• Huyện Châu Thành

Khảo sát tình hình xây dựng và phát triển trường mầm non trên địa bàn huyện Châu Thành

25/08/2020 11:51 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Ba, 25/08/2020 | 11:51

STO - Sáng ngày 25-8, Đoàn khảo sát của Ban Văn hóa - Xã hội, HĐND tỉnh do đồng chí Phan Thị Xinh Hưởng - Trưởng Ban Văn hóa - Xã hội làm trưởng đoàn đã đi khảo sát tình hình xây dựng và phát triển trường mầm non trên địa bàn huyện Châu Thành, giai đoạn 2016 - 2020.

Huyện Châu Thành hiện có tổng số 40 trường, trong đó có 10 trường mầm non, mẫu giáo, 19 trường tiểu học, 9 trường THCS (trong đó có 1 trường THCS dân tộc nội trú) và 2 trường THPT. Trong những năm qua, công tác giáo dục và đào tạo luôn nhận được sự quan tâm của các cấp lãnh đạo về đầu tư trang thiết bị cơ sở vật chất theo hướng chuẩn hóa và kiên cố hóa, vừa đáp ứng nhu cầu giảng dạy, vừa đảm bảo lộ trình thực hiện công tác xây dựng trường đạt chuẩn quốc gia và tái công nhận. Tính từ năm 2016 đến nay, bằng nguồn vốn xổ số kiến thiết, vốn các chương trình mục tiêu do tỉnh và Trung ương hỗ trợ, UBND huyện đã đầu tư kinh phí để thực hiện kiên cố hóa trường lớp học với kinh phí trên 72 tỉ đồng để xây dựng mới Trường Mầm non Hướng Dương, Trường Mầm non Hoa Sen, Trường Mẫu giáo Thiện Mỹ, Trường Mẫu giáo Hồ Đắc Kiện. Ngoài ra còn thực hiện nâng cấp, sửa chữa bổ sung trang thiết bị, đồ dùng, đồ chơi cho các trường.

Bên cạnh đó, quy mô trường lớp, đội ngũ giáo viên và học sinh không ngừng được tăng lên, đáp ứng cơ bản nhu cầu gởi trẻ của phụ huynh. Đến nay tất cả 8/8 xã, thị trấn đều có trường mầm non, mẫu giáo, trong đó xã Hồ Đắc Kiện và Phú Tân mỗi xã có 2 trường. Số trẻ được huy động ra lớp tăng dần theo từng năm. Tính đến tháng 7 năm 2020, số lượng giáo viên cấp học mầm non đạt chuẩn 100%, trong đó giáo viên trên chuẩn đạt tỷ lệ trên 92%.

Đoàn khảo sát thực tế tại Trường Mẫu giáo Hồ Đắc Kiện. Ảnh: H.NHƯ

Hiện tại trên địa bàn huyện có 10/10 trường có tổ chức cho trẻ ăn bán trú, từ năm 2016 đến nay, hàng năm số lớp 2 buổi/ngày tăng từ 80 lớp lên 121 lớp; số học sinh ở bán trú cũng tăng dần. Tại buổi làm việc, đoàn khảo sát đã nghe lãnh đạo Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện trình bày về những thuận lợi, khó khăn hiện nay của ngành, đồng thời các thành viên đoàn cũng có nhiều ý kiến trao đổi để làm rõ thêm về cơ chế, chính sách tạo điều kiện phát triển hệ thống trường mầm non công lập và ngoài công lập, vấn về vốn đầu tư để đáp ứng nhu cầu tối thiểu của địa phương nhằm thực hiện đạt chỉ tiêu huy động trẻ trong độ tuổi đến nhà trẻ, mẫu giáo…

Bên cạnh buổi làm việc với Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện, đoàn khảo sát còn thăm trực tiếp một số điểm trường mầm non, mẫu giáo trên địa bàn huyện. Theo trưởng đoàn khảo sát, qua khảo sát nhằm nắm thông tin về tình hình xây dựng và phát triển trường mầm non trên địa bàn tỉnh, giai đoạn 2016 - 2020, qua đó phân tích, đánh giá những ưu điểm, hạn chế, khó khăn, vướng mắc và đề xuất, kiến nghị các giải pháp khắc phục những hạn chế trong việc xây dựng và phát triển trường mầm non trên địa bàn tỉnh trong thời gian tới.

H.NHƯ

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: