• Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh

Tự học, tự rèn theo gương Bác

25/05/2019 06:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Bảy, 25/05/2019 | 06:00

STO - Là Trưởng Ban Tuyên giáo Hội Cựu chiến binh (CCB) tỉnh, ông Nguyễn Phi Hổ thường xuyên nghiên cứu Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, tài liệu về Chủ tịch Hồ Chí Minh. Ông quan niệm, học tập theo Bác không phải là những lý luận cao sang, những việc làm to tát mà phải thể hiện bằng chính những công việc làm hàng ngày, trước hết là phải hoàn thành tốt chức trách, nhiệm vụ được giao, góp phần xây dựng tổ chức hội trong sạch vững mạnh, xây dựng chi bộ trong sạch vững mạnh.

Để làm được điều đó, cá nhân ông luôn giữ lối sống lành mạnh, giản dị và hòa đồng, quan tâm, giúp đỡ đồng chí, đồng đội. Giữ nhiệm vụ Trưởng Ban Tuyên giáo Hội CCB tỉnh, ông cho rằng đó là lợi thế nhưng bản thân phải tự học, tự khắc phục những điểm yếu vì yêu cầu công việc ngày càng cao.

Phụ trách công tác tuyên giáo, là báo cáo viên nên ông chăm nghiên cứu tài liệu có liên quan, học cách sử dụng thành thạo máy vi tính, thiết bị điện tử. Hằng ngày, ông cứ mày mò làm quen với “bàn phím” để ứng dụng công nghệ thông tin vào công việc. Về việc này, ông không ngại chia sẻ: “Ban đầu cũng không thạo lắm, tôi tự học, tự mày mò cách sử dụng máy tính để phục vụ công việc chuyên môn. Nhờ vậy mà việc lưu trữ tài liệu, tìm kiếm tài liệu dễ dàng như trở bàn tay. Tôi còn soạn bài giảng, giáo án điện tử, sử dụng công nghệ trình chiếu các nội dung cần triển khai, tuyên truyền đến cán bộ, hội viên, nhân dân. Nhờ vậy mà hiệu quả tuyên truyền nâng lên rất nhiều”.

Trưởng Ban Tuyên giáo Hội CCB tỉnh Nguyễn Phi Hổ tự học và ứng dụng công nghệ thông tin trong công việc chuyên môn.

Trong quá trình công tác ở hội, ông đã có những sáng kiến thiết thực phục vụ công việc chuyên môn. Năm 2017, ông có sáng kiến “Ứng dụng công nghệ thông tin phục vụ Đại hội Hội CCB tỉnh nhiệm kỳ 2017 - 2022” được Hội đồng sáng kiến Hội CCB tỉnh công nhận. Chia sẻ về sản phẩm của mình, trong mắt ông ánh lên niềm vui khó tả: “Tôi vui vì từ sáng kiến đó góp phần nào vào thành công của đại hội. Trong quá trình công tác, tôi lưu giữ những hình ảnh hoạt động của hội, trong đại hội trình chiếu để minh họa, làm mọi người hình dung ra được những phần việc mà các cấp hội CCB trong tỉnh đã thực hiện ở nhiệm kỳ qua. Trong các bài phát biểu tại đại hội, mình đều có ảnh minh họa hết nên mọi người ai cũng rất thích điều này. Đây là điểm mới mà những kỳ đại hội trước chưa thực hiện”.

Năm 2018, ông cũng có sản phẩm là cải tiến phương pháp giáo dục, tuyên truyền bằng giáo án điện tử được Hội đồng sáng kiến Hội CCB tỉnh công nhận. Với sự đổi mới, sáng tạo đã nâng cao công tác tuyên truyền, giáo dục, định hướng tư tưởng cán bộ hội, hội viên và nhân dân, nhất là những nội dung liên quan đến Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị, làm lan tỏa việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Với công việc được giao, ông là người chủ động, tích cực, dám nghĩ dám làm, dám chịu trách nhiệm. Nắm chắc phần việc phụ trách, ông kịp thời tham mưu cho cấp ủy chi bộ và Thường trực Tỉnh hội làm tốt công tác giáo dục chính trị tư tưởng, nâng cao nhận thức cán bộ, hội viên phát huy cao nhất phẩm chất “Bộ đội Cụ Hồ”. Ông còn tham mưu cho Thường trực Tỉnh hội xây dựng, triển khai và tổ chức thực hiện các chương trình, kế hoạch phối hợp với các ban ngành, đoàn thể lực lượng vũ trang trong các hoạt động; đồng thời làm tốt công tác thi đua khen thưởng. Trong các phong trào thi đua của đơn vị, ông đều tích cực hưởng ứng. Với những cố gắng của ông và tập thể, năm 2018, Ban Tuyên giáo Hội CCB tỉnh được Chủ tịch UBND tỉnh công nhận tập thể lao động xuất sắc.

Vừa qua, ông là 1 trong 26 cá nhân được Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tuyên dương, khen thưởng vì có thành tích tiêu biểu trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Với ông đó là niềm vinh dự lớn, là động lực để ông tiếp tục phát huy những điểm mạnh của mình, khắc phục những mặt còn hạn chế, cùng tập thể cống hiến, xây dựng tổ chức hội CCB vững mạnh.

Ngọc Hải

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: