• Huyện Châu Thành

Đảm bảo quyền và lợi ích hợp pháp cho đối tượng được trợ giúp pháp lý

17/09/2020 12:12 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Năm, 17/09/2020 | 12:12

STO - Ngày 17-9, tại Công an huyện Châu Thành, đồng chí Nguyễn Việt Hoàn - Phó Viện trưởng Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh dẫn đầu Đoàn kiểm tra liên ngành về hoạt động trợ giúp pháp lý (TGPL) trong hoạt động tố tụng của tỉnh đã có buổi làm việc với lãnh đạo các cơ quan tố tụng trên địa bàn huyện Châu Thành.

Các cơ quan tố tụng huyện Châu Thành đã triển khai, quán triệt và phối hợp thực hiện đầy đủ các quy định liên quan đến công tác TGPL trong hoạt động tố tụng. Lãnh đạo, cán bộ các đơn vị đã nêu cao tinh thần trách nhiệm và quan tâm xem xét từng hồ sơ vụ án, vụ việc nhằm tìm hiểu các trường hợp thuộc đối tượng được TGPL để kịp thời hướng dẫn, trợ giúp cho người dân. Từ đầu năm đến nay, có 15 trường hợp thuộc đối tượng được TGPL (11 trường hợp lĩnh vực hình sự, 4 trường hợp lĩnh vực dân sự).

Các đối tượng thuộc diện TGPL đều được cơ quan tố tụng huyện giải thích cụ thể, rõ ràng và khi có yêu cầu đã kịp thời có thông báo đến Trung tâm TGPL tỉnh để cử trợ giúp viên, luật sư tham gia đúng quy định. Việc phối hợp giữa các cơ quan tố tụng huyện và Trung tâm TGPL tỉnh ngày càng chặt chẽ, trao đổi thông tin hai chiều; niêm yết bảng thông tin, tờ thông tin và đặt hộp thư TGPL kịp thời, đúng quy định. Từ đó, chất lượng tham gia tố tụng, luật sư được nâng lên, bảo vệ được quyền, lợi ích hợp pháp của đương sự và cùng các cơ quan tố tụng làm sáng tỏ nội dung vụ án.

Quang cảnh buổi làm việc. Ảnh: C.H

Tại buổi làm việc, các đơn vị đề nghị Trung tâm TGPL thường xuyên cung cấp bảng thông tin, tờ thông tin, sổ tay, hộp tin TGPL, tờ gấp pháp luật. Vì một số nơi chưa niêm yết bảng thông tin về TGPL theo quy định; hộp thư đã bị hư hỏng; các tờ rơi trợ giúp pháp lý đã cũ không còn sử dụng được…

Đồng chí Nguyễn Việt Hoàn đánh giá cao việc phối hợp giữa các cơ quan tố tụng về thực hiện TGPL trong hoạt động tố tụng tại địa phương. Đề nghị, các đơn vị đẩy mạnh tuyên truyền các văn bản, quy định liên quan đến hoạt động TGPL tố tụng. Đồng thời, quan tâm thực hiện đúng quy trình, quy định về thực hiện TGPL.

C.H

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: