• Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh

Kỷ niệm 128 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh và biểu dương điển hình tiên tiến làm theo gương Bác

18/05/2018 10:27 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Sáu, 18/05/2018 | 10:27

STO - Sáng ngày 18-5, tại Khu Di tích lịch sử quốc gia Đền thờ Bác Hồ ở xã An Thạnh Đông (Cù Lao Dung), Tỉnh ủy Sóc Trăng long trọng tổ chức kỷ niệm 128 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19-5-1890 - 19-5-2018) gắn với biểu dương, khen thưởng các tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến qua 2 năm thực hiện Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Đến dự lễ kỷ niệm có các đồng chí: Phan Văn Sáu - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; Trần Văn Vụ - nguyên Ủy viên Trung ương Đảng, nguyên Bí thư Tỉnh ủy; Lâm Văn Mẫn - Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Huỳnh Văn Sum - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Trần Văn Chuyện - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Dương Sà Kha - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh; các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ, Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh; các đồng chí nguyên lãnh đạo tỉnh qua các thời kỳ; mẹ Việt Nam anh hùng; lãnh đạo các sở, ban ngành, đoàn thể tỉnh; thường trực huyện ủy, thị ủy, thành ủy, đảng ủy; ban tuyên giáo các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh; các đảng viên được trao Huy hiệu Đảng; các tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến qua 2 năm thực hiện Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị; cùng đông đảo cán bộ, công chức, viên chức các ban ngành, đoàn thể, lực lượng vũ trang và nhân dân huyện Cù Lao Dung.

Đại biểu tham dự lễ kỷ niệm. Ảnh: Tấn Phát

Trong diễn văn kỷ niệm 128 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh và kết quả 2 năm thực hiện Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, đồng chí Phan Văn Sáu đã ôn lại cuộc đời và sự nghiệp của Chủ tịch Hồ Chí Minh. Đồng chí khẳng định: Chủ tịch Hồ Chí Minh là tấm gương cao đẹp đã hiến dâng trọn đời mình cho sự nghiệp cách mạng của Đảng và dân tộc; hết lòng, hết sức phụng sự Tổ quốc, phục vụ nhân dân. Người đã để lại di sản tinh thần vô giá, đó là tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, mãi soi đường cho các thế hệ mai sau. Những tư tưởng của Người để lại đó là: “Không có gì quý hơn độc lập, tự do”; “Độc lập dân tộc gắn liền với chủ nghĩa xã hội”; “Đoàn kết, đoàn kết, đại đoàn kết. Thành công, thành công, đại thành công”; không ngừng xây dựng Đảng thật sự “trong sạch, vững mạnh”, “là đạo đức, là văn minh”; chú trọng nâng cao đạo đức cách mạng, quét sạch chủ nghĩa cá nhân vì “Đảng ta không có lợi ích nào khác ngoài lợi ích của Tổ quốc, của nhân dân”.

Trước lúc đi xa, Người căn dặn: “Mỗi đảng viên và cán bộ phải thật sự thấm nhuần đạo đức cách mạng, thật sự cần, kiệm, liêm, chính, chí công, vô tư. Phải giữ gìn Đảng ta thật sự trong sạch, phải xứng đáng là người lãnh đạo, là người đầy tớ thật trung thành của nhân dân”, “… phải có tình thương yêu đồng chí lẫn nhau”, “… sống với nhau cho có tình, có nghĩa” và Người còn để lại cho chúng ta muôn vàn những giá trị về tư tưởng, đạo đức, phong cách mà mỗi chúng ta đều phải ra sức học tập và làm theo.

Qua 2 năm triển khai thực hiện Chỉ thị số 05, việc học tập và làm theo gương Bác đã trở thành công việc thường xuyên và đi vào nền nếp của các cấp ủy, tổ chức đảng, chính quyền, MTTQ và các đoàn thể chính trị - xã hội, của cán bộ, đảng viên và nhân dân trong tỉnh. Các cấp ủy, chính quyền các cấp đã chủ động xây dựng kế hoạch phù hợp với chức năng, nhiệm vụ chính trị của cơ quan, đơn vị; triển khai thực hiện những nội dung đột phá, tạo chuyển biến rõ nét trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII), góp phần vào việc xây dựng, chỉnh đốn Đảng, nâng cao năng lực và sức chiến đấu của tổ chức đảng, đảng viên. Qua đó, ngày càng xuất hiện nhiều tấm gương điển hình tiêu biểu trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Kết quả, toàn tỉnh có 1.744 tập thể và cá nhân được các cấp, các ngành biểu dương.

Đồng chí Phan Văn Sáu - Bí thư Tỉnh ủy đọc diễn văn tại lễ kỷ niệm. Ảnh: Tấn Phát

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy kêu gọi toàn thể cán bộ, đảng viên, chiến sĩ và nhân dân trong tỉnh phát huy hơn nữa truyền thống của quê hương anh hùng; sống, chiến đấu, lao động và học tập theo gương Bác Hồ vĩ đại. Mỗi người tích cực hưởng ứng các phong trào thi đua yêu nước, vượt qua mọi khó khăn, thử thách, đẩy mạnh sản xuất, phát huy tinh thần đoàn kết, tương trợ, giúp đỡ lẫn nhau, vươn lên thoát nghèo, giữ gìn an ninh chính trị, trật tự, an toàn xã hội, phấn đấu thực hiện đạt và vượt các mục tiêu, chỉ tiêu kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội năm 2018 và cả nhiệm kỳ. Đảng bộ, quân và dân tỉnh Sóc Trăng quyết tâm cùng với nhân dân cả nước thực hiện điều mà Chủ tịch Hồ Chí Minh hằng mong muốn “xây dựng đất nước ta ngày càng đàng hoàng hơn, to đẹp hơn”.

Tại lễ kỷ niệm, đại biểu đã nghe sư cô Thích nữ Như Liên thay mặt phật tử Tịnh xá Ngọc Châu Như (TX. Vĩnh Châu) báo cáo kết quả hoạt động của tịnh xá trong việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh với tinh thần “nhân ái, vì mọi người”; đồng chí Quách Ngọc Lợi - Bí thư Chi bộ, Trưởng Ban nhân dân Khóm 2, Phường 4 (TP. Sóc Trăng) báo cáo kết quả phấn đấu, tu dưỡng, rèn luyện đạo đức, lối sống của bản thân cũng như công tác vận động cán bộ, đảng viên và nhân dân thực hiện nhiệm vụ chính trị được giao.

Chủ tịch UBND tỉnh tặng bằng khen cho 10 tập thể và 6 cá nhân tiêu biểu đã có việc làm cụ thể, thiết thực trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Nhân lễ kỷ niệm 128 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh, Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã trao tặng Huy hiệu Đảng cho 17 đồng chí cao niên tuổi Đảng thuộc diện Ban Thường vụ Tỉnh ủy quản lý. Ghi nhận sự nêu gương, phấn đấu của các đảng viên cao niên tuổi Đảng đối với Đảng bộ tỉnh.

Các đại biểu thắp hương tưởng nhớ đến Bác. Ảnh: Q.K

* Trước đó, các đồng chí lãnh đạo tỉnh, đại biểu dự lễ kỷ niệm và nhân dân huyện Cù Lao Dung đã thắp hương tại Đền thờ Bác, tưởng nhớ Bác - vị lãnh tụ thiên tài đã hiến dâng trọn đời mình cho sự nghiệp cách mạng của Đảng, của dân tộc.

Quốc Kiên

MỘT SỐ HÌNH ẢNH LỄ KỶ NIỆM 128 NĂM NGÀY SINH CHỦ TỊCH HỒ CHÍ MINH TẠI ĐỀN THỜ BÁC HỒ, XÃ AN THẠNH ĐÔNG, HUYỆN CÙ LAO DUNG

 

Quang cảnh lễ kỷ niệm. Ảnh: Tấn Phát

Văn nghệ tại buổi lễ kỷ niệm. Ảnh: Tấn Phát

Khen thưởng các cá nhân điển hình tiên tiến trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Ảnh: Tấn Phát

 Khen thưởng các tập thể điển hình tiên tiến trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Ảnh: Tấn Phát

 Trao Huy hiệu Đảng cho các đồng chí cao niên tuổi Đảng. Ảnh: Tấn Phát

 

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: