• Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh

Đại úy Phan Văn Thượng

Nhiều đóng góp trong công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ

04/06/2017 06:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Chủ Nhật, 04/06/2017 | 06:00

STO - Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách của Bác Hồ, đại úy Phan Văn Thượng, Trợ lý Quân lực - Ban CHQS TP. Sóc Trăng luôn "tự soi, tự sửa", khắc phục mọi khó khăn, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Quán triệt Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, đại úy Phan Văn Thượng đã tự giác đăng ký học tập và làm theo Bác, gắn liền với cuộc vận động “Phát huy truyền thống, cống hiến tài năng, xứng danh Bộ đội Cụ Hồ”, bằng những việc làm hàng ngày, để cùng lãnh đạo đơn vị nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác tuyển quân hàng năm đều đạt chỉ tiêu trên giao.

Đại úy Phan Văn Thượng thực hiện nhiệm vụ được giao.

Đại úy Phan Văn Thượng chia sẻ: “Với nhiệm vụ được giao là Trợ lý Quân lực cấp thành phố, sau thời gian gần 7 năm thực hiện nhiệm vụ trên lĩnh vực tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ cùng công tác tuyển sinh theo kế hoạch của trên, bản thân luôn xác định đây là hai nhiệm vụ trọng tâm của công tác quân sự, quốc phòng địa phương. Từ đó, luôn phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Tuy nhiên, trong quá trình thực hiện nhiệm vụ cũng gặp không ít khó khăn, vướng mắc, nhất là do điều kiện kinh tế; một số công dân trong độ tuổi đăng ký phải đi làm ăn ngoài địa phương, nên việc đăng ký, quản lý, gọi sơ tuyển, khám sức khỏe, dự các cuộc bình nghị trước dân; một bộ phận công dân và gia đình thiếu ý thức giác ngộ trong thực hiện nghĩa vụ công dân tại địa phương nơi cư trú... Đây là điều trăn trở đối với những người làm công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ hàng năm trên địa bàn thành phố”.

Để khắc phục hạn chế đã nêu, đại úy Phan Văn Thượng luôn phát huy tốt vai trò tham mưu giúp lãnh đạo đơn vị triển khai thực hiện đầy đủ các văn bản hướng dẫn của lãnh đạo Quân khu 9, của Hội đồng nghĩa vụ quân sự tỉnh và TP. Sóc Trăng xung quanh các nội dung có liên quan đến công tác tuyển quân.

Ngoài ra, còn chủ động phối hợp cấp ủy, chính quyền, đoàn thể các cấp làm tốt công tác tuyên truyền, phổ biến sâu rộng Luật Nghĩa vụ quân sự. Đặc biệt là việc phối hợp với đoàn thanh niên và hội Cựu chiến binh tổ chức đêm hội trại tòng quân, giới thiệu truyền thống Quân đội nhân dân Việt Nam và thực hiện tốt chính sách hậu phương quân đội đối với các thanh niên có hoàn cảnh khó khăn trước giờ lên đường làm nghĩa vụ thiêng liêng đối với Tổ quốc.

Bản thân còn thường xuyên phối hợp với cơ quan quân sự 10 phường trên địa bàn thành phố theo dõi các khâu tuyển chọn, xét duyệt, sơ tuyển sức khỏe, tổ chức bình nghị trước dân, khám sức khỏe, trao lệnh tuyển và tổ chức lễ giao nhận quân… Nhờ làm tốt các hoạt động đã nêu, góp phần nâng cao ý thức giác ngộ của thanh niên trúng tuyển và được sự đồng thuận cao của thân nhân gia đình, nên tỷ lệ thanh niên viết đơn tình nguyện thi hành nghĩa vụ quân sự hàng năm đạt 90% - 100%.  

Thượng tá Hoàng Việt Long - Chỉ huy trưởng Ban CHQS thành phố nhận xét: “Đại úy Phan Văn Thượng luôn chịu khó tìm tòi học hỏi các bậc đàn anh đi trước và luôn chủ động, sáng tạo trong việc tham mưu giúp lãnh đạo đơn vị và các phường triển khai thực hiện kịp thời các văn bản hướng dẫn của trên về công tác tuyển quân. Đồng chí còn làm tốt công tác xâm nhập thực tế, lắng nghe và đề xuất đến các cấp lãnh đạo nhiều việc làm thiết thực để giải quyết phần nào khó khăn cho thanh niên và gia đình thấy được quyền lợi và nghĩa vụ, an tâm đưa tiễn con em lên đường nhập ngũ; công tác xét duyệt chất lượng chính trị cũng được nâng lên so với trước…”.

Không chỉ phát huy tốt vai trò tham mưu trong công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ, thời gian qua, đại úy Phan Văn Thượng còn làm tốt vai trò tham mưu giúp lãnh đạo đơn vị triển khai thực hiện tốt công tác tuyển sinh quân sự trên địa bàn thành phố và tạo mọi điều kiện thuận lợi để các học viên theo học các trường đại học quân sự và nhiều năm đạt, vượt chỉ tiêu trên giao, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục và đào tạo nguồn nhân lực cho quốc phòng để xây dựng quân đội theo hướng cách mạng, chính quy, tinh nhuệ, từng bước hiện đại và thực hiện thắng lợi hai nhiệm vụ chiến lược xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa. 

Với những việc làm theo Bác, đại úy Phan Văn Thượng được Đảng ủy - Ban CHQS thành phố, Bộ CHQS tỉnh và UBND tỉnh tặng nhiều bằng, giấy khen có thành tích xuất sắc trong công tác tuyển quân và tuyển sinh. Nhiều năm liền đạt danh hiệu Chiến sĩ thi đua cấp cơ sở. Tại Hội nghị sơ kết 1 năm thực hiện Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị và sơ kết 3 năm thực hiện cuộc vận động “Phát huy truyền thống, cống hiến tài năng, xứng danh Bộ đội Cụ Hồ” do Đảng ủy - Bộ CHQS tỉnh tổ chức, đại úy Phan Văn Thượng vinh dự được chọn tham dự và được tặng giấy khen.

Thanh Sơn

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: