• Huyện Châu Thành

Cần thực hiện tốt các trình tự, thủ tục để thu hút nhà đầu tư

18/10/2019 06:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Sáu, 18/10/2019 | 06:00

STO - Đó là ý kiến của Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Hiểu tại buổi làm việc với UBND huyện Châu Thành và các sở, ngành có liên quan vào sáng ngày 17-10, để giải quyết những khó khăn trong quá trình thực hiện 3 dự án đang triển khai trên địa bàn huyện.

Theo báo cáo của huyện Châu Thành, dự án “Cụm Công nghiệp Xây Đá B”, xã Hồ Đắc Kiện có quy mô 53,9ha, hiện còn gặp khó khăn liên quan đến các vấn đề thu hồi đất; công tác giải phóng mặt bằng, bồi thường, hỗ trợ tái định cư (còn 4 hộ chưa được giải quyết); mảnh trích đo địa chính kèm theo hồ sơ xin thuê đất chưa đúng theo mẫu và số liệu diện tích đất theo đơn đề nghị thuê đất của công ty và mảnh trích đo địa chính không trùng khớp; chủ đầu tư chưa thực hiện báo cáo đánh giá tác động môi trường.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Hiểu làm việc với UBND huyện Châu Thành.  Ảnh: P.L

Đối với dự án “Khu văn hóa tín ngưỡng Giếng Tiên”, thuộc xã Phú Tân có quy mô là 9,9ha. Theo nhà đầu tư sẽ làm lễ khởi công dự án vào những ngày thượng tuần tháng 10-2019. Nhà đầu tư kiến nghị tỉnh hỗ trợ cấp phép và các giấy tờ đất có liên quan đến dự án trước khi làm lễ khởi công. Còn dự án “Nhà máy xử lý rác” tại xã Thuận Hòa, có quy mô 2,3ha. Tuy nhiên đến nay, các điều kiện cần thiết để thực hiện đấu giá quyền sử dụng đất và tài sản trên đất vẫn chưa hoàn thành…

Tại cuộc họp, đại diện một số sở, ngành có liên quan cũng giải trình một số kiến nghị mà địa phương còn vướng mắc, khó khăn về quy trình thủ tục, xây dựng kế hoạch, thời gian, trách nhiệm cụ thể cho từng đơn vị để sớm thực hiện tốt các dự án.

Kết luận cuộc họp, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Hiểu nhấn mạnh, thời gian qua, được sự quan tâm chỉ đạo của Tỉnh ủy, HĐND tỉnh, UBND tỉnh thường xuyên kiểm tra, đôn đốc để Châu Thành xúc tiến kêu gọi thu hút đầu tư thực hiện các dự án trên địa bàn huyện. Qua đó, đề nghị các sở, ngành có liên quan cần triển khai thực hiện các thủ tục đầu tư phải rút ngắn thời gian, nhưng vẫn phải đảm bảo theo trình tự, thủ tục; rà soát thật kỹ lưỡng để thu hồi đất, bồi hoàn cho những hộ bị ảnh hưởng; lập báo cáo tác động môi trường. Còn đất ngoài khu quy hoạch sẽ giao cho huyện quản lý.

P.L

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: