• Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh

Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện Trần Đề

Không ngừng học tập và làm theo gương Bác

24/10/2017 06:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Tác giả: Tấn Phát
  • Thứ Ba, 24/10/2017 | 06:00

STO - Thời gian qua, các cấp hội liên hiệp phụ nữ (LHPN) huyện Trần Đề không ngừng đẩy mạnh việc học tập và làm theo gương Bác bằng nhiều mô hình, việc làm cụ thể, thiết thực, gắn với các phong trào thi đua và hoạt động của hội. Thông qua đó đã tạo sự chuyển biến tích cực và sức lan tỏa trong cán bộ hội, hội viên và các tầng lớp phụ nữ, đồng thời đóng góp tích cực vào sự phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương.

Đồng chí Võ Thị Thiện - Chủ tịch Hội LHPN huyện Trần Đề cho biết: “Hội LHPN huyện Trần Đề có 11 cơ sở hội với hơn 13.400 hội viên. Để việc học tập và làm theo Bác có hiệu quả và tạo sức lan tỏa, Ban Thường vụ Hội LHPN huyện đã tổ chức quán triệt, triển khai thực hiện Chỉ thị số 03 và Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với thực hiện cuộc vận động phụ nữ rèn luyện phẩm chất đạo đức tự tin, tự trọng, trung hậu, đảm đang đến cán bộ hội, hội viên; đồng thời, chỉ đạo hội LHPN các xã, thị trấn xây dựng kế hoạch và tổ chức thực hiện phù hợp với điều kiện thực tiễn địa phương”.

Các cấp hội LHPN trong huyện đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền, quán triệt đến từng cán bộ hội, hội viên và phụ nữ về giá trị tư tưởng Hồ Chí Minh với nhiều hình thức đa dạng, như: nói chuyện chuyên đề, lồng ghép sinh hoạt tổ, nhóm, sưu tầm và kể những mẩu chuyện về Bác, biểu dương những gương phụ nữ điển hình trong học tập và làm theo Bác... Thông qua nhiều nội dung tuyên truyền đã góp phần nâng cao hiểu biết của cán bộ hội, hội viên, phụ nữ về giá trị to lớn của tư tưởng, đạo đức và phong cách Hồ Chí Minh; tạo sự chuyển biến tích cực từ nhận thức đến hành động của cán bộ hội, hội viên trong tu dưỡng, rèn luyện phẩm chất đạo đức, lối sống, phát huy ưu điểm, sửa chữa khuyết điểm bằng các hành động thiết thực, hàng năm có 100% cán bộ hội và trên 82% hội viên đăng ký học tập và làm theo Bác. 

Mô hình hũ gạo tình thương là một trong những mô hình làm theo Bác mang lại hiệu quả thiết thực của Hội LHPN huyện Trần Đề.

Học tập và làm theo Bác, các cấp hội LHPN huyện Trần Đề đã tập trung củng cố, nâng cao chất lượng hoạt động của ban chấp hành các cấp, phong cách làm việc của đội ngũ cán bộ hội từ huyện đến cơ sở, thường xuyên tổ chức tập huấn, bồi dưỡng kiến thức, nghiệp vụ cho cán bộ hội, hội viên, phân công cán bộ phụ trách địa bàn, quan tâm chăm lo lợi ích thiết thực của hội viên, phụ nữ, đồng thời xây dựng nhiều mô hình cụ thể, thiết thực làm theo Bác, như: tổ phụ nữ tiết kiệm trong chi tiêu, tổ phụ nữ tiết kiệm điện, tổ phụ nữ nuôi heo đất, tổ phụ nữ chị em khá giúp chị em nghèo, tổ hũ gạo tình thương với 217 tổ và 2.983 hội viên, phụ nữ tham gia, từ các mô hình đã hỗ trợ, giúp đỡ nhiều hội viên, phụ nữ, người già neo đơn tại địa phương.

Chị Lê Thị Hường - Chi hội trưởng Phụ nữ ấp Trà Đức, xã Viên An cho biết: “Học tập và làm theo Bác, tôi đã vận động hội viên trong chi hội xây dựng mô hình hũ gạo tình thương. Hàng tháng, thông qua mô hình, hội viên đóng góp được 18kg gạo để giúp đỡ đối tượng người già neo đơn trong ấp, chia sẻ một phần khó khăn với các đối tượng khó khăn. Trong thời gian tới, chi hội sẽ tiếp tục duy trì mô hình hũ gạo tình thương và nghiên cứu xây dựng thêm nhiều mô hình làm theo Bác phù hợp với thực tiễn địa bàn ấp”.

Theo Chủ tịch Hội LHPN xã Viên An Lý Thị Mỹ Hiền, những năm qua, Hội LHPN xã đã tuyên truyền, vận động các chi hội trực thuộc xây dựng nhiều mô hình làm theo Bác như tổ tiết kiệm điện, tổ nuôi heo đất, mô hình hũ gạo tình thương. Các mô hình ngày càng nhận được nhiều sự đồng tình, ủng hộ của hội viên, phụ nữ và đem lại hiệu quả thiết thực, góp phần hỗ trợ về kinh tế cho hội viên, phụ nữ và thực hiện hoạt động an sinh xã hội tại địa phương.

Ngoài việc xây dựng các mô hình làm theo Bác, các cấp hội LHPN huyện Trần Đề còn thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ hỗ trợ phụ nữ phát triển kinh tế gia đình thông qua việc tín chấp cho hội viên vay vốn để phát triển sản xuất, thành lập các mô hình sản xuất, kinh doanh và tổ chức dạy nghề, giới thiệu việc làm. Hàng năm, các cấp hội LHPN trong huyện đã khai thác tốt các nguồn vốn vay của ngân hàng chính sách xã hội huyện, quỹ tiết kiệm từ các chi, tổ, hội cho hội viên, phụ nữ đầu tư vào sản xuất, kinh doanh và phát triển kinh tế gia đình, ổn định cuộc sống, đến nay tổng dư nợ từ ủy thác của ngân hàng chính sách xã hội huyện do Hội LHPN huyện quản lý đạt trên 77,4 tỉ đồng, đồng thời từ đầu năm đến nay, các cấp hội LHPN trong huyện đã thành lập mới 3 tổ phụ nữ dân tộc trồng màu quanh bờ bao chân ruộng, 1 tổ hợp tác nuôi dê, 1 tổ hợp tác may gia công, hội LHPN các xã, thị trấn đã hỗ trợ 11 hội viên, phụ nữ tham gia khởi nghiệp bằng các mô hình cụ thể. Ngoài ra, các cấp hội LHPN trong huyện còn phối hợp địa phương tư vấn, giới thiệu việc làm cho 336 lao động nữ, phối hợp tổ chức 18 lớp dạy nghề như may dân dụng, trồng trọt, chăn nuôi. Thông qua các hoạt động đã góp phần giảm tỷ lệ hộ hội viên nghèo trong toàn huyện.

Những kết quả đạt được từ việc học tập và làm theo Bác đã khơi dậy ý thức thi đua học tập, lao động sáng tạo trong cán bộ hội, hội viên, phụ nữ toàn huyện, góp phần thực hiện hiệu quả nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, xây dựng hệ thống chính trị vững mạnh tại địa phương. Theo đồng chí Võ Thị Thiện, trong thời gian tới, các cấp hội LHPN huyện Trần Đề sẽ tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động cán bộ hội, hội viên và phụ nữ thực hiện việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; đồng thời quan tâm xây dựng và nhân rộng các mô hình làm theo Bác, chú trọng tuyên dương các gương điển hình tiêu biểu trong học tập và làm theo Bác.

Tấn Phát

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: