• Huyện Châu Thành

Cử tri thị trấn Châu Thành kiến nghị xem xét đầu tư vào hạ tầng để huyện cửa ngõ của tỉnh phát triển

22/06/2020 17:27 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Hai, 22/06/2020 | 17:27

STO - Chiều 22-6, tại UBND thị trấn Châu Thành (Châu Thành), Tổ đại biểu số 1 gồm các đại biểu Quốc hội (ĐBQH): Nguyễn Văn Thể - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải; Hoàng Thanh Tùng - Chủ nhiệm Ủy ban Pháp luật của Quốc hội; Tô Ái Vang - Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn ĐBQH tỉnh Sóc Trăng cùng lãnh đạo một số sở, ngành và Huyện ủy, UBND huyện Châu Thành có buổi tiếp xúc đông đảo cử tri ở thị trấn Châu Thành.

 ĐBQH khóa XIV tiếp xúc cử tri tại thị trấn Châu Thành. Ảnh: Thiện Hải

Sau khi nghe đồng chí Tô Ái Vang thông tin về nội dung kỳ họp thứ 9 Quốc hội khoá XIV, cử tri thị trấn Châu Thành đã tập trung phản ánh, kiến nghị các vấn đề liên quan đến việc nạo vét cống thoát nước để tránh ngập úng vào mùa mưa; kiến nghị xem xét đầu tư vào hạ tầng ở thị trấn để cửa ngõ của tỉnh thêm phần phát triển. Cử tri cũng đề nghị chú trọng công tác vệ sinh môi trường; kiến nghị những vấn đề liên quan đến công tác hỗ trợ cho người dân bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19; vấn đề quy hoạch phát triển giao thông; chính sách hỗ trợ đồng bào dân tộc thiểu số…

Cử tri thị trấn Châu Thành phản ánh các vấn đề về kinh tế - xã hội đến ĐBQH. Ảnh: Thiện Hải

Trước những đề xuất, kiến nghị của cử tri, Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải Nguyễn Văn Thể ghi nhận và đánh giá cao tinh thần trách nhiệm của người dân thị trấn. Qua các ý kiến của cử tri, Bộ trưởng đề nghị Đoàn ĐBQH tỉnh Sóc Trăng tiếp thu, chọn lọc các ý kiến xem trách nhiệm của tỉnh, huyện, thị trấn để chuyển ý kiến của bà con đến các cấp chính quyền và trả lời các vấn đề cử tri thắc mắc.

Liên quan đến vấn đề thuộc lĩnh vực giao thông, khi mở rộng Quốc lộ 1, Bộ Giao thông vận tải có làm khu tái định cư và xây dựng một số con đường để bố trí tái định cư nhưng hiện nay con đường đang xuống cấp và cử tri đề nghị sửa chữa, Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể cho hay, sau khi cụm tuyến dân cư được hình thành để tái định cư cho bà con thì toàn bộ hạ tầng giao cho chính quyền địa phương quản lý, khi xuống cấp, chính quyền địa phương có trách nhiệm sửa chữa, nếu vượt khả năng cần kiến nghị đến tỉnh.

Trong dịp này, Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể đã thông tin thêm tình hình một số dự án giao thông quan trọng của tỉnh Sóc Trăng như: cầu Đại Ngãi, cảng Trần Đề… Các dự án này sẽ góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Sóc Trăng. Ngoài ra, lãnh đạo Huyện ủy, UBND huyện Châu Thành cũng ghi nhận và giải trình nhiều vấn đề thuộc thẩm quyền của địa phương mà cử tri quan tâm phản ánh.

Thiện Hải

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: