• Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh

Thị ủy Vĩnh Châu sơ kết 1 năm thực hiện Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị

22/05/2017 09:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Hai, 22/05/2017 | 09:00

STO - Ngày 19-5, Thị ủy Vĩnh Châu tổ chức Hội nghị sơ kết 1 năm thực hiện Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị và 3 năm thực hiện Chỉ thị số 21 của Ban Thường vụ Thị ủy.

Dự hội nghị có đồng chí Lê Minh Thượng - Phó trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy.

Đồng chí Dương Sỹ Hùng - Phó Bí thư Thường trực Thị ủy trao giấy khen cho các tập thể.

Từ khi triển khai thực hiện Chỉ thị số 05, cấp ủy đảng quan tâm lãnh đạo giáo dục tư tưởng, đạo đức, tác phong làm việc. Công tác tự phê bình và phê bình, đánh giá phân loại tổ chức đảng và đảng viên ngày càng đi vào thực chất. Phát huy tính dân chủ trong lãnh đạo, điều hành. Đồng thời, việc thực hiện Chỉ thị số 05 còn được gắn với Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) về tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng; ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ.

Qua thực hiện Chỉ thị số 05, xuất hiện nhiều tấm gương tiêu biểu, nhiều mô hình học tập theo Bác sáng tạo, hiệu quả, như: “Hạt gạo tình thương” của Trường Tiểu học Khánh Hòa; “Xây dựng người cán bộ tham mưu nhạy bén, tận tụy, kỷ cương, đoàn kết” của Chi bộ Khối Đảng của Đảng bộ xã Lai Hòa; Chi bộ Trường THPT Nguyễn Khuyến vận động cán bộ, giáo viên đóng góp 10.000 đồng/người/tháng để hỗ trợ học sinh có hoàn cảnh khó khăn; “Bếp ăn từ thiện” của Bệnh viện Đa khoa thị xã…

Đối với Chỉ thị số 21, qua 3 năm thực hiện cho thấy, hầu hết đảng viên, cán bộ, công chức, viên chức luôn có ý thức để phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, không ngừng học tập nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, luôn có sự đổi mới phương pháp làm việc. Đồng thời, nâng cao ý thức tự rèn, chăm bồi phẩm chất đạo đức, có lối sống giản dị, tiết kiệm, phát huy đoàn kết nội bộ. Chấp hành tốt Quy định số 47 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng về những điều đảng viên không được làm và quy định về các chuẩn mực xử sự trong thi hành nhiệm vụ, công vụ, trong quan hệ xã hội. Đặc biệt, tỷ lệ đảng viên vi phạm mức phải thi hành kỷ luật giảm đáng kể, không có tổ chức đảng vi phạm phải thi hành kỷ luật.

Bên cạnh những kết quả đạt được, Ban Thường vụ Thị ủy cũng chỉ ra những hạn chế còn tồn tại, nhận định nguyên nhân và đề ra hướng khắc phục.

Đồng chí Lê Minh Thượng cho rằng, tuy vẫn còn một số hạn chế nhất định nhưng với những kết quả đạt được đã khẳng định sự nỗ lực của Đảng bộ TX. Vĩnh Châu trong việc giáo dục, rèn luyện, tu dưỡng đạo đức cách mạng cho cán bộ, đảng viên. Đồng thời, đề nghị Ban Thường vụ Thị ủy cần có giải pháp khắc phục hạn chế xuất phát từ nguyên nhân chủ quan, đề cao vai trò, trách nhiệm, tính nêu gương của người đứng đầu. Mỗi cán bộ, đảng viên phải rèn luyện cho mình đức tính khiêm nhường, giản dị trong công việc và cuộc sống. Đưa việc thực hiện Chỉ thị số 05 thành việc làm thường xuyên, lâu dài và đi vào chiều sâu.

Tại hội nghị, có 8 tập thể tiêu biểu được Chủ tịch UBND TX. Vĩnh Châu tặng giấy khen vì có nhiều thành tích trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Phước Liêu

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: