• Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh

Nữ công an cứu sống cháu trai 18 tháng tuổi

17/05/2019 06:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Sáu, 17/05/2019 | 06:00

STO - Đại úy Lê Thị Quỳnh - Cán bộ điều tra Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về hình sự, kinh tế, ma túy - Công an huyện Châu Thành được nhiều người cảm phục và hết lời khen ngợi trước nghĩa cử cao đẹp khi cứu sống một cháu trai 18 tháng tuổi bị đuối nước.

Đại úy Lê Thị Quỳnh còn nhớ như in vào khoảng 16 giờ, chiều ngày 28-11-2018, cháu Lý Thành Hải (18 tháng tuổi), con trai của chị Thạch Thị Hường, 30 tuổi, ngụ ấp Kinh Đào, xã Hồ Đắc Kiện (Châu Thành) đi theo ông nội là Lý Sơn, nhưng không may Hải bị rơi từ sàn nhà xuống sông. Sau đó, ông Sơn không thấy cháu nội, đi tìm thì phát hiện cháu Hải nổi trên mặt nước. Vớt cháu lên thấy cháu nằm bất tỉnh, ông nghĩ rằng Hải đã chết, nên cùng mọi người khóc la kêu cứu…

Mặc dù đang chăm sóc con nhỏ bị bệnh tại nhà, nhưng khi nghe tin, đại úy Lê Thị Quỳnh chạy sang nhà Hải, thấy ông Sơn đang đập đầu vào cột định tự sát vì tức tối trước cái chết của cháu nội, vợ ông và mẹ cháu Hải nằm ngất xỉu kề bên, còn Tâm (dượng cháu Hải) đang bế xác Hải mang đi chôn. Quỳnh vội ngăn cản và giật cháu Hải trên tay Tâm để hồi sức cấp cứu.

Sau đó, Quỳnh đặt cháu Hải nằm xuống nền ximăng trong trạng thái nín thở, tay chân, mặt bị tím tái, miệng cứng… Quỳnh dùng hai tay ấn vào vùng ngực theo nhịp thở, dùng miệng hút vào mũi cháu Hải để rút nước, thức ăn nằm nghẽn trong mũi và bảo những người xung quanh xoa bóp tay chân cho cháu Hải. Sau đó, cháu Hải dần dần hồi phục rồi tỉnh lại…

Nghe chuyện cứu bé trai thoát khỏi "thần chết" của đại úy Quỳnh, nhiều người hỏi, nếu như gia đình bé Hải xin Quỳnh nhận Hải làm con nuôi thì Quỳnh có đồng ý hay không? Quỳnh vui vẻ khẳng định: “Tôi rất thương trước hoàn cảnh gia đình cháu Hải, vì nghèo, con em đồng bào Khmer và sẵn sàng nhận làm mẹ thứ hai, xem Hải như con đẻ của mình, sẽ dạy dỗ, lo cho Hải ăn học đàng hoàng để mai sau trở thành người hữu ích cho gia đình và xã hội".

Đại úy Lê Thị Quỳnh cùng gia đình cháu Lý Thành Hải bên mái ấm của gia đình. 

Trung tá Lâm Thanh Hoàng - Đội trưởng Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về hình sự, kinh tế, ma túy, Công an huyện Châu Thành - người chỉ huy trực tiếp đối với đại úy Lê Thị Quỳnh - cho biết: "Quê của đồng chí Quỳnh ở tỉnh Nghệ An, theo chú lập nghiệp tại huyện Kế Sách và được tuyển chọn vào ngành Công an Sóc Trăng công tác. Tuy hoàn cảnh gia đình còn nhiều khó khăn, con trai lớn bị bệnh tật hiểm nghèo, nhưng bản thân không ngừng học tập, phấn đấu vượt khó, vươn lên hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao. Với vai trò là đảng viên, đại úy Quỳnh còn làm tốt công tác "tham mưu" giúp cấp ủy chi bộ xây dựng nghị quyết chuyên đề về học tập và làm theo Bác; các cuộc vận động "Công an nhân dân vì nước quên thân, vì dân phục vụ", "Một ngày làm một việc tốt vì dân"… Qua đó, giúp cán bộ, đảng viên trong chi bộ nâng cao nhận thức và thấy được ý nghĩa, tầm quan trọng của việc học tập và làm theo Bác. Từ đó, không ngừng rèn luyện phẩm chất đạo đức cách mạng, giữ gìn sự đoàn kết nhất trí trong nội bộ và nêu cao tinh thần trách nhiệm trong công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm, giữ gìn sự bình yên cho nhân dân. Với kết quả đạt được, nhiều năm liền Đảng ủy Công an huyện xét và công nhận chi bộ trong sạch vững mạnh tiêu biểu, thành tích này có sự đóng góp tích cực của đại úy Lê Thị Quỳnh".

Đại tá Phạm Quốc Việt - Phó Giám đốc Công an tỉnh đã hết lời khen ngợi trước hành động cao đẹp của đại úy Lê Thị Quỳnh. Đồng thời, yêu cầu tất cả cán bộ, chiến sĩ trong toàn ngành Công an Sóc Trăng lấy đây làm điển hình trong sinh hoạt và công tác, góp phần cùng ngành Công an Sóc Trăng không ngừng nâng cao chất lượng, hiệu quả việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh và Cuộc vận động "Công an nhân dân vì nước quên thân, vì dân phục vụ" và "Một ngày làm một việc tốt vì nhân dân", tạo dựng hình ảnh người công an nhân dân thân thiện trong lòng nhân dân.

Thanh Sơn

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: