• Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh

Ông Châu Kiên - Chủ tịch Hội Nông dân xã Đại Tâm

Làm theo Bác từ những điều bình dị nhất

09/07/2019 06:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Ba, 09/07/2019 | 06:00

STO - Với vai trò là Chủ tịch Hội Nông dân xã Đại Tâm (Mỹ Xuyên), ông Châu Kiên đã có nhiều đóng góp tích cực trong xây dựng tổ chức hội, nâng cao đời sống, thu nhập cho hội viên nông dân trên địa bàn và là gương điển hình trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

“Làm sao để xây dựng tổ chức hội ngày càng vững mạnh, thực sự là chỗ dựa tin cậy cho hội viên trong phát triển kinh tế, nâng cao thu nhập, ổn định cuộc sống” - đó là những trăn trở của ông Châu Kiên trong suốt quá trình giữ cương vị Chủ tịch Hội Nông dân xã. Từ suy nghĩ đó, ông Kiên luôn quan niệm mình phải thật sự gương mẫu đi đầu trong các phong trào, từ đó hội viên mới thực sự tin tưởng và tích cực tham gia các hoạt động, mô hình do hội các cấp phát động.

Ông Châu Kiên -  Chủ tịch Hội Nông dân xã Đại Tâm là người có tính cần cù, chịu khó trong lao động, sản xuất.

Trao đổi với chúng tôi về quá trình vận động, tuyên truyền hội viên, nông dân tham gia vào mô hình phát triển kinh tế hộ và kinh tế tập thể đem lại hiệu quả thiết thực cho nông dân, ông Kiên nhớ lại: “Năm 2002, được sự hỗ trợ từ dự án nâng cao đời sống nông thôn để hỗ trợ phát triển sản xuất là chuyển đổi vật nuôi, từ chăn nuôi bò địa phương sang chăn nuôi bò lai sind và bò sữa, đã tạo việc làm cho rất nhiều lao động tại địa phương. Lúc bấy giờ xuất hiện mô hình làm ăn tập thể, như thành lập được 7 tổ hợp tác chăn nuôi bò sữa, với 295 hội viên nông dân tham gia (trong đó có 30% là hộ nghèo). Các tổ hợp tác càng ngày càng phát triển, thu hút thêm hội viên tham gia. Mô hình phát triển sản xuất đa cây, đa con ngày càng được cá nhân và tập thể đồng tình hưởng ứng, như: trồng lúa - trồng rau màu - chăn nuôi - buôn bán được hộ nông dân thực hiện mang lại hiệu quả kinh tế cao”.

Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách của Bác từ những điều bình dị nhất, bản thân ông Châu Kiên luôn cố gắng tiếp thu những kiến thức về chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về khoa học, kỹ thuật để chuyển giao lại cho nông dân bằng tiếng dân tộc Khmer. Từ việc làm cụ thể này, ông Kiên đã tuyên truyền cho nhiều hộ cùng phát triển sản xuất, đồng thời nêu gương điển hình tại địa phương để cùng nhau học tập. Ông Châu Kiên cho biết thêm: “Trong quá trình công tác, tôi đã vận động hội viên, nông dân thực hiện chuyển dịch cơ cấu nông nghiệp, nông thôn. Đây là nhiệm vụ trọng tâm hàng đầu để góp phần đẩy nhanh tiến trình công nghiệp hóa - hiện đại hóa nông nghiệp, nông thôn. Qua đó, cán bộ, hội viên, nông dân phát huy tinh thần lao động cần cù, sáng tạo, ham học hỏi và ứng dụng khoa học công nghệ vào sản xuất, thâm canh tăng vụ, mang lại lợi nhuận ngày càng cao”.

Đặc biệt, với vai trò là Chủ tịch Hội Nông dân xã, ông Châu Kiên đã vận động hội viên và nhân dân tích cực tham gia thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới tại địa phương. “Để góp phần cho xã đạt chuẩn nông thôn mới và tái công nhận nông thôn mới, song song với phát triển kinh tế, Ban Chấp hành Hội Nông dân xã xác định việc bảo vệ môi trường và an toàn vệ sinh thực phẩm là vấn đề cấp thiết cần phải thực hiện kèm theo các mô hình, như: ủ phân hữu cơ vi sinh, ủ phân gia súc… một công đôi việc, vừa bảo vệ môi trường vừa đem lại phân sinh học bón cho cây trồng; đồng thời phối hợp với các ngành, các cấp mở nhiều lớp tập huấn trồng rau an toàn. Công tác tuyên truyền, vận động đã thấm đậm vào tâm trí, với suy nghĩ là làm việc gì có ích cho tập thể, cho cá nhân là việc làm tốt” - ông Kiên cho biết thêm.

Ngoài những thành tích tuyên truyền, vận động, nêu gương trong việc triển khai thực hiện tốt các chủ trương, chính sách phát triển kinh tế nông nghiệp thì tại địa phương, ông Châu Kiên còn là một nông dân sản xuất giỏi. Với đức tính cần cù, chịu khó, dám nghĩ, dám làm nên dù có ít đất sản xuất nhưng ông Kiên vẫn thành công với mô hình nuôi bò sinh sản và trồng rẫy cho thu nhập cao. Ngoài việc chú trọng phát triển kinh tế gia đình, ông Kiên còn giáo dục con cháu trở thành những người có ích cho xã hội, chấp hành tốt mọi chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật Nhà nước, tham gia tích cực các phong trào, các hoạt động công ích của địa phương.

Với nỗ lực học tập và làm theo lời Bác dạy, đẩy mạnh phát triển kinh tế gia đình hiệu quả, làm giàu ngay tại quê mình, đóng góp vào công cuộc xây dựng nông thôn mới tại địa phương, bản thân ông Kiên xứng đáng là tấm gương sáng trong việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Quang Bình

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: