghĩa lý luận và thực tiễn cho công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng theo Di chúc Hồ Chí Minh tại tỉnh Sóc Trăng. Các cấp ủy, đảng viên trong toàn Đảng bộ tỉnh sẽ tiếp tục phấn đấu, thực hiện theo di nguyện của Người, xây dựng Đảng bộ ngày càng trong sạch, vững mạnh.

Q.K

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: