• Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh

Tuổi trẻ Sóc Trăng học tập và làm theo gương Bác

18/05/2018 06:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Sáu, 18/05/2018 | 06:00

STO - Đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, trong 2 năm qua, các cấp bộ đoàn trong tỉnh đã tập trung công tác tuyên truyền và chú trọng xây dựng các mô hình làm theo gương Bác. Qua đó, góp phần đưa việc học tập và làm theo Bác trở thành việc làm thường xuyên, liên tục của đội ngũ cán bộ, đoàn viên, thanh niên trong tỉnh.

Đồng chí Lê Minh Dương - Phó Bí thư Tỉnh đoàn cho biết: “Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã xây dựng và ban hành kế hoạch về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trong cán bộ, đoàn viên, thanh thiếu nhi, giai đoạn 2016 - 2021, triển khai đến các cấp bộ đoàn trong tỉnh; đồng thời chỉ đạo cho các huyện, thị, thành đoàn và đoàn trực thuộc xây dựng kế hoạch phù hợp với điều kiện thực tiễn của từng địa phương, đơn vị để triển khai thực hiện. Bên cạnh đó, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn còn tập trung chỉ đạo các cấp bộ đoàn xây dựng nhiều mô hình làm theo Bác bằng những việc làm cụ thể, thiết thực gắn với việc thực hiện nhiệm vụ tại địa phương, đơn vị nhằm thu hút đông đảo đoàn viên, thanh niên tham gia”.

Giáo dục đoàn viên, thanh niên về tư tưởng, đạo đức, phong cách của Bác thông qua các chuyến về nguồn tại Đền thờ Bác Hồ ở huyện Cù Lao Dung.

Nhận thức được ý nghĩa và tầm quan trọng của việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách của Bác, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã phối hợp và chỉ đạo đẩy mạnh công tác tuyên truyền bằng nhiều hình thức, như: tổ chức các đợt sinh hoạt chính trị để tuyên truyền, giới thiệu đến cán bộ, đoàn viên, hội viên, đội viên, thanh thiếu nhi các nội dung cốt lõi của tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, gắn với Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) về tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng; thường xuyên trích đăng những bài viết giới thiệu về tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn việc phát hiện và giới thiệu các gương điển hình học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trên các phương tiện truyền thông của Đoàn. Đồng thời, tổ chức đa dạng các hoạt động tìm hiểu về tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trong thanh thiếu nhi, như: hội thi, hội diễn, triển lãm ảnh, tọa đàm, diễn đàn, sinh hoạt chuyên đề.

Bên cạnh đó, các cấp bộ đoàn chủ động triển khai đẩy mạnh thực hiện Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị thông qua việc triển khai học tập 6 bài học lý luận chính trị, tọa đàm, học tập chuyên đề, sinh hoạt chuyên đề, sinh hoạt chi đoàn, chi hội, chi đội; đưa việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh là nội dung quan trọng trong chương trình rèn luyện đoàn viên, là một trong những tiêu chí đánh giá phân loại chất lượng đoàn viên, hội viên, tổ chức đoàn, hội, đội hàng năm.

Các cấp bộ đoàn trong toàn tỉnh tổ chức hiệu quả các phong trào, chương trình trong các đối tượng đoàn viên, thanh thiếu nhi, như: Tôi yêu Tổ quốc tôi, Thiếu nhi Việt Nam thi đua thực hiện tốt 5 điều Bác Hồ dạy, Sáng tạo trẻ, 3 trách nhiệm, Học sinh 3 rèn luyện, Sinh viên 5 tốt, Thanh niên CAND học tập, thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy, Tuổi trẻ bộ đội biên phòng tiếp bước cha anh, xứng danh Bộ đội Cụ Hồ… Đồng thời, tích cực triển khai các phong trào thanh niên xung kích, tình nguyện, tham gia phát triển kinh tế - xã hội, tham gia xây dựng nông thôn mới, xây dựng văn minh đô thị, tổ chức nhiều hoạt động tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng, vì an sinh xã hội, tiêu biểu như: Tết vì người nghèo, Xuân tình nguyện, Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè, Tiếp sức mùa thi, Hiến máu tình nguyện, Ngày hội thầy thuốc trẻ vì sức khỏe cộng đồng…

Tuổi trẻ Khối các cơ quan tỉnh Sóc Trăng tổ chức tuyên dương, báo công dâng Bác tại Đền thờ Bác Hồ xã An Thạnh Đông (Cù Lao Dung)

Thông qua các phong trào đã tạo sự chuyển biến mạnh mẽ về ý thức tu dưỡng, rèn luyện đạo đức, lối sống “cần, kiệm, liêm, chính, chí công, vô tư”, ý thức tổ chức kỷ luật, ý thức trách nhiệm của tuổi trẻ đối với gia đình, cộng đồng và xã hội, tạo được lòng tin và sự đồng tình ủng hộ của các ngành, các cấp đối với các phong trào của Đoàn.

Bên cạnh đó, từ các phong trào đã xuất hiện nhiều mô hình, điển hình trong học tập và làm theo Bác là: Đoàn Thanh niên Bộ đội Biên phòng với Chương trình “Nâng bước em tới trường”, Đoàn Khối doanh nghiệp triển khai mô hình “15 ngày tiết kiệm vì trẻ em khuyết tật”, Huyện đoàn Mỹ Tú thành lập quỹ “Tiếp bước yêu thương”...

Đồng chí Võ Đăng Khoa - Bí thư Đoàn Khối doanh nghiệp cho biết: “Xuất phát từ việc học tập và làm theo Bác, Ban Thường vụ Đoàn Khối đã phát động các cơ sở đoàn trực thuộc thực hiện mô hình 15 ngày tiết kiệm vì trẻ em khuyết tật. Từ mô hình, đoàn viên, thanh niên trong khối đã đóng góp trên 41 triệu đồng và tổ chức 2 đợt thăm, tặng quà các em khuyết tật tại Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh Sóc Trăng”.

Đồng chí Trần Thị Nương - Bí thư Huyện đoàn Mỹ Tú cũng chia sẻ: “Các cấp bộ đoàn trong huyện đã thành lập quỹ Tiếp bước yêu thương. Đây là nguồn quỹ do cán bộ, đoàn viên, thanh niên và đội viên trong toàn huyện vận động và đóng góp gần 200 triệu đồng bằng cách tổ chức tiết kiệm 10.000 - 20.000đồng/tháng. Từ nguồn quỹ đã giúp đỡ thường xuyên cho 15 học sinh nghèo vượt khó học tốt mà các cơ sở đoàn trong huyện nhận đỡ đầu”.

Đồng chí Võ Kim Chuyền - Bí thư Tỉnh đoàn cho biết: “Trong thời gian tới, các cấp bộ đoàn trong tỉnh sẽ tiếp tục tuyên truyền, quán triệt mục đích, yêu cầu của việc triển khai thực hiện Chỉ thị số 05, cụ thể hóa các nội dung học tập theo từng chuyên đề và gắn với việc thực hiện chương trình công tác đoàn và phong trào thanh thiếu nhi hàng năm; chú trọng lồng ghép các nội dung Chỉ thị số 05 vào hướng dẫn tuyên truyền chủ điểm sinh hoạt chi đoàn đến các cấp bộ đoàn. Đồng thời, chú trọng công tác tuyên truyền, phổ biến trên các phương tiện thông tin đại chúng, kịp thời phát hiện, nhân rộng những điển hình tập thể, cá nhân tiên tiến, những cách làm hay, sáng kiến tốt trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Tấn Phát

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: