• Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh

Đảng ủy Khối doanh nghiệp

Nhiều mô hình hay, cách làm cụ thể theo gương Bác

04/05/2018 06:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Sáu, 04/05/2018 | 06:00

STO - Qua 2 năm triển khai thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW, ngày 15-5-2016 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh (Chỉ thị số 05), Đảng ủy Khối doanh nghiệp đã lãnh, chỉ đạo các đơn vị tổ chức thực hiện có hiệu quả những nội dung cơ bản theo đúng tinh thần chỉ thị. Qua đó đã có những cách làm hay, mô hình hiệu quả trong làm theo gương Bác, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của Đảng bộ Khối doanh nghiệp.

Xác định việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh là nhiệm vụ chính trị trọng tâm, xuyên suốt và thường xuyên nhằm xây dựng tổ chức đảng ngày càng trong sạch, vững mạnh, Đảng ủy Khối đã tổ chức học tập, quán triệt nội dung Chỉ thị số 05 đến tất cả các cán bộ chủ chốt, đảng viên và quần chúng của Đảng bộ, đồng thời ban hành các văn bản lãnh đạo, chỉ đạo, hướng dẫn thực hiện; xây dựng và chỉ đạo cấp ủy cơ sở đảng xây dựng kế hoạch học tập toàn khóa, hàng năm của tập thể, cá nhân để thực hiện.

Qua đó, 100% cấp ủy đảng đã ban hành kế hoạch toàn khóa về triển khai học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với thực hiện nhiệm vụ chính trị phù hợp với điều kiện của từng đơn vị; 100% đảng viên xây dựng kế hoạch, bản cam kết thực hiện theo chuyên đề từng năm sát với năng lực, nhiệm vụ chuyên môn của từng người. Nhất là cấp ủy, người đứng đầu, cán bộ lãnh đạo, đi đầu trong thực hiện quy chế làm việc của cấp ủy; gìn giữ phẩm chất đạo đức, có lối sống trong sạch lành mạnh; tinh thần, trách nhiệm trong công tác; thực hành tiết kiệm, chống tham nhũng, lãng phí; phong cách làm việc dân chủ, dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm… thật sự là tấm gương sáng để đảng viên, cấp dưới và quần chúng noi theo.

Khen thưởng các cá nhân tiêu biểu trong học tập và làm theo Bác.

Bên cạnh đó, cấp ủy, tổ chức cơ sở đảng, đoàn thể đưa việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách của Bác thành một nội dung cụ thể trong nghị quyết, chương trình công tác, chương trình kiểm tra, giám sát của đơn vị; quan tâm tổ chức sinh hoạt chuyên đề với nội dung thực hiện Chỉ thị số 05, Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) với nhiệm vụ sản xuất, kinh doanh…

Đặc biệt, nhiều cấp ủy cơ sở đảng đã thẳng thắn nhìn nhận rõ vấn đề và xác định nội dung đột phá để tập trung lãnh đạo, chỉ đạo giải quyết những bức xúc tại đơn vị như: Đảng bộ Bưu điện chọn nội dung “Văn hóa doanh nghiệp” gắn với chuyên đề 5S vừa đảm bảo hiệu quả công việc vừa nâng cao chất lượng phục vụ người dân; Đảng bộ Điện lực chọn nội dung “Nâng cao chất lượng công tác tự phê bình và phê bình” với mô hình “Thi đua đảng viên nêu gương kèm cặp công nhân, viên chức, lao động” để cùng nhau hoàn thành nhiệm vụ chung của đơn vị; Chi bộ Công ty TNHH Thống Nhất chọn nội dung đưa một mẩu chuyện về Bác vào cuộc họp lệ mỗi tháng và rút ra bài học cho đảng viên làm theo; một số đơn vị chọn nội dung về “Tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng; ngăn chặn, đẩy lùi suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ” hoặc “nêu cao trung thực, trách nhiệm với công việc”…

Từ đó, đã xuất hiện nhiều mô hình hay, cách làm cụ thể mang lại hiệu quả thiết thực trong học tập và làm theo Bác. Điển hình mô hình “Hệ thống giám sát máy phát 12MV” của Đảng bộ Công ty Cổ phần Mía đường Sóc Trăng đã tiết kiệm chi phí sản xuất hàng trăm triệu đồng/năm cho đơn vị; hay Đoàn Khối doanh nghiệp với mô hình “Thắp sáng đường quê”, “15 ngày tiết kiệm vì trẻ em khuyết tật”... đã và đang nhận được sự đồng thuận và đánh giá cao từ cấp ủy đảng, lãnh đạo đơn vị và địa phương.

Theo đồng chí Dương Quang Chí - Phó Bí thư Đảng ủy Khối doanh nghiệp, đây là những kết quả rất đáng ghi nhận qua 2 năm thực hiện Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị. Thời gian tới, Ban Thường vụ Đảng ủy Khối sẽ chỉ đạo các cấp ủy tiếp tục lựa chọn một số công việc cụ thể, mang tính đột phá nhằm khắc phục các hạn chế, những vấn đề bức xúc được dư luận quan tâm đưa vào kế hoạch thực hiện nhiệm vụ của tổ chức đảng, đơn vị để tập trung giải quyết. Phát huy vai trò của tổ chức đoàn thể, đoàn viên, hội viên và quần chúng tại đơn vị trong giám sát đối với việc tu dưỡng, rèn luyện đạo đức, lối sống của cán bộ, đảng viên, nhất là người đứng đầu, cán bộ chủ chốt cơ quan, đơn vị. Nhân rộng, xây dựng mô hình, điển hình tiên tiến và biểu dương khen thưởng gương điển hình tiêu biểu trong học tập và làm theo Bác. Tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo công tác kiểm tra, giám sát việc thực hiện Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị… để việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh thực sự đi vào chiều sâu và có sức lan tỏa trong toàn Đảng bộ Khối.

H.Lan

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: